Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sử dụng binh pháp trong làm SEO Google

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi tieulinhvu219, 27/09/2014.

  1. tieulinhvu219

    tieulinhvu219 Diễn đàn mua bán rao vặt Hopcho.vn Thành viên BQT

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    69
    Giới tính:
    Nam
    Tôi có sở thích nghiên cứu lịch sử và lịch sử Trung Quốc vào thời Xuân Thu – Chiến Quốc là một để tài rất hấp dẫn. Một thời kỳ hỗn mang của TQ với hàng trăm nước và hàng nghìn cuộc chiến tranh, những cuộc chiến tranh luôn là động lực để phát triển trí tuệ và những bước tiến vượt bậc. Hàng loạt những chiến lược, binh pháp được đúc kết bởi các nhà quân sự và trí thức ở thời ấy, đôi lúc đọc thấy hay và có nhiều thứ có thể ứng dụng được cho công việc làm dịch vụ SEO vì vậy tôi muốn viết một series bài để giới thiệu với các bạn về vấn đề “Chiến lược và chiến thuật trong làm SEO” vì lâu nay chúng ta mới chỉ quan tâm đến kỹ thuật mà ít bạn quan tâm đến chiến thuật và chiến lược.

    [​IMG]
    Bài 1: Kế “Cận công giảng viễn”

    Kế sách này là của nhà chiến lược Phạm Chuy. Vào thời Chiến Quốc sau hàng nghìn cuộc chiến tranh thôn tính thì TQ còn lại 7 quốc gia, Tần là nước mạnh vượt trội so với 6 nước còn lại, quân đội Tần đánh đâu thắng đấy nhưng cứ chiếm được một vùng đất khi rút đi thì lại bị chiếm lại và tình thế vẫn giằng co. Phạm Chuy đến nước Tần và ông hiến kế cho vua Tần:

    – Đất Tần hiểm trở không nước nào bằng, giáp binh cường tráng cũng không nước nào địch nổi, vậy mà Tần muốn kiêm tính các nước không xong, nghiệp bá vương không thành được, há chẳng phải là đại thần nước Tần có mưu tính sai lầm điều gì chăng ?
    Vua Tần cung kính hỏi :
    – Xin nói cho biết chỗ sai lầm ?
    Phạm Chuy nói :
    – Tôi nghe Nhương hầu sắp vượt Hàn, Nguỵ mà đánh Tề, việc ấy sai lầm. Tề cách Tần rất xa, lại có Hàn, Nguỵ ngăn cách, đem ít quân đi thì không có đủ làm hại Tề, đem nhiều quân đi thì làm hại Tần trước. Trước khi Nguỵ vượt qua Triệu mà đánh Trung Sơn, lấy được ngay đất ấy nhưng liền đó lại bị Triệu chiếm mất. Là cớ sao ? Là vì Trung Sơn gần Triệu mà xa Nguỵ vậy. Nay đánh Tề mà không được là cái nhục lớn cho Tần, mà cho dù có đánh được thì cũng chỉ lợi cho Hàn, Ngụy chứ Tần chẳng có lợi gì ! Chi bằng ngày nay nên kết giao nước xa mà chuyên đánh nước gần. Kết giao nước xa để lìa tình thân của người, chuyên đánh nước gần để rộng đất cõi của ta; từ gần đến xa, như tầm ăn lá, lấy hết được cả thiên hạ cũng chẳng khó gì .
    Vua Tần lại hỏi :
    – Cách kết giao nước xa, chuyên đánh nước gần như thế nào ?
    Phạm Chuy nói :
    – Kết giao nước xa thì không nước nào bằng Tề, Sở; đánh lấy nước gần thì không nước nào bằng Hàn, Nguỵ. Đã lấy được Hàn, Nguỵ thì Tề, Sở , cũng không thể còn được.

    Vấn đề cơ bản của kế sách “Cận công giảng viễn” (Đánh những nước gần hòa với những nước xa) là những nước gần khi chiếm được đất thì dễ đàng giữ nó còn những nước xa thì dù đánh thắng rồi thì cũng không thể giữ được. Sau khi chiếm được các nước gần củng cố lực lượng thì sẽ dần dần đánh lấn đến những nước xa. Chiến lược này của Phạm Chuy đã làm cho nước Tần càng ngày càng hùng mạnh, đất đai cứ tiếp tục mở rộng và làm cho đối phương suy yếu. Đây là một quá trình tích lũy dần đần để Tần thống nhất Trung Hoa.

    Người làm SEO chúng ta học được gì từ chiến lược này: Khi chúng ta nhận SEO dịch vụ thường thì bất cứ khách hàng nào dù ở lĩnh vực nào thì ta cũng nhận. Việc này gây ra khó khăn là giữa các site này hỗ trợ link cho nhau (link chéo) không hiệu quả, vì nội dung không tương đồng với nhau do đó bạn dễ dàng bị đối thủ qua mặt, nhưng nếu bạn nhận khách hàng ở trong một nhóm gần gần nhau thì những link chéo giữa các site khách hàng thực sự có lợi cho người dùng và sẽ tốt với Google. Càng nhiều site trong một nhóm nội dung bạn sẽ càng có vị thế vững chắc.

    Giả sử bạn đang SEO cho một trang về thời trang trẻ em, sẽ là rất tự nhiên nếu bạn đặt link đến site thời trang đầm bầu, thời trang cho nam, thời trang cao cấp,… khách hàng thấy ổn, người dùng có lợi vì được offer đường link tốt và tất nhiên Google cũng sẽ thích link này.

    Áp dụng kế sách “Cận công giảng viễn” trong SEO bạn phải tấn công mạnh mẽ những khách hàng trong nhóm nội dung mình định hướng, dồn thời gian và tâm huyết để thuyết phục họ là bạn chuyên làm về lĩnh vực này thì sẽ tốt hơn và an toàn hơn những đối thủ khác. Với những lĩnh vực khác xa với nhóm nội dung bạn định hướng nếu không thực sự tốt bạn nên giới thiệu cho những đồng nghiệp chuyên về lĩnh vực đó, tốt cho họ và cũng sẽ tốt cho bạn gặp người tốt khi có khách hàng với nhóm nội dung phù hợp họ sẽ giới thiệu lại cho bạn. Điều này tốt cho bạn tốt cho đồng nghiệp và tốt cho cả khách hàng nữa.

    Tôi biết điều này nói ra nghe có vẻ lý thuyết vì chúng ta có thói quen khách hàng nào cũng vợt, vợt bằng mọi giá không từ chuyện gì kể cả đưa ra những thông tin không trung thực hoặc giấu nhẹm đi những nguy cơ mà khách hàng có thể gặp phải. Bạn có thể giành được hợp đồng từ khách hàng, tuy nhiên với cách này có thể bạn có thể thắng trong từng trận đánh nhưng sẽ thua trong cả cuộc chiến tranh :D. Vì thuyết phục được khách hàng mới chỉ là bước đầu công việc của bạn, bạn sẽ còn phải làm nhiều thứ để duy trì được chất lượng dịch vụ của mình và không có tầm nhìn dài hạn, biết chọn lọc những khách hàng bạn sẽ thua chung cuộc

    Bài 2: Kế hợp tung

    “Hợp tung” là kế sách rất nổi tiếng trong thời Chiến Quốc của Tô Tần. Tình thế khi Tô Tần đưa ra chiến lượng hợp tung là khi nước Tần có sức mạnh vượt trội cả về kinh tế và quân sự so với 6 nước còn lại, nước Tần liên tục tấn công và lần lượt đánh lấn chiếm đất của các nước khác. Nếu cứ tiếp tục cục diện như vậy thì nước Tần không sớm thì muộn sẽ nuốt gọn và thống nhất Trung Quốc. Nội dung kế sách hợp tung của Tô Tần đưa ra là 6 nước yếu phải hợp lại để chống Tần.

    Tô Tần đã đi du thuyết khắp sáu nước tại mỗi nước ông dùng những lý lẽ cụ thể khác nhau để thuyết phục vua của 6 nước cùng hợp tác chống Tần. Kết quả của cuộc du thuyết là một “Tung ước” đã được thiết lập và nước Tần không dám đánh chiếm các nước khác nữa

    Tô Tần sau khi giao ước với sáu nước hợp tung, bèn trở về Triệu. Triệu Túc Hầu phong Tô Tần làm Vũ An Quân, và tuyên bố ước thư cho Tần biết. Quân Tần không dám ra cửa Hàm Cốc nhòm ngó trong mười lăm năm

    Đúng là một kế sách hay giúp cho những nước nhỏ được yên thân trước nước Tần hùng mạnh, nhưng cuối cùng thì tung ước chỉ tồn tại được 15 năm do tầm nhìn hạn hẹp của vua 6 nước kia ai cũng vì tham những lợi ích trước mắt mà quên đi một điều là “Nếu không hợp sức lại thì họ sẽ bị tiêu diệt chứ đừng nói gì đến việc chiếm thêm được đất của người khác”.

    Sử dụng lòng tham để khiến đối phương mờ mắt tham cái lợi nhỏ trước mắt mà quên đi sự nguy hiểm trong dài hạn vốn là kế sách được người Trung Quốc rất ưa sử dụng mặc dù kế sách này đã cũ kỹ lắm rồi mà họ dùng vẫn hiệu quả cho đến tận ngày hôm nay :D. Nước Tần đã thành công trong việc phá thế hợp tung bằng cách dùng những lợi ích nhỏ để dụ 6 nước kia pha bỏ tung ước và như các bạn đã biết khi không thể đoàn kết được thì 6 nước đã lần lượt bị tiêu diệt.

    Kế sách này có ý nghĩa gì đối với dân SEO chúng ta?

    Chắc các bạn đều biết khi làm SEO thì không chỉ hiểu biết và kinh nghiệm làm SEO có thể quyết định thắng thua trên chiến trường Google tất cả chúng ta đều phải dựa vào nguồn tài nguyên chúng ta có: Site vệ tinh, đội ngũ làm nội dung, đội ngũ build link,… một SEOer trình độ cỡ Danny Sullivan (chief content officer của SearchEngineLand) mà không có nguồn tài nguyên thì cũng sẽ chả làm được gì ra hồn. Sự khác nhau về nguồn tài nguyên tạo nên sự giàu nghèo của dân SEOtrong quá trình cạnh tranh, một mình bạn thì dù giỏi đến mấy cũng không thể chống lại Vatgia với đội Seo hàng chục người, hàng chục con Server và cả núi tiền do các quỹ đầu tư đổ ra (đoán vậy thôi chứ tôi không có thông tin chính xác) nếu gặp các đối thủ lớn mà bạn còn ngồi ung dung cho rằng mình giỏi nên họ không làm được gì mình thì có lẽ bạn quá thiển cận. Vấn đề chỉ là hoặc thị phần của bạn quá nhỏ hoặc những ông lớn chưa đủ thời gian nhòm ngó đến, khi họ nhòm đến bạn có nguy cơ thất bại đến 90%.

    Bạn sẽ làm gì khi sức lực của chúng ta có hạn? dù bạn có đầy nhiệt huyết và có một sức khỏe trâu bò đủ để làm việc 16h/ngày thì số lượng site tài nguyên bạn tạo ra vẫn là hữu hạn. Một site vệ tinh khi bạn tạo ra và đặt link cho một người khác nếu site đó tốt thì nó không làm site của bạn kém đi. Google coi mỗi link làm một lá phiếu, khi bạn bỏ phiếu cho ai đó bạn không mất gì cả, chỉ trừ khi bạn bầu cử cho một người vô đạo đức (link đến site xxx) thì bạn mới bị ảnh hưởng. Vì thế việc liên kết một nhóm những người làm SEO để chia sẻ tài nguyên là một việc nên làm để tối ưu hóa sức lao động của bạn. Nói thì dễ nhưng để hình thành liên minh không dễ dàng chút nào vì ai cũng có lợi ích riêng của mình và ai cũng lo sợ người khác lợi hơn mình. Một bản năng rất buồn cười của con người là bản năng so sánh: bạn sẽ rất vui vẻ khi bạn và thằng hàng xóm cùng kiếm được 1 đồng, nhưng sẽ rất bực tức khi thằng hàng xóm kiếm được 6 đồng và bạn chỉ được có 4, bạn quên tuột là nhờ hợp tác bạn đã tăng thu nhập từ 1 đồng lên 4 đồng mà chỉ nghĩ đến việc thằng hàng xóm nó hơn mình 2 đồng :D. Tâm lý này là một rào cản tiến tới sự hợp tác để tăng hiệu quả công việc SEO của bạn.

    Kế sách hợp tung giúp bạn hiểu rằng chúng ta chỉ là những cá thể yếu ớt trong cuộc sống này và để dễ sống hơn chúng ta phải hình thành những bang hội. Tuy nhiên đừng quá ngây thơ khi cho rằng ai cũng có thể là bạn ai cũng có thể hợp tác, xã hội nào cũng luôn có người tốt người xấu, người phù hợp với bạn và không. Một tổ chức ô hợp sẽ tan vỡ rất nhanh vì vậy việc xây dựng nhóm cũng nên tiến hành một cách cẩn trọng và có lộ trình bền vững không nên phát triển quá ồ ạt.

    Cạnh tranh và hợp tác là tất yếu trong nền kinh tế, biết xây dựng các mối quan hệ hợp lý sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc SEO của mình. Chúc các bạn thành công.
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  2. minhquan1910

    minhquan1910 Thành viên mới

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    bài viết rấ hữu ích, thank bác đã chia sẻ kinh nghiệm cho ae seoer nhé !
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  3. nghekoncuaanh

    nghekoncuaanh Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    bài viết rất hay
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  4. messnct

    messnct Thành viên mới

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Còn 34 kế nữa có áp dụng được không bác :D
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  5. cuongtmdt

    cuongtmdt Thành viên mới

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    tks bác, rất tâm huyết à nha
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  6. hanggiasoc

    hanggiasoc Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nam
    rất thú vị, tks nhé
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  7. thzfsdhdty

    thzfsdhdty Thành viên tích cực

    Bài viết:
    951
    Đã được thích:
    208
    Giới tính:
    Nam
    0934 150 770 ZALO, Trang web theo yêu cầu trọn gói từ 1,8 triệu, tặng hosting không giới hạn băng thông + tên miền quốc tế 1 năm, bảo hành trọn đời

    QUY TRÌNH LÀM VIỆC
    1 LIÊN HỆ -> goo. gl/ucRf1B
    Để gửi mẫu báo giá, hoặc chọn mẫu tại ThietKeWebChuyen. Com -> goo. gl/idxF25
    Chúng tôi sẽ liên hệ lại thu thập các thông tin đầy đủ và báo giá

    LƯU Ý BẠN CẦN THAM KHẢO CÁC MẪU WEB TRƯỚC RỒI HÃY TRAO ĐỔI ĐỂ GIAO DỊCH DC NHANH CHÓNG VÀ BẠN CŨNG HIỂU HƠN VỀ TRANG WEB BẠN SẮP LÀM


    2 Chuyển khoản thanh toán, hoặc thu tiền tận nơi tại TpHCM. Website được thiết kế hoàn thiện. Trong link này có đầy đủ mọi thông tin gói web/ khuyến mãi/ thông tin hỗ trợ/ tài khoản ngân hàng -> goo. gl/5qAfHa


    3 Bàn giao website, bảo hành vĩnh viễn.

    CÁC LOẠI WEBSITE CHÚNG TÔI THIẾT KẾ:
    Web bán hàng/ thời trang/ mỹ phẩm/ nước hoa / website áo cưới, sự kiện / du lịch, khách sạn / làm đẹp, spa / Website tin tức, giáo dục / web giới thiệu công ty/ giới thiệu dịch vụ / Mẫu Website nội thất / Mẫu Website ẩm thực / Mẫu Website nha khoa / Mẫu Website ô tô xe
    GIÁ TRỌN GÓI: 1,8 triệu ( thanh toán 1 lần, đã giảm 10% ), hoặc 2,000,000 đ ( thanh toán 2 lần, không giảm 10% ) ( Hóa đơn + hợp đồng cty + 20% )

    KHUYẾN MÃI KHỦNG:
    - Tặng tên miền quốc tế đăng ký chính chủ 1 năm ( trị giá 280,000 đ )
    - Tặng gói Hosting PRO 1GB KHÔNG GIỚI HẠN BĂNG THÔNG tốc độ cao trị giá 850,000 đ ) , không giới hạn lượt truy cập cùng 1 thời điểm ( lúc thanh toán web bù thêm chỉ 150k để lên gói 2GB, hoặc 190k để lên gói 3GB, hoặc 290k để lên gói 5GB, chỉ áp dụng bù lúc thanh toán làm web )
    - Tặng 2,000 tin rao vặt quảng cáo trị giá 600,000 đ- Bào hành vĩnh viễn trong suốt thời gian còn sử dụng web, khắc phục lỗi out web ( nếu có ) ngay trong ngày ( 24h ), khắc phục lỗi phát sinh khác ( nếu có ) ngay trong 3 - 5 ngày


    TÍNH NĂNG WEBSITE: goo. gl/29HGVG

    HỖ TRỢ NHANH:
    Hotline: 0934 150 770 ( Zalo, Viber ) / 0978 106 552 ( Zalo )
    FB: facebook.com/hohoanganh20588
    Email: hohoanganh20588 @ gmail. com
    Skype: hohoanganh205
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  8. votien0509

    votien0509 Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Kế sách của bạn chia sẻ rất hay.
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
  9. casmooa1131

    casmooa1131 Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    14
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết hay cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích.
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
Đang tải...