Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tác hại nghiêm trọng của bệnh rối loạn nội tiết nữ

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi nguyenlybnc, 25/03/2019.

  1. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của phụ nữ. Nội tiết tố nữ (mà chủ yếu là estrogen) là một trong những hormon cơ bản giúp mang lại vẻ đẹp, sự trẻ trung và nữ tính của chị em. Khi nội tiết trong cơ thể bị rối loạn sẽ gây những tác hại lớn cho sức khỏe.

    # Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

    Trong cơ thể nói chung cũng như phụ nữ nói riêng luôn có một hệ thống nội tiết. Hệ thống này có nhiệm vụ tiết ra các hormone và kết hợp với hệ thống thần kinh để điều chỉnh sự chuyển hóa và các chức năng sinh lý của cơ thể. Khi hệ thống nội tiết ở trạng thái bình thường, các hormone sẽ giúp cân bằng trao đổi chất của cơ thể và chức năng sinh lý. Nếu sự cân bằng này bị phá vỡ sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết.

    Nội tiết tố nữ (chủ yếu là estrogen) là một trong những hormone rất quan trọng giúp mang lại vẻ đẹp, sự trẻ trung và nữ tính của chị em. Theo nhiều tài liệu y khoa, hàm lượng nồng độ estrogen của chị em phụ nữ thường dao động từ 50 – 400pg/ml. Nếu nồng độ estrogen dưới ngưỡng 100pg/ml nghĩa là cơ thể bị rối loạn nội tiết tố nữ và người bệnh cần phải cân bằng để giúp các hoạt động trong cơ thể được trở lại bình thường.

    [​IMG]

    # Tác hại nghiêm trọng của bệnh rối loạn nội tiết nữ

    Mất cân bằng nội tiết không chỉ gây mệt mỏi, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh. Cụ thể:

    - Làm suy giảm chức năng hoạt động của buồng trứng và tử cung

    Tình trạng suy giảm chức năng hoạt động của buồng trứng, tử cung thường xảy ra ở những phụ nữ sau tuổi dậy thì và trước tuổi 40. Đây là một trong những nguyên nhân làm bạn bị tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm về phụ khoa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh con.

    - Gây các bệnh về da

    Rối loạn nội tiết cũng là nguyên nhân gây nám và các bệnh về da khác vì khi nội tiết tố nữ ổn định, nó sẽ duy trì độ đàn hồi, tăng cường độ ẩm cho da, điều tiết bã nhờn, làm da trở nên đẹp hơn. Nhưng ngược lại khi mắc phải bệnh rối loạn nội tiết tố thì da sẽ bị khô, sạm đồng thời xuất hiện các vết nám ngày càng đậm.

    - Tâm lý tiêu cực

    Hàm lượng estrogen trong cơ thể sẽ quyết định quá trình sản sinh serotonin – loại hormon ảnh hưởng tới tinh thần, cảm xúc, trạng thái tâm lý của phụ nữ. Vì vậy khi hormon serotonin suy giảm thì phụ nữ dễ bị rơi vào trạng thái tâm lý tiêu cực, trầm cảm kéo dài.

    - Tăng cân

    Tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ làm họ dễ bị tăng cân hơn. Cụ thể, nếu mức độ hormone cortisol và insulin trong cơ thể cao sẽ kích thích cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn và tất yếu là tăng cân nhanh hơn. Đặc biệt, tăng cân còn có thể kéo theo những sự thay đổi lớn các hormone sinh dục như estrogen và testosterone. Sự mất cân bằng này khiến tình trạng thừa cân trở nên nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là ở giai đoạn sau khi phụ nữ mãn kinh.

    - Suy giảm ham muốn tình dục

    Ham muốn tình dục, cảm giác khoái cảm ở người phụ nữ do hormone estrogen và progesterone mang lại. Vì vậy khi hàm lượng các loại hormone này bị giảm đi hoặc bị rối loạn do chức năng của buồng trứng giảm và tuyến thượng thận không duy trì được tốc độ sản xuất hormone sinh dục, sẽ dẫn đến hiện tượng khô âm đạo đồng thời làm suy giảm ham muốn tình dục.

    - Ảnh hưởng đến tuyến vú

    Tuyến vú đóng một vai trò quan trọng trong việc bài tiết estrogen để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển. Khi nội tiết tố của người phụ nữ mất cân bằng sẽ dễ bị đau tuyến vú, hình thành tăng sản tuyến vú hoặc bệnh ung thư vú.

    - Huyết áp cao

    Nếu cơ thể mất cân bằng hormone aldosterone thì bạn sẽ tăng nguy cơ bị huyết áp cao Aldosterone là hormone quyết định tỷ lệ ổn định giữa natri và nước trong cơ thể của bạn. Loại hormone được sản xuất tại tuyến thượng thận. Trong trường hợp thận của bạn có vấn đề, lượng kali và natri sẽ không cân bằng, ổn định. Tình trạng dư thừa natri sẽ dẫn đến lượng nước trong cơ thể tăng lên, từ đó dẫn đến tăng huyết áp.

    - Rối loạn chu kì kinh nguyệt

    Nếu lượng estrogen buồng trứng bài tiết ra ở mức độ quá cao hoặc quá thấp, sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của phụ nữ, dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt hoặc bị vô kinh.

    # Vậy rối loạn nội tiết tố nữ phải làm sao?

    Khi chị em đã biết mình bị rối loạn nội tiết tố thì cần phải tìm cách điều hòa nội tiết tố một cách phù hợp để điều trị bệnh, sau đây là một vài giải pháp hiệu quả, an toàn cho chị em.

    1. Điều chỉnh chế độ ăn uống giúp điều trị rối loạn nội tiết tố nữ

    Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh, điều trị bệnh tật nói chung và bệnh rối loạn nội tiết tố nữ nói riêng. Khi mắc phải bệnh rối loạn nội tiết tố, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm túc các chỉ dẫn điều trị của bác sỹ bạn cần có sự điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày một cách hợp lý để điều trị bệnh rối loạn nội tiết tố nữ một cách hiệu quả nhất:

    Uống đủ nước mỗi ngày sẽ làm điều hòa hormone cortisol trong cơ thể một cách hiệu quả nhất, bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép rau quả tươi, trả thảo mộc đều phát huy tác dụng rất tốt nhé.

    Đảm bảo cung cấp đầy đủ, đa dạng các loại dưỡng chất cho cơ thể, bổ sung thêm các loại thực phẩm có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ như: đậu nành và các sản phẩm được chế biến từ đậu nành (đậu phụ, sữa đậu nành), cà rốt, khoai tây, tỏi, rau bina, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, chanh, đậu hủ, bí ngô, chuối, mè đen, nấm, đậu đen...

    Ăn ít nhất 2 bữa cá 1 tuần: Các loại cá là những thực phẩm vừa giàu protein vừa chứa nhiều omega-3, omega-6 và omega-9, những loại dầu này là nguồn chất béo tốt nhất cho cơ thể. Hãy ăn ít nhất mỗi tuần 2 bữa cá sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng của hệ thống nội tiết, góp phần điều trị bệnh rối loạn nội tiết tố nữ hiệu quả.

    Cung cấp đầy đủ Vitamin và khoáng chất cho cơ thể: Thiếu vitamin làm rối loạn sự bài tiết của hormone gây ảnh hưởng xấu tới da, đặc biệt là vitamin E, chính vì vậy để điều trị bệnh rối loạn nội tiết tố nữ bạn cần bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể bằng các loại thực phẩm giàu vitamin và viên uống bổ sung nhé.

    Tránh xa các loại thức ăn nhanh: Như xúc xích, thịt nguội, bánh mì kẹp, gà rán, mì ăn liền, bim bim,... trong những loại thức ăn này có chưa rất nhiều chất béo no sẽ kích thích các hormon bài tiết quá độ gây rối loạn nội tiết tố nữ, đồng thời chúng còn là "thủ phạm" mang lại cho bạn các bệnh về tim mạch, các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục, thúc đẩy tế bào ung thư tuyến vú hình thành nữa đấy;

    Cần tránh các chất quá béo, ngọt, hay quá mặn, hạn chế thức ăn ướp lạnh, cũng như chế độ ăn uống quá kiêng khem nhé.

    2. Tập luyện điều độ để điều trị bệnh rối loạn nội tiết tố nữ

    Việc tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ là biện pháp giúp bạn điều trị bệnh rối loạn nội tiết tố nữ hiệu quả mà nó còn là biện pháp tiên quyết giúp bạn phòng ngừa bệnh tật nói chung và hỗ trợ điều trị hầu hết bệnh tật nói riêng đấy nhé. Hãy lựa chọn cho mình một bài tập thể dục phù hợp và tập luyện đều đặn ít nhất mỗi ngày 20 phút, các bài tập thể dục tay không, chạy bộ kết hợp hít thở đều, yoga đều rất phù hợp và có tác dụng hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh rối loạn nội tiết tố nữ một cách hiệu quả nhất.

    3. Tạo trạng thái tâm lý tinh thần thoải mái

    Áp lực, căng thẳng, stress, buồn bực... không chỉ là nguyên nhân mà còn là biểu hiện cơ bản của bệnh rối loạn nội tiết tố nữ, chính vì vậy để điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả, chị em cần tạo cho mình trạng thái tâm lý thoải mái, giữ tinh thần thư giãn, luôn lạc quan, vui vẻ, tránh xa các suy nghĩ tiêu cực. Hãy đọc truyện cười, xem phim hài, suy nghĩ đến những điều tốt đẹp mỗi ngày để có thể nhanh chóng điều trị dứt điểm bệnh rối loạn nội tiết tố nữ nhé.

    # Bị rối loạn nội tiết tố nữ uống thuốc gì tốt?

    Thông thường khi bị rối loạn nội tiết chị em sẽ tìm đến các loại thuốc nội tiết nhằm cân bằng lại nội tiết.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại thực phẩm chức năng khác nhau có tác dụng giúp bổ sung nội tiết tố nữ một cách phù hợp nhất, hiệu quả nhất. Điển hình, các sản phẩm có chứa các thành phần giúp bổ sung nội tiết tố nữ an toàn như Eluna vừa tốt vừa an toàn mà hiệu quả cao.

    ELUNA thần dược sinh lí cho phụ nữ, được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, với môt công thức pha trộn độc quyền, bao gồm những thành phần chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ một cách toàn diện, sự kết hợp đặc biệt L-Arginine, Selenium, Indole-3-Carbinol với 10 loại thảo dược quý cùng với các vitamin A, E, C và vitamin nhóm B và các muối khoáng: sắt, kẽm, calcium, magie,…giúp tăng cường sinh lí và sinh sản của nữ giới, không có tác dụng phụ.

    [​IMG]


    Tác dụng của Eluna.

    – Tái tạo và cân bằng Estrogen, Progesterone và Testosterone điều hòa ổn định nội tiết tố

    – Trẻ hoá da, duy trì làn da trắng hồng, mịn màng hấp dẫn, chống nhăn, nám tận gốc

    – Điều hoà kinh nguyệt, điều trị các triệu chứng rối loạn trước, trong và sau mãn kinh

    – Chống lão hoá, stress, căng thẳng, phiền muộn, lo âu, suy nhược cơ thể

    – Tăng cường trí nhớ, nhận thức, điều trị rối loạn tiền đình, đau nửa đầu, mất ngủ

    – Chống mãn dục nữ, lãnh cảm, khô rát khi quan hệ tình dục, tăng tiết dịch nhờn âm đạo.

    – Tăng khả năng sinh sản, hỗ trợ dễ mang thai, điều trị vô sinh, hiếm muộn

    – Kích thích ham muốn, thoả mãn tình dục cả tần suất và thời gian thăng hoa

    – Tăng cường miễn dịch, chống viêm nhiễm đường tiết niệu, âm đạo

    – Tăng cường chức năng gan, thận và tiêu hóa giúp hấp thu canxi giúp xương chắc khỏe.

    – Hỗ trợ giảm cholesterol và ổn định huyết áp, đường huyết, biến chứng tiểu đường

    – Khử gốc tự do, phòng chống ung thư vú, k cổ tử cung và buồng trứng đa nang..

    [VIDEO]
     
Đang tải...