Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sự khác nhau giữa DIgital Marketing và Marketing truyền thống

Thảo luận trong 'Dịch vụ truyền thông, truyền hình' bắt đầu bởi guservice, 02/01/2015.

  1. guservice

    guservice Thành viên tích cực

    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    1
    Khi bạn phát một spot quảng cáo 15 – 30 giây trên TV, với chi phí vài chục triệu, bạn có biết có bao nhiêu người đang xem quảng cáo của bạn không? và đối tượng xem là những ai? có bao nhiêu trong số đó là khách hàng tiềm năng của bạn. Sẽ có những con số ước chừng đưa ra cho bạn, nhưng tất cả chỉ là định tính vì không có ai có thể biết được lúc đó có bao nhiêu người theo dõi quảng cáo ấy.

    Nhưng bạn sẽ có được những con số cho những câu hỏi ở trên khi bạn sử dụng công cụ Digital Marketing. So với marketing truyền thống khoản kinh phí bỏ ra lớn nhưng đôi khi không biết mình đạt được hiệu quả bao nhiêu và đến được với bao nhiêu đối tượng khách hàng mong đợi thì ngược lại, với một chiến dịch Viral marketing chẳng hạn, sẽ giúp xác định rõ những đối tượng khách hàng tiềm năng như số lượng người click vào quảng cáo là bao nhiêu, đến từ website nào, từ đó ta biết được cần phải đánh mạnh vào những đối tượng nào cho phù hợp. Một hoạt động email marketing có thể đong đếm được bao nhiêu người mở và từ đó giúp người làm marketing biết nên tập trung vào đâu cho hiệu quả trước.

    Có thể nói, Digital Marketing là hình thức marketing định lượng, vì tất cả các hoạt động mà nó thực hiện đều mang lại kết quả là những số liệu thực tế. Ví dụ như một quảng cáo bannersẽ biết được có bao nhiêu người tiếp cận (click), mọi số liệu đưa về đều cụ thể, đều là con số, cân đo đong đếm được và người làm marketing có thể thấy được hoạt động quảng cáo của mình hiệu quả hay không để có sự điều chỉnh kịp thời. Với công cụ truyền thống, khách hàng chỉ có thể quan tâm chứ không thể tương tác, và vì vậy, bạn cũng không biết hiệu quả của quảng cáo này đến đâu. Một ví dụ, trước đây bạn xem trên TV có một mẩu quảng cáo thú vị, bạn rất muốn xem lại nhưng không biết nó sẽ được phát lại ở kênh nào, giờ nào? Nhưng bây giờ, bạn có thể tìm trên internet để xem lại, và còn có thể chia sẻ cho bạn bè nữa, và cứ như vậy, nhà quảng cáo thậm chí còn không phải trả tiền mà vẫn có thể lan truyền được thông điệp của mình. Lúc này, khách hàng vừa được xem, được cảm nhận và được tương tác.

    Như vậy, với digital marketing, khách hàng không còn là đối tượng truyền thông mà còn là một phần của chiến dịch, tham gia vào chiến dịch của bạn. Ở điểm này, Internet marketing rất đáng được đề cao. Cũng vì có tính tự lan truyền như vậy, nên nếu bạn làm chiến dịch tốt cho một sản phẩm tồi thì chính là cách giết chết sản phẩm của mình nhanh nhất. Ở đây tôi muốn nói đến việc truyền thông tốt phải đi đôi với sản phẩm tốt.
     
Đang tải...