Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thép nào dùng làm nhíp ô tô?

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe ô tô' bắt đầu bởi Jennyphan0312, 08/11/2018.

  1. Jennyphan0312

    Jennyphan0312 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nhíp ô tô là gì? Dùng loại thép nào dùng làm nhíp ô tô và mua ở đâu luôn là những câu hỏi luôn được các đơn vị thu mua phải đau đầu? . Đừng lo lắng, vì bài viết này cung cấp một số thông tin giúp bạn giải quyết.

    Nhíp ô tô là gì?
    [​IMG]
    Nhíp là một chi tiết đàn hồi trong xe ô tô có tác dụng giảm xóc cho xe gồm các tấm thép đàn hồi được ghép lại. Bộ phận nhíp, nhờ có tính đàn hồi tốt nên giảm được chấn động lên phần trên của xe (nhất là khi đi trên đoạn đường gồ ghề). Đồng thời, nhíp cũng phải chịu ứng suất chu kì. Chốt nhíp có tác dụng trượt qua lại. Hai đầu chốt được gắn trên giá và xoay được.

    Lịch sử của nhíp ô tô
    Nhíp đã rất phổ biến trên xe ô tô từ những năm 60 của thế kỉ XX. Ngày nay, nhíp vẫn còn được sử dụng trong xe thương mại hạng nặng như xe tải, xe SUV và các toa xe lửa. Đối với xe hạng nặng nhíp có lợi thế về sự phân bố lực của xe lên khung gầm của xe.

    [​IMG]
    Nhíp ô tô đôi khi được gọi là lò xo elip, lò xo lá, hoặc lò xo ép. Trung tâm của nhíp có hình vòng cung thường được gắn vào trục của xe, trong khi đầu của nhíp được gắn vào khung. Trong một số trường hợp, một đầu của nhíp có thể được gắn vào khung xe và đầu kia sẽ được gắn vào một cánh tay Swinging ngắn. Kiểu cấu hình này nhíp thường có một hệ thống treo mềm hơn, ít cứng nhắc.

    Thép nào làm nhíp ô tô
    Do cần có độ đàn hồi cao nên để sản xuất ra nhíp ô tô, các nhà sản xuất ưu tiên dùng loại thép đàn hồi. Đây là loại thép có thành phần cácbon nằm trong khoảng 0,5 – 0,7%, sau tôi và ram trung bình có giới hạn đàn hồi cao.

    [​IMG]

    Nhíp có rất nhiều loại từ chịu tải trọng nhỏ, trung bình đến chịu tải trọng lớn. Vì vậy, sản xuất ra các loại nhíp khác nhau cũng cần các loại thép đàn hồi khác nhau. Tương ứng một loại thép đàn hồi lại có thành phần hóa học và đặc tính đàn hồi riêng, với những tên thép chính. Từ thông dụng được gọi là mác thép có nghĩa là tên của loại thép đó.

    Khi sản xuất, nhà sản xuất phải xác định loại nhíp muốn làm để từ đó xác định mác thép đàn hồi tương ứng. Để biết rõ hơn về công dụng cụ thể của mỗi mác thép dùng sản xuất nhíp, chúng ta cùng tìm hiểu các mác thép đàn hồi thông dụng dùng sản xuất nhíp

    Các mác thép đàn hồi thông dụng dùng làm nhíp
    C70, 65Mn: chế tạo lò xo, nhíp loại thường, chịu tải nhỏ

    60C2, 60SiMn: chế tạo lò xo, nhíp chịu tải lớn, có chiều dày đến 18mm

    55CrV: chế tạo lò xo nhỏ, chịu nhiệt độ đến 300 độ C

    60Si2CrA, 60Si2Ni2A: chế tạo lò xo, nhíp chịu tải nặng và qúa tải

    Nơi cung cấp thép đàn hồi dùng làm nhíp ô tô
    Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà cung cấp thép làm nhíp ô tô gồm nội địa và nhập khẩu. Một số đơn vị cung cấp thép lớn trong nước như Hòa Phát, Nam Việt, Thép Việt…. Những công ty nội địa thường giới hạn về sản lượng, tiêu chuẩn sản xuất, cung cấp các thép phổ biến nhưng có lợi thế cạnh tranh về chi phí.

    Các công ty nhập khẩu như thép Châu Dương, FengYang… Các công ty nhập khẩu thường cung cấp với số lượng lớn, có thuế thông quan và có thể cung cấp nhiều mác thép hiếm và cao cấp. Chẳng hạn công ty thép đặc biệt fengyang là một địa chỉ tin cậy cung cấp thép đàn hồi dùng sản xuất các chi tiết đàn hồi như lò co, các loại nhíp, dao cắt có tính đàn hồi cao,…

    Mặt hàng thép đàn hồi được nhập trực tiếp từ nhà máy sản xuất. Kích thước thép sản xuất theo tiêu chuẩn hoặc được cắt theo yêu cầu của khách hàng nên phù hợp sản xuất các nhi tiết theo nhu cầu và tiết kiệm chi phí gia công.

    Trên đây là những câu trả lời cho câu hỏi nhíp ô tô là gì? Loại thép nào dùng làm nhíp ô tô?. Hi vọng các bạn đã có được câu trả lời hài lòng nhất.

    Xem thêm các loại thép chế tạo tại fyindustry.com.vn
    hotline: 028 38 112113
     
    Chỉnh sửa cuối: 08/11/2018
Đang tải...