Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sự quan trọng của hệ thống nhận diện nhãn hiệu

Thảo luận trong 'Giơi thiệu Website' bắt đầu bởi Anh_Phuong, 22/05/2019.

  1. Anh_Phuong

    Anh_Phuong Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trong buôn bán ngày nay nhãn hiệu đã trở thành yếu tố sống còn đối với tổ chức, còn đối với khách hàng và công chúng. Thương hiệu đã trở thành từ ngữ quen thuộc hiện diện khắp nơi và ăn sâu vào trí não họ. Những công ty thành công đều biết rằng để người tiêu dùng biết và nhớ về thương hiệu của mình họ cần phải tạo dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu.

    Hệ thống nhận diện nhãn hiệu là gì?
    Định nghĩa về hệ thống nhận diện thương hiệu của một nhãn hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà nhãn hiệucó thể tiếp cận với khách hàng như: Logo công ty, khẩu hiệu, danh thiếp, phong bì, túi xách, bao bì, nhãn mác; các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, poster, catalog, dây cờ, áo, mũ…);sự kiện khác…

    Hệ thống nhận diện nhãn hiệulà một công cụ để quảng bá nhãn hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.

    Mô hình nhận diện nhãn hiệu của Aaker
    Đây là quy chuẩn nhận diện nhãn hiệu nổi tiếng nhất. Aaker là chuyên gia thương hiệu tại Mỹ, giáo sư nổi tiếng tại nhiều trường đại học lớn với rất nhiều mô hình nghiên cứu chuyên sâu về nhãn hiệu.

    Ba quá trình được vận hành nối tiếp nhau, liên tục và kết nối với nhau rõ ràng.

    [​IMG]

    Mô hình nhận diện nhãn hiệu của Aaker

    Giai đoạn 1: Phân tích chiến lược thương hiệu
    Trong giai đoạn này, chuyên gia thương hiệu hoặc chủ doanh nghiệp sẽ thực hiện phân tích về người tiêu dùng, đối thủ, và Chính bản thân nhãn hiệu. Sau khi phân tích đầy đủ ba thành phần này, công ty sẽ thu được bức tranh đầy đủ và rõ ràng về chính doanh nghiệp và bối cảnh thị trường, những khó khăn và thuận lợi trước mắt mà tổ chức phải đối mặt

    Kết thúc giai đoạn 1, mô hình nhận diện nhãn hiệu giúp doanh nghiệp hiểu rõ về những gì đã đạt được, đối thủ khác biệt ra sao, và người tiêu dùng có nhu cầu như thế nào. Đó chính là phân tích chiến lược thương hiệu.

    Giai đoạn 2: Bộ nhận diện thương hiệu
    Theo mô hình nhận diện thương hiệu, David Aaker nhìn nhận một hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ sẽ gồm có 4 khía cạnh: Sản phẩm, Tổ chức, Cá nhân và Biểu tượng.

    Sản phẩm: Chất lượng/giá trị sản phẩm, Người dùng, Xuất xứ/Nguồn gốc sản phẩm, Cách dùng,nLoại hình sản phẩm, Thuộc tính sản phẩm, Người dùng.

    Tổ chức: Thuộc tính tổ chức và Tính địa phương/toàn cầu

    Cá nhân: Tính cá nhân trong hệ thống nhận diện nhãn hiệu là cách nhìn nhận thương hiệu dưới khía cạnh tính cách nhãn hiệu: độc đáo, dẫn dắt hay nhiệt tình, nhân văn,… cùng với mối quan hệ giữa người tiêu dùng và nhãn hiệu như thế nào.

    Biểu tượng: Là hệ thống các hình ảnh biểu tượng nhìn thấy được bằng mắt, cảm xúc nhãn hiệu, dấu ấn và di sản nhãn hiệu.

    Giai đoạn 3: Thực thi hệ thống nhận diện thương hiệu
    Giai đoạn thứ 3, và cũng là giai đoạn cuối cùng trong mô hình nhận diện nhãn hiệu của David Aaker, là thực thi hệ thống nhận diện thương hiệu. Trong giai đoạn này gồm 03 bước: Tạo dựng nhận diện nhãn hiệu; Định vị thương hiệu; xây dựngthương hiệu.

    Ngày nay, khi Digital ngày càng phát triển, thực thi hệ thống nhận diện thương hiệu ngày càng có chiều sâu và rộng hơn rất nhiều so với truyền thống. Các công ty xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ tại không gian thực tế, mà còn qua công nghệ số (Internet).

    Trong hệ thống nhận diện thương hiệu, Blog.Bizbooks.vn cũng tin rằng: Một doanh nghiệp luôn có giá trị cốt lõi thương hiệu, và giá trị mở rộng. Khi nhãn hiệu hoàn thiện được những giá trị mở rộng, khi đó, hệ thống nhận diện nhãn hiệu mới thực sự hoàn chỉnh và ấn tượng trong trí óc người tiêu dùng.
     
Đang tải...