Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thế chấp nhà tương lai vay vốn

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi viet2014nam, 02/02/2015.

  1. viet2014nam

    viet2014nam Thành viên mới

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Theo thông tư liên tịch, được Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Xây dựng ký ban hành mới đây, sắp tới, người dân có thể dùng tài sản là nhà ở thương mại và nhà ở xã hội hình thành trong tương lai để vay vốn. Các ngân hàng sẽ cho người dân vay vốn, khi nhận thế chấp tài sản này, để mua chính nhà ở đó hoặc mua nhà ở khác của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

    Theo đánh giá của cơ quan soạn thảo, quy định này nhằm đảm bảo nguồn vốn vay được sử dụng tập trung, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thị trường bất động sản. Việc cho thế chấp các tài sản hình thành trong tương lai cũng sẽ tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được nguồn vốn để mua nhà, ổn định chỗ ở.

    Tuy nhiên, thông tư không điều chỉnh đối với việc thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai của hộ gia đình, cá nhân được xây dựng trên khuôn viên đất (thuộc quyền sử dụng hợp pháp của mình để vay vốn tại các ngân hàng).

    Về việc cho người dân thế chấp tài sản hình hành trong tương lai để vay vốn ngân hàng, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc CTCP Đầu tư và Phân phối DTJ cho rằng: Quy định này sẽ giúp thanh khoản của thị trường tăng lên.

    Tuy nhiên, hiệu quả sẽ chỉ có khi các ngân hàng thực sự nhập cuộc. “Các hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai đã có ít nhất 30% tiền của các khách hàng nằm trong đó. Vì vậy, ngân hàng cho vay cũng không phải quá lo lắng về vấn đề nợ xấu khi thực hiện nhận thế chấp số tài sản mới hình thành trên giấy này”, ông Khánh cho biết.

    Theo Luật sư Trương Thanh Đức (Câu lạc bộ Pháp chế, Hiệp hội Ngân hàng), trong nhiều năm qua, các chủ đầu tư và kinh doanh bất động sản đã dựa quá nhiều vào nguồn vốn vay tín dụng.

    Thực tế cho thấy, khi thị trường đóng băng, giá trị các bất động sản thế chấp tại ngân hàng bị suy giảm mạnh. Không ít ngân hàng đã bị mắc kẹt với số nợ xấu phát sinh từ khối tài sản (là bất động sản được các doanh nghiệp và người dân thế chấp trước đó). Do đó, việc tiếp thêm vốn cho nhà ở hình thành trong tương lai rất khó.

    “Nếu thực hiện thế chấp tài sản hình thành trong tương lai, các ngân hàng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tụt giảm về giá, tính thanh khoản của thị trường. Chưa kể yếu tố năng lực của chủ đầu tư. Chỉ cần chủ đầu tư chậm tiến độ hoặc không có năng lực hoàn thành dự án, ngân hàng sẽ chết lây với các khoản thế chấp của khách hàng”, ông Đức nói.Thế chấp nhà tương lai vay vốn
     
Đang tải...