Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tại sao Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20X quốc tế không tương thích với các nhà mạng Mỹ?

Thảo luận trong 'Điện thoại chính hãng' bắt đầu bởi Ngocanh091089, 25/10/2018.

  1. Ngocanh091089

    Ngocanh091089 Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Đại diện của Huawei đã chuẩn xác thỏa thuận sẽ ko bán Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20X tại cuộc sống Mỹ. Nguyên do là do Chính phủ Mỹ vẫn còn lo ngại các Mobile Trung Quốc, đặc biệt là của Huawei kiên cố cài các ứng dụng theo dõi khách hàng. Thay mặt kính Huawei P20 Pro .Đây là 1 thiệt thòi to lớn đối mang người sử dụng tại Mỹ, ngẫu nhiên thể tiếp cận được 1 trong những chiếc mobile Android lôi kéo nhất năm 2018. Tuy nhiên theo đại diện Huawei, quý khách vẫn chắc chắn chọn tậu những version Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20X quốc tế. Mặc Dù vậy vẫn với một sử dụng rộng rãi.

    [​IMG]
    đấy là ngay khi khi đã tìm được một mẫu Smartphone thuộc dòng máy Mate 20 của Huawei, người tiêu dùng vẫn vững chắc không sử dụng được tại Mỹ. Lý do là do các nhà mạng tại Mỹ chỉ tư vấn chuẩn mạng Mobile CDMA, trong khi chiếc sản phẩm công nghệ Mate 20 lại dùng chuẩn GSM.

    Vậy hai chuẩn mạng thiết bị di động CDMA và GSM là gì? Và liệu rằng tình trạng tương tự với xảy ra khi dùng Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20X xách tay tại Việt Nam hay không?

    Chuẩn mạng sản phẩm điện thoại GSM và CDMA là gì?

    Global System for mobile Communications, hay còn được gọi tắt là GSM, là chuẩn mạng thiết bị di động rộng rãi nhất trên trái đất ngay bây giờ. Chuẩn GSM được sử dụng bởi những nhà mạng khổng lồ nhỏ trên toàn trái đất, tại Việt Nam các công ty internet cũng chỉ sử dụng chuẩn GSM này.

    GSM sử dụng kỹ thuật phổ wedge spectrum để cung ứng những carrier, dành cho việc truy cập cuộc gọi của từng người sử dụng khác nhau. Các mạng điện thoại GSM bắt đầu vươn lên là phần đông vào năm 1987, khi Châu Âu đề nghị các nhà mạng di động phải sử dụng chuẩn GSM.

    bây giờ, chúng ta thấy chuẩn GSM được dùng trên toàn trái đất. Tại Việt Nam, những nhà mạng di động khổng lồ như VinaPhone, MobiPhone, Viettel hay VietnamMobile cũng đều sử dụng chuẩn GSM. Trong lúc ấy, có một chuẩn mạng sản phẩm điện thoại khác đang được sử dụng hơi rộng rãi tại Mỹ, ấy là CDMA.

    Code Division Multiple Access, hay còn được gọi tắt là CDMA, là chuẩn mạng di động được sử dụng khá phần đông tại Mỹ. CDMA tiêu dùng khoa học phổ spread spectrum, trái ngược có GSM vì cho phép gửi nhận phổ thông tín hiệu cùng khi thông qua một kênh duy nhất.

    các bạn sẽ chia sẻ chung 1 dải tần số, thay vì chia nhỏ ra như GSM, để truyền tải dữ liệu. Mỗi một cuộc gọi điện thoại từ các bạn sẽ được gán 1 khóa, sản phẩm nhận cuộc gọi sẽ vững chắc giải mã hóa của khóa này để phân tách thành những cuộc gọi riêng lẻ, và không bị người khác nghe được.

    Qualcomm là hãng đầu tiên lớn mạnh chuẩn mạng mobile CDMA này. Trên sự thật ở Mỹ thì những nhà mạng di động Verizon và Sprint đang dùng chuẩn CDMA, trong lúc những nhà mạng mobile T-Mobile và AT&T dùng chuẩn GSM.

    Sự khác biệt giữa mobile sử dụng chuẩn GSM và CDMA

    Sự khác lạ to nhất chính là thẻ SIM. Đối có chuẩn GSM, sẽ nên đề nghị di động được gắn một thẻ SIM để ưng thuận các thông tin và truyền tải dữ liệu. Việc tiêu dùng thẻ SIM khá quen thuộc tại Việt Nam, do chúng ta đều sử dụng chuẩn GSM.

    Tuy nhiên đối với chuẩn CDMA thì lại khác, những nhà mạng di động không dùng thẻ SIM và đồng ý thông tin của đông đảo đồ vật. Vậy nên mà số đông những cái Smartphone chuẩn CDMA đều không có khe cắm thẻ SIM.

    Việc xác nhận thông tin trên đồ vật khiến quý khách cực nhọc trong việc đổi thứ mới, bởi họ sẽ phải đăng ký để chuyển thông tin thuê bao của mình từ sản phẩm công nghệ cũ sang máy mới. Trong khi đối có di động chuẩn GSM ta chỉ bắt buộc chuyển thẻ SIM là xong.

    thời gian này, một số điện thoại chuẩn CDMA vẫn có khe cắm thẻ SIM. Mục đích thứ nhất là hỗ trợ mạng Smartphone 4G LTE (bắt nên sử dụng thẻ SIM để kết nối). Mục đích thứ hai là giúp người mua vẫn Chắn chắn tiêu dùng được trang bị khi đi du lịch đến những quốc gia sở hữu chuẩn mobile GSM.

    Tuy nhiên ví như tại Mỹ, các di động chuẩn CDMA sẽ ko thể gắn thẻ SIM chuẩn GSM để hoạt động. Ví dụ như Mobile của hãng Sprint sẽ không thể gắn SIM của T-Mobile hoặc AT&T.

    đó cũng là lý do vì sao các loại Mobile Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20X tư vấn chuẩn GSM, sẽ ko thể tương ưng ý sở hữu chuẩn CDMA của những nhà mạng di động Verizon và Sprint lúc dùng tại Mỹ.

    Vì sao chuẩn di động GSM đã phát triển thành cực kỳ đa dạng, nhưng CDMA vẫn tồn tại?

    Chuẩn mobile GSM đã phát triển thành siêu nhiều lựa chọn và sở hữu thế mạnh hơn so sánh CDMA. Ví dụ như bạn có thể vừa thực hiện cuộc gọi, vừa truy cập internet bằng mạng 3G. Điều đấy không thể đang chạy với mạng CDMA.

    Tuy nhiên những nhà mạng Mỹ vẫn tiêu dùng chuẩn CDMA mà không chuyển sang GSM. Lý do chính là do đã quá muộn để thực hiện điều ấy. Vào các năm 1995 - 1996, hai nhà mạng di động Verizon và Sprint bắt đầu chuyển từ tín hiệu analog sang công nghệ số.



    [​IMG]
    lúc đấy họ lựa tậu chuẩn thiết bị di động CDMA, vì đây là khoa học mới nhất lúc bấy giờ. CDMA mang nổi trội hơn hơn GSM nhờ tốc độ cao, chất lượng cuộc gọi rẻ và phổ biến tiềm năng phát triển. Nhưng sau đấy ko lâu, GSM đã bắt kịp về khoa học và thậm chí còn vượt mặt CDMA.

    tới thời gian này thì sở hữu vẻ như đã quá muộn để Verizon và Sprint chuyển từ CDMA sang GSM. Quanh đó ấy, việc chuyển đổi cũng là ko sự đòi hỏi. Thay màn hình Nubia Z17s chính hãng .Bởi những công ty internet này quá to và sở hữu quá lan rộng các bạn, đến nỗi họ chắc hẳn buộc phải các hãng Smartphone phân phối riêng các bản mẫu tiêu dùng chuẩn điện thoại CDMA.

    Ví dụ như iPhone của Apple, cũng mang version dành riêng cho chuẩn CDMA. Chính vì vậy mà họ ko nên phải tốn công sức và tiền bạc để chuyển đổi nền tảng mạng 3G, thay vào ấy chắc hẳn chú ý lớn mạnh mạng 4G và 5G của Tương lai.

    có sợ tình trạng giống như xảy ra ở Việt Nam?

    Mặc dù mạng 4G đã lớn mạnh và vô cùng nhiều kiểu, các nhà mạng mobile vẫn chỉ sử dụng nó để truyền dữ liệu internet. Trong khi dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn vẫn tiêu dùng chuẩn thiết bị di động cũ như GSM. Đấy là nguyên nhân mà nhiều lựa chọn Smartphone quốc tế tiêu dùng chuẩn GSM ko thể tương thích sở hữu mạng CDMA tại Mỹ.

    siêu may là những nhà mạng tại Việt Nam đều dùng chuẩn GSM, Vậy nên mà cực nhọc sở hữu tình trạng ko tương mê say xảy ra. Chúng ta vẫn sẽ chắc chắn tiêu dùng được các chiếc sản phẩm điện thoại xách tay tiêu dùng chuẩn Smartphone GSM.

    Còn đối với Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20X, chúng tôi đã shop mang Huawei và sẽ mang câu trả lời chính xác sớm đến độc giả.
     
Đang tải...