Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thay đổi của mẹ bầu khi mang thai tuần thứ 17

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ngocthoae1, 10/04/2015.

  1. ngocthoae1

    ngocthoae1 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chúc mừng bạn đã vượt qua được nửa chặng đường vất vả nhưng cũng đầy những trải nghiệm thú vị cuả thai kỳ. Mặc dù toàn bộ thời kỳ mang thai bao gồm 40 tuần nhưng trong thực tế từ tuần thứ 38 bạn đã có thể có dấu hiệu chuyển dạ. Ngày dự sinh được chuẩn đoán chỉ nhằm giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho việc đón bé chào đời. Đừng mong đợi bạn sẽ sinh đúng như ngày dự sinh vì thông thường các bà mẹ sẽ sinh con sớm hơn thời điểm dự sinh đó. Nếu chu kỳ kinh nguyệt cuả bạn không đều hoặc bạn không biết chắc về thời điểm sẽ sinh bé, siêu âm sẽ giúp bạn dự báo tương đối chính xác về quá trình phát triển cuả thai nhi và ngày bé chào đời.

    • Từ tuần thứ 18 cuả thai kỳ, do trọng lực cơ thể thay đổi, bạn sẽ có dáng đi hơi khác một chút so với bình thường để thích nghi với chiếc bụng bầu ngày một lớn dần lên. Hãy chú ý tư thế đi lại cuả bạn và đừng khòm lưng. Nếu làm công việc văn phòng, bạn hãy điều chỉnh ghế ngồi sao cho thật thoải mái để bớt đau lưng. Bạn cũng nên sắp xếp công việc hợp lý, bố trí chỗ làm việc thuận tiện cho việc đi lại và tranh thủ nghĩ ngơi khi có thể.
    • Hãy tạm biệt với những đôi giày cao gót, bạn chỉ nên mang những đôi giày có đế thấp và bằng. Từ giai đoạn thứ hai cuả thai kỳ, do sự thay đổi cuả các nội tiết tố trong cơ thể, chân bạn có khuynh hướng sưng phù, vì vậy bạn nên sắm những đôi giày với kích cỡ lớn hơn và nên chọn những đôi đế thấp để tăng độ vững cuả đôi chân khi phải gánh thêm bụng bầu.
    • Hầu hết mọi người xung quanh đều quan tâm đến sức khoẻ và sự phát triển cuả bé yêu trong bụng bạn. Một vài người sẽ thích sờ vào bụng bạn để cảm nhận được bé. Ứng phó với tình huống như trên ra sao là tuỳ thuộc vào bạn. Có thể bạn sẽ cảm thấy rất vui. Ngược lại, nếu bạn không cảm thấy thoải mái, hãy khéo léo trao đổi thẳng với mọi người về suy nghĩ cuả bạn. Phụ nữ khi mang thai thường có xu hướng bảo vệ bào thai và cố gắng hạn chế tối đa những ảnh hưởng không tốt cho bé. Điều này là hoàn toàn bình thường.
    • Những thay đổi về mặt thể trạng khi mang thai tuần thứ 17.

    Ở tuần thứ 18 cuả thai kỳ, bạn đừng lo lắng nếu kết quả siêu âm cho thấy bánh nhau cuả bạn nằm ở đáy tử cung. Mặc dù bánh nhau được gắn kết chặt chẽ với thành tử cung, tử cung cuả bạn vẫn sẽ ngày một lớn hơn để phù hợp với sự phát triển cuả bé, vì vậy, không nhất thiết bánh nhau phải cố định một chỗ.
    Lúc này, tử cung đã cao ngang rốn. Bụng cuả bạn sẽ lộ rõ hơn, đặc biệt là vùng từ dưới cánh tay đến eo sẽ trở nên to hơn. Nếu đây là lần mang thai thứ hai, bụng cuả bạn lúc này sẽ còn lớn hơn nữa do các cơ bụng ngày càng giãn ra, không còn săn chắc như trước.
    Tim bạn làm việc tích cực hơn để bơm khoảng 7 lít máu mỗi phút để đi khắp cơ thể. Do ảnh hưởng cuả sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, các mạch máu sẽ phình to nhằm giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Việc này gây chèn ép tĩnh mạch và là nguyên nhân cuả bệnh giãn tĩnh mạch và bệnh trĩ thường phổ biến trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, các chứng bệnh này sẽ giảm sau khi sinh bé, vì vậy bạn đừng quá lo lắng.
    Đôi khi bạn cảm thấy nóng ran quanh vùng ngực, nách và háng. Nhiệt độ cơ thể tăng hơn một vài độ so với bình thường khiến bạn dễ bị đổ mồ hôi. Vì thế, bạn nên chọn quần áo lót đúng kích cỡ và làm từ chất liệu cotton thoáng mát, không nhất thiết phải đẹp mắt vì điều quan trọng là bạn thật sự cảm thấy thoải mái.
    Trên 50% phụ nữ mang thai phải đối mặt với bệnh nám da thai kỳ. Phần lớn, khi mang thai, da cuả phụ nữ trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to, vùng chữ T bóng nhờn, vùng da ở gò má xuất hiện các vết nám. Nguyên nhân là do nội tiết trong cơ thể thay đổi làm rối loạn sắc tố da. Sạm da khi mang thai chỉ là một hiện tượng sinh lý thông thường và phần lớn các vệt nám này sẽ sớm biến mất sau khi bé chào đời. Vì vậy, các bà bầu không nên quá lo lắng, ảnh hưởng tới sức khoẻ. Nếu muốn, bạn có thể dùng một chút phấn nền hoặc kem che khuyết điểm để che đi các vết nám không mong muốn. Ngoài ra, bạn nên dùng kem chống nắng khi đi ra đường. Các tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời sẽ càng làm cho tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn.

    • Chóng mặt là hiện tượng khá phổ biến trong giai đoạn thứ 2 và giai đoạn cuối cuả thai kỳ. Bạn không nên đứng quá lâu hay đột ngột bật dậy khi đang nằm. Hãy để cơ thể có thời gian thích nghi với tư thế mới.
    • Những thay đổi về cảm xúc khi mang thai tuần thứ 17

    Từ tuần thứ 18 cuả thai kỳ, có rất nhiều cặp vợ chồng lo lắng về quá trình sinh nở sẽ như thế nào và họ sẽ ra sao trong vai trò mới toanh sắp tới. Tất cả những lo lắng này đều hết sức bình thường. Hãy mạnh dạn trao đổi với bác sĩ về những băn khoăn cuả bạn để nhận được những giải đáp và lời khuyên hữu ích nhất.
    Nếu bạn có lịch siêu âm trong tuần này, chắc hẳn bạn sẽ thấy gắn kết với con yêu cuả bạn hơn bao giờ hết vì đây là lần đầu tiên bạn được nhìn thấy diện mạo cuả bé. Nhiều phụ nữ chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi kết quả siêu âm cho thấy con họ đang phát triển bình thường. Đây cũng là diễn biến tâm lý rất phổ biến.
    Trong những tình huống nguy hiểm và khẩn cấp, bản năng cuả người mẹ luôn khiến các bà bầu đưa tay ôm lấy bụng để nâng đỡ và bảo vệ con mình.
    Chồng bạn chỉ mới cảm nhận về bé qua những thay đổi cuả bạn trong thai kỳ. Vì vậy, bạn hãy tạo cơ hội cho anh ấy gần gũi với bé hơn. Đừng quên thu xếp lịch để anh ấy có thể đưa bạn đi siêu âm và cùng tham gia các lớp học tiền sản. Nhờ đó, ông bố tương lai không chỉ biết thêm những điều mới mẻ mà còn có thể tìm thấy nhiều giải đáp thú vị cho việc chăm sóc bạn và bé sau này.
    • Những thay đổi cuả thai nhi
    Từ tuần thứ 18 cuả thai kỳ, thính giác cuả bé đã được hình thành, bé có thể nghe được những tiếng ồn bên ngoài tử cung cũng như nhận ra giọng nói cuả mẹ. Vì vậy bạn hãy thường xuyên trò chuyện với bé để khi sinh ra bé có thể nhận ra giọng nói cuả bạn.
    Bé lúc này dài khoảng 13.5 cm tính từ đỉnh đầu tới mông. Một lớp mỏng màu trắng được gọi là gây phủ khắp cơ thể giúp bảo vệ da trong môi trường nước ối cũng như giúp bé di chuyển dễ dàng hơn.Hiện giờ, bé được bao quanh bởi 320 ml nước ối với nhiệt độ duy trì ở mức hơi cao hơn một chút so nhiệt độ cơ thể bạn. Nhiệt độ này sẽ giúp bé luôn cảm thấy ấm áp.
    Cảm giác “máy bụng” không còn mơ hồ. Những cú đạp và nhào lộn cho thấy bé đang phát triển và sự hoạt động hăng hái cuả bé như một cách đáng yêu báo cho bạn biết rằng bé cuả bạn đang khoẻ mạnh.

    • [​IMG]
    • Lời khuyên cho mẹ bầu khi mang thai tuần thứ 17.

    Nếu bạn lo lắng vì mắc phải bệnh giãn tĩnh mạch, hãy thường xuyên mang vớ cho bà bầu để hỗ trợ đôi chân và nâng đỡ phần bụng dưới. Tranh thủ nghĩ ngơi, thả lỏng chân tay khi có thể và tránh đứng quá lâu.
    Đảm bảo chế độ ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước sẽ giúp bạn xoá tan nỗi lo bệnh trĩ. Chất xơ có nhiều trong các loại đậu, ngũ cốc, rau và trái cây. Ngoài ra, bạn không nên cố nhịn khi có nhu cầu đi vệ sinh nếu không về lâu về dài sẽ gây ra những chứng bệnh không đáng có.
    Tham gia ngay các lớp học tiền sản nhằm giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để đón bé chào đời. Nếu đây là lần sinh con thứ hai, bạn vẫn nên tham gia khoá học này nhằm bổ sung những kiến thức cập nhật nhất cho quá trình mang thai và sinh con. Bạn cũng nên đọc sách và vào xem những trang web đáng tin cậy để tìm hiểu thêm thông tin hữu ích về những thay đổi trong thai kỳ, quá trình chuyển dạ và cách chăm sóc bé sau sinh.
    Đau lưng là một bệnh rất phổ biến trong thai kỳ. Vì vậy, bạn hãy học cách bảo vệ lưng và luyện tập hợp lý để giảm đau lưng. Những sinh hoạt hằng ngày như xách nước, bế trẻ và dịch chuyển đồ đạc nặng nề...đều nên tránh trong giai đoạn này. Nếu bị đau lưng, bạn hãy tắm bằng nước ấm, chườm nóng và luyện tập các động tác thể dục nhẹ nhàng. Những bài tập này sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả. Nếu cơn đau lưng kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ để được làm vật lý trị liệu.
     
Đang tải...