Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

siêu âm sàng lọc trước sinh để phát hiện những bất thường về hình thái

Thảo luận trong 'Đồ cho mẹ' bắt đầu bởi doanthanhba, 14/11/2018.

  1. doanthanhba

    doanthanhba Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    60
    Giới tính:
    Nam
    phụ nữ có tiền sử sinh con bị hội chứng Down hoặc có thai khi đã 35 tuổi trở lên cần phải xét nghiệm máu tìm 3 yếu tố có liên quan là AFP (alpha fetoprotein), beta-hCG (human chorionic gonadotropin) và oestriol không liên hợp uE3 (unconjugated estriol) từ tuần có thai thứ 12 trở đi.

    Theo ước tính, hiện nay có khoảng 4.000 loại dị tật bẩm sinh khác nhau do các yếu tố di truyền, môi trường và một số nguyên nhân chưa xác định gây nên. siêu âm sàng lọc trước sinh tránh làm ảnh hưởng đến quá trình quá triển về thể chất, tinh thần và trí tuệ của trẻ, không những vậy nó còn trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Để con yêu của mình sinh ra khỏe mạnh, phát triển bình thường các bà mẹ nên tiến hành sàng lọc trước sinh để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi, giúp phát hiện sớm các hiện tượng bất thường khi đang mang thai nhằm có những phương pháp chăm sóc và điều trị phù hợp.

    [​IMG]


    Các mẹ nên biết các phương pháp sàng lọc được dùng để xác định những nguy cơ sinh con bị dị tật. Chỉ những mẹ có kết quả sàng lọc nguy cơ cao mới được yêu cầu thực hiện chẩn đoán bằng phương pháp xâm lấn như chọc ối, sinh thiết gai nhau. Độ chính xác từ phương pháp này rất cao có thể đến 99%, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho mẹ thậm chí phát sinh dị tật ở thai nhi: Gây sảy thai, rò rỉ dịch ối, chảy máu âm đạo, thai bị thiếu chi…

    Vì sao nên siêu âm sàng lọc trước sinh

    Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh là 1.73%. Như vậy, mỗi năm thế giới có khoảng 8 triệu trẻ chào đời với một dị tật bẩm sinh.

    Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu trẻ chào đời, trong đó có từ 2 đến 3% bị bệnh lý di truyền, dị tật bẩm sinh như: Mắc bệnh Down (chậm phát triển trí tuệ), hội chứng Ewards (dị tật do thừa nhiễm sắc thể), dị tật ống thần kinh, thiếu men G6PD (trẻ không đủ men này các tế bào hồng cầu khó hoạt động bình thường), tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh; bị Thalassemia (tan máu bẩm sinh)...

    Cũng theo Trung tâm Kiểm soát & Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC), các dị tật bẩm sinh ảnh hưởng đến 1 trong 33 trẻ sơ sinh, hay khoảng 3% trẻ sinh ra tại Mỹ mỗi năm. Dị tật bẩm sinh có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong thời kỳ mang thai, nhưng phần lớn là trong 3 tháng thứ nhất, khi các bộ phận cơ thể của bé đang hình thành.

    Như Sức khỏe đời sống đưa tin, sàng lọc di truyền được thực hiện với tất cả phụ nữ mang thai và thường được đề cập ngay trong lần khám thai đầu tiên. Hầu hết phụ nữ được thử nghiệm di truyền trước sinh để biết sớm nguy cơ dị tật đối với đứa trẻ, giúp đưa ra quyết định cụ thể nên hay không nên giữ lại thai nhi.

    Trong một số trường hợp, sàng lọc di truyền có thể được thực hiện trước khi mang thai. Ví dụ, trong quá trình sàng lọc trước khi thụ thai, xét nghiệm này dùng để xem người mẹ hoặc cha có mang gen gây rối loạn di truyền hay không như như bệnh xơ nang và thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm...

    Một quan niệm sai lầm phổ biến ở nhiều phụ nữ mang thai cho rằng lý do duy nhất để làm xét nghiệm di truyền là giúp họ phá thai nếu kết quả dương tính, mà sàng lọc di truyền có ý nghĩa rộng hơn, bao trùm hơn.

    Cho dù đã quyết định sàng lọc di truyền, kết quả không thể theo ý định chủ quan được. Đôi khi sàng lọc di truyền có thể cho kết quả dương tính giả, có nghĩa, kết quả không chính xác làm cho phụ huynh tin rằng đứa trẻ tương lai sẽ mắc dị tật bất thường.

    Đôi khi sàng lọc di truyền không thể nhận biết được những bất thường về nhiễm sắc thể hoặc dị tật bẩm sinh nếu chỉ qua 1 xét nghiệm. Đây chính là lý do tại sao mẹ bầu không nên vội vàng đưa ra quyết định chấm dứt thai kỳ ngay cả khi có kết quả dương tính mà cần phải làm thêm xét xét nghiệm chẩn đoán để có kết quả chính xác hơn.

    Bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne: đây là một bệnh di truyền có tần suất cao với tỉ lệ 1/3.300 trường hợp người mẹ mang thai làm cho con trai mắc bệnh từ người mẹ mang gen bệnh. Vì vậy cần xét nghiệm định lượng men (enzym) và CK (creatin kinase) trong máu người mẹ khi có thai để có lời khuyên về bệnh di truyền cần thiết vì hiện nay bệnh này chưa chữa trị được hoặc nếu điều trị thì gặp rất nhiều khó khăn và thường bị thất bại.

    Bệnh di truyền thiếu máu nặng Thalassemia: bệnh này rất phổ biến ở các nước trong khu vực Đông Nam Á và một số quốc gia khác với 2 thể bệnh là Alpha Thalassemia và Beta Thalassemia, trong đó có Việt Nam.

    Các nhà khoa học ghi nhận tần suất mắc bệnh Beta Thalassemia ở người dân tộc Kinh tại nước ta chiếm tỉ lệ từ 1,5 - 1,7% các trường hợp; trong khi đó ở dân tộc Mường thì tỉ lệ này có thể chiếm đến 25%. Bệnh có thể phát hiện, chẩn đoán trước khi sinh bằng kỹ thuật xét nghiệm hóa sinh và sinh học phân tử.

    Các bệnh lý trước sinh mẹ dễ mắc phải

    Một số bệnh lý cần được lưu ý phát hiện, chẩn đoán đối với thai nhi trước khi sinh là hội chứng Down, khuyết tật ống thần kinh, loạn dưỡng cơ Duchenne, di truyền thiếu máu nặng Thalassemia. Việc chẩn đoán này là cơ sở để bác sĩ chủ động có lời khuyên đối với cha mẹ và gia đình xem xét thực hiện biện pháp xử trí phù hợp đối với thai nhi nhằm phòng tránh những di chứng hậu quả đáng tiếc về sau của bệnh lý gây nên.

    Hội chứng Down: còn gọi là bệnh thừa nhiễm sắc thể 21, có nơi gọi là hội chứng Mongoloides hay bệnh Mông Cổ vì người bệnh có khuôn mặt giống người Mông Cổ. Đây là một trong những bệnh bẩm sinh thường hay gặp nhất và không chữa khỏi bệnh được. Tỉ lệ mắc bệnh cũng khá cao, theo thống kê ghi nhận có khoảng 1/700 trường hợp trẻ sinh ra bị mắc hội chứng này.

    Các nhà khoa học cho rằng, càng có thai muộn thì tỉ lệ sinh ra con bị mắc hội chứng Down càng cao. Phụ nữ ở tuổi 35, tỉ lệ sinh con bị hội chứng Down là 1/385. Ở 45 tuổi thì tỉ lệ này có thể chiếm tới 1/30.

    Do đó phụ nữ có tiền sử sinh con bị hội chứng Down hoặc có thai khi đã 35 tuổi trở lên cần phải xét nghiệm máu tìm 3 yếu tố có liên quan là AFP (alpha fetoprotein), beta-hCG (human chorionic gonadotropin) và oestriol không liên hợp uE3 (unconjugated estriol) từ tuần có thai thứ 12 trở đi.

    Trong thời gian này nếu thấy khả năng thai nhi có thể bị mắc hội chứng Down rất cao thì việc muốn hủy thai hay chấm dứt thai kỳ sẽ không gặp nguy hiểm.

    Vào cuối năm 1999, các nhà khoa học đã phát hiện sự tăng lên rõ rệt lượng ADN (axít deoxyribonucleic) phôi thai trong máu người mẹ có con bị hội chứng Down tương lai bằng kỹ thuật sinh học phân tử PCR (polymerase chain reaction) ngay từ tuần thai thứ 7; vì vậy kỹ thuật này phát hiện được rất sớm nguy cơ thai nhi bị mắc hội chứng Down để có biện pháp xử trí phù hợp.

    Khuyết tật ống thần kinh: khuyết tật này làm cho thai nhi không có não, nứt đốt sống (spina lifida). Có thể xét nghiệm máu những người mẹ có nguy cơ đã từng có con bị bệnh để phát hiện sớm khuyết tật ống thần kinh của thai nhi với kết quả xác định khá cao từ 80 - 90% các trường hợp chỉ bằng kỹ thuật xét nghiệm định lượng AFP (alpha fetoprotein).

    siêu âm sàng lọc trước sinh là kỹ thuật dùng sóng siêu âm để chụp và nghiên cứu các cấu trúc khi đang hoạt động. Người siêu âm dùng một đầu dò có phát sóng siêu âm di chuyển trên da bệnh nhân, sóng siêu âm phát ra có thể truyền qua môi trường lỏng và chỉ bị cản lại bởi không khí, xương và các tổ chức mô của thai. Các tín hiệu âm phục hồi sẽ được đầu dò ghi lại và tạo nên hình ảnh động của thai trên màn hình. Phương pháp này cho phép chụp với hình ảnh chính xác. Hiện nay có nhiều loại máy siêu âm 2 chiều, 3 chiều và 4 chiều, nhưng chẩn đoán cơ bản trước sinh vẫn là siêu âm 2 chiều.

    Siêu âm cho phép đạt được một số thông tin về thai mà không một thăm khám nào có thể cung cấp được như: Tuổi thai, số lượng thai, sự phát triển của thai, chất lượng của sự trao đổi giữa mẹ và con (dựa vào Doppler) và hình thái học của thai nhi. Mặc dù đã có khá nhiều cải thiện về kỹ thuật nhưng siêu âm vẫn chưa là phương pháp hoàn hảo nhất, nó chỉ có thể phát hiện được một số dị dạng thai khi mà thai nhi nằm ở một tư thế thuận lợi, trong môi trường có lượng nước ối vừa đủ.
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
  2. olabaytravel925

    olabaytravel925 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    TỔNG HỢP LANDTOUR MIỀN TÂY DỊP TẾT 2019

    - TOUR MIỀN TÂY 3N2D : 3,110,000 VNĐ

    - TOUR MIỀN TÂY 4N3D : 4,010,000 VNĐ ( TOUR 1 ) / 3,980,000 VNĐ ( TOUR 2)

    - TOUR MIỀN TÂY 5N4D : 5,590,000 VNĐ ( TOUR 1 ) / 5,080,000 VNĐ ( TOUR 2 )

    -------------------------------------------------------------------

    LỊCH KHỞI HÀNH : TẾT DƯƠNG LỊCH : 12/12/2018 - 15/12/2018 / 14/12/2018 - 18/12/2018 / 22/12/2018 - 25/12/2018 / 28/12/2018 - 2/1/2019

    LỊCH KHỞI HÀNH TẾT ÂM LỊCH : 6/2/2019 - 10/2/2019 - 12/2/2019

    THỜI GIAN CÓ THỂ THEO YÊU CẦU QUÝ KHÁCH NẾU ĐOÀN RIỀN TỪ 15 NGƯỜI TRỞ LÊN

    -------------------------------------------------------------------

    ĐIỀU ĐẶC BIỆT KHI MUA TOUR CỦA OLABAY TRAVEL :

    - TOUR CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THEO TIÊU CHUẨN 3 SAO

    - PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN XE MỚI

    - PHỤC VỤ MIỄN PHÍ NƯỚC SUỐI VÀ TRÁI CÂY SUỐT TUYẾN

    - HDV NHIỆT TÌNH HÒA ĐỒNG

    - CÓ QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT CHO MỖI HÀNH KHÁCH

    - ĐOÀN LANDTOUR SỐ LƯỢNG CHỈ 15 HÀNH KHÁCH LÀ KHỞI HÀNH

    - KHÔNG PHỤ THU CAO ĐIỂM VÀ LỄ TẾT THÊM

    Giá Vé bao gồm: TOUR CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHUẨN 3 SAO
    • Khách sạn 3* thoáng mát sạch sẽ
    • Xe 29 chỗ máy lạnh tham quan theo chương trình
    • Tàu tham quan Mekong
    • Ăn theo chương trình: 3 bữa ăn sáng - có thức uống, 7 bữa ăn chính.
    • Hướng dẫn viên vui vẻ tân tình phục vụ suốt tuyến.
    • Quà Tặng Đặc Biệt : Nước uống +khăn lạnh + Nón+ Trái Cây
    • Vé tham quan các điểm trong chương trình
    • Bảo Hiểm du lịch
    Trẻ em:
    • Từ 1 đến 5 tuổi : miễn phí dịch vụ ( 02 người lớn đi kèm 01 bé)
    • Từ 06 đến 10 tuổi 70% giá dịch vụ -ngủ kèm cùng cha mẹ.
    • Từ 11t trở lên như người lớn.
    Giá không bao gồm :
    • Giặt ủi, điện thoại, nước uống trong phòng khách sạn
    • Thuế VAT
    • Chi phí tham quan ngoài chương trình.
    Lưu ý : Đây là giá khách lẻ cho 1 hành khách – Qúy khách đi đoàn từ 10 hành khách trở lên sẽ có giá tốt hơn .
    • Có thể thiết kế đoàn theo yêu cầu riêng của quý khách nếu đủ số lượng

    • Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ di động: Mr Huy 0929829925
    • Đại lý tại Đà Nẵng : 0929829925
    • Đại lý tại Hà Nội : 0984882662
    • Đại lý Nha Trang : 0708.040444
    • Điểm nhận tại Hồ Chí Minh : 0911990078
    • CTY DU LICH OLABAYTRAVEL HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÍ KHÁCH.
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
  3. quocphu94mkt

    quocphu94mkt Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    14
    có hình ảnh mẫu nào ko bạn?
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
  4. huyenngoc.24971

    huyenngoc.24971 Thành viên mới

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nữ
    hay lắm chủ toppic
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...