Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sử dụng máy lạnh đúng cách để bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn

Thảo luận trong 'Sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt' bắt đầu bởi congtykythuatht, 10/05/2019.

  1. congtykythuatht

    congtykythuatht Thành viên mới

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ở TPHCM nói riêng và cả Việt Nam nói chung nằm ở khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Do đó khí hậu nắng nóng đã trở thành “đặc sản”. Với khí hậu như hiện nay thì nhu cầu sử dụng máy lạnh của người tiêu dùng cũng tăng theo, vì nó giúp mang đến bầu không khí mát mẻ thoải mái khiến giấc ngủ được trọn vẹn. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp máy lạnh chính là nguyên nhân khiến giấc ngủ không ngon. Nhiều người bị nhiễm lạnh về đêm, cũng 1 phần do chưa biết sử dụng máy lạnh đúng cách. Sau đây dịch vụ vệ sinh máy lạnh quận 2 sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy lạnh đúng cách để bạn và gia đình có giấc ngủ trọn vẹn.
    Điều chỉnh nhiệt độ và lựa chọn chế đồ phù hợp

    [​IMG]
    Điều trước tiên để sử dụng máy lạnh đúng cách là phải lưu ý vấn đề điều chỉnh nhiệt độ cũng như chế độ phù hợp với từng thời điểm. Ví dụ: ban đêm khi ngủ bạn không nên để nhiệt độ quá thấp vì khi ngủ say thì bạn khó điều chỉnh lại nhiệt độ dễ gây cảm lạnh. Và chế độ hoạt động cũng nên đặt chế độ ban đêm để máy tự điều chỉnh cho phù hợp.
    Nên lắp đặt máy lạnh phù hợp cho phòng ngủ, các loại máy có chế độ tự chỉnh nhiệt độ, tốc độ quạt… phù hợp với con người trong từng giai đoạn giấc ngủ.
    Với tính năng này vừa giảm được nguy cơ nhiễm lạnh, đồng thời bạn không cần phải thức giấc để điều chỉnh nhiệt độ. Ngoài ra, máy sẽ duy trì hoạt động êm giúp gia đình có giấc ngủ sâu hơn.
    [​IMG]
    Đặc biệt: bạn phải bỏ ngay thói quen để điều hoà mát lạnh trước khi ngủ, đến khi cảm thấy lạnh mới dậy để điều chỉnh. Nguyên nhân là cơ thể chúng ta thay đổi theo từng giai đoạn của giấc ngủ, do đó đây sẽ là lý do khiến nhiều người dễ bị nhiễm lạnh vào ban đêm.
    Do đó nguyên tắc là điều chỉnh làm lạnh nhanh khi khởi động để tạo cảm giác mát mẻ thoải mái tức thì sau đó tăng dần 1 – 2 độ trong lúc ngủ và khi vừa thức giấc thì mát lạnh trở lại.

    Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh phù hợp với tiêu chuẩn phòng ngủ

    [​IMG]
    Quý khách nên lắm đặt dàn nóng máy lạnh cách dàn lạnh khoảng 5m để tránh các tiếng ồn từ dàn nóng gây ra tránh làm hư hỏng máy.
    Vị trí lắp đặt dàn nóng nơi tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
    Kết hợp với việc chọn máy lạnh Inverter, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon mà vứt bỏ đi nỗi lo hoá đơn tiền điện tăng.
    Dàn lạnh nên được lắp đặt trên cao để có thể toả hơi lạnh đều khắp phòng. Dàn nóng nên đặt nơi thông thoáng, tránh nắng mặt trời.

    Vệ sinh máy lạnh định kỳ

    Sử dụng máy lạnh đúng cách là 1 phần, nhưng sau 1 thời gian sử dụng nếu không vệ sinh, nơi đây sẽ là chỗ trú ngụ cho vi khuẩn nấm mốc… Thông thường thời gian vệ sinh máy lạnh định kỳ là 6 tháng 1 lần để giúp tăng tuổi thọ máy, tiết kiệm điện và đồng thời bảo vệ sức khoẻ người dùng tránh các bệnh về hô hấp.

    [​IMG]
    Những bộ phận cần quan tâm khi vệ sinh là mặt nạ, lưới lọc bụi, cả dàn lạnh và dàn nóng. Khi rửa máy lạnh, bắt buộc phải ngắt điện để đảm bảo an toàn, và tuyệt đối không làm ướt board mạch. Hãy gọi ngay kythuatht.com để đảm bảo cho bạn và máy điều hoà nhé.
    Không ra môi trường ngoài liền khi đang ngồi trong phòng lạnh

    Khi đang ngồi phòng lạnh đừng đột ngột ra môi trường, do sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến bạn bị sốc nhiệt.

    [​IMG]
    Nếu muốn đi ra ngoài hãy tắt điều hoà và ngồi trong phòng để nhiệt độ tăng dần giúp bạn dễ thích nghi. Khi nhiệt độ trong phòng gần với ngoài trời thì lúc đó mới nên ra ngoài.
    Bài viết cách sử dụng máy lạnh đúng cách hi vọng sẽ cung cấp cho người dùng những kinh nghiệm sử dụng máy lạnh đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của gia đình bạn.
     
Đang tải...