Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Server là gì? Tìm hiểu về các loại máy chủ (server)

Thảo luận trong 'Domain - Hosting' bắt đầu bởi BoEmDayTien, 16/06/2015.

  1. BoEmDayTien

    BoEmDayTien Thành viên mới

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Server (máy chủ) là một hệ thông máy tính cao cấp gồm cả phần mềm và phần cứng máy tính đáp ứng yêu cầu trên một mạng máy tính nhằm cung cấp hỗ trợ một dịch vụ mạng nhất định. Các Server thường được chạy trên một máy tính chuyên dụng mà thường được giới công nghệ và doanh nghiệp gọi với cái tên "máy chủ". Máy chủ có cấu hình và tài nguyên lớn hơn rất nhiều lần so với một chiếc máy tính để bàn thông thường, chính vì thế mà máy chủ có thể đảm nhận được vai trò điều khiển toàn bộ các máy tính riêng kết nối với nó tạo nên một hệ thống công nghệ thông tin mạnh mẽ.


    [​IMG]


    Các loại máy chủ phổ biến hiện nay.

    Máy chủ dùng riêng: là máy chủ chạy trên phần cứng bao gồm các thiết bị như RAM, CPU, HDD... Máy chủ có thể sử lý và lưu trữ được khối dữ liệu lớn với mô hình của một doanh nghiệp hoặc tập đoàn lớn.



    Máy chủ ảo riêng: Là máy chủ được tạo ra bằng công nghệ ảo hóa server, nó được tác ra từ một máy chủ vật lý, tuy nhiên máy chủ ảo cũng đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần thiết như hệ điều hành riêng, RAM, CPU riêng biệt, đảm bảo được hiểu suất hoạt động cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt máy chủ ảo có chi phí rất rẻ nên được nhiều cá nhân và doanh nghiệp tin dùng.


    Thông thường người ta dựa vào chức năng của một chiếc máy chủ mà phân chia máy chủ ra thành nhiều loại cụ thể như sau: Máy chủ đảm nhiệm web server, máy chủ cơ sở dữ liệu, FTP server, SMTP server, DNS sever, DHCP server… Dựa theo cấu trúc và phương pháp phân chia máy chủ mà có 2 loại chính đó là máy chủ dùng riêng và máy chủ ảo (VPS).


    [​IMG]


    Việc sở hữu một máy chủ dùng riêng đối với doanh nghiệp có lẽ khá khó khăn bởi chi phí mua một chiếc server rất lớn, chính vì vậy đa phần doanh nghiệp ngày nay thường tìm đến dịch vụ cho thuê máy chủ và cho thuê chỗ đặt máy chủ. Về cơ bản thì máy chủ vật lý có cấu tạo như một máy tính thông thường, song sự khác biệt giữa chúng là thành phần cấu tạo và khả năng hoạt động với hiệu xuất cao, tốc độ xử lí, các cấu trúc của máy cũng như khả năng lưu trữ dữ liệu của chúng. Do đó, cần chọn cho máy chủ loại bo mạch dùng các chip chuyên dụng như intel core i5, core i7…. với khả năng hỗ trợ RAM cao. Mặt khác cần phải sử dụng RAM dành cho server có các chức năng ECC giúp cho máy chủ không bị treo khi có lỗi nào trong quá trình xử lí.


    Để thuê được một chiếc máy chủ hoàn chỉnh thì chúng ta phải để ý chọn thêm ổ cứng có dung lượng lớn và khả năng lưu trữ dữ liệu cao cùng với bộ cung cấp nguồn mạnh mẽ cho các thiết bị bên trong để đảm bảo được quá trình hoạt động của máy chủ luôn luôn ổn định. Ngoài ra thành phần quan trọng nhất ở máy chủ server là bo điều khiển của chúng. Ở bo này sẽ kết hợp các ổ cứng thành một thể thống nhất với những cơ chế sao lưu dữ liệu, đồng thời chống lỗi giúp dữ liệu của bạn luôn được an toàn khi có các trục trặc vật lý xảy ra tốt hơn so với bạn sử dụng Hosting.

    Biên soạn: http://thuemaychu.com.vn/
     
  2. chothuexuongq2

    chothuexuongq2 Thành viên mới

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cho thuê xưởng Quận 2.
    Diện tích: 250m2 điện 3pha gần cảng Cát Lái, Cầu Phú Mỹ tiện làm cơ khí, gỗ, mỹ nghệ.


    Địa chỉ: Đường bờ sông, Ấp Bình Lợi, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q. 2, Tp. HCM.

    Giá 55.000đ/m2/tháng, có thể thuê từ 1-5 năm, giá ổn định không tăng.

    Ưu tiên người thiện chí, xem kỹ đầy đủ thông tin, hình ảnh trước khi gọi. A.An 0903-776-003
     
  3. vfphoang76

    vfphoang76 Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Up lên cho bà con xem :D Gday cả nhà luôn nhá ^^!
     
Đang tải...