Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thị trường đèn led Việt trong dòng chảy công nghệ toàn cầu

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, nước' bắt đầu bởi HEVEDA, 07/11/2018.

  1. HEVEDA

    HEVEDA Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    • Đèn LED Việt trong xu thế chiếu sáng hiện đại có những thành tựu gì?
    • Đèn LED do Việt Nam sản xuất đã có chưa?

    Lâu nay, con người hay đặt ra nhiều câu hỏi về việc phát triển đi cùng với bảo vệ môi trường. Rằng đâu là giải pháp phát triển bền vững. Là phát triển không kéo theo những phát sinh mang tính “dọn dẹp” cho một phương án đang hoặc đã diễn ra. Nhiều phát minh, ứng dụng được đưa vào đời sống, dần góp phần thay đổi quan niệm về phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng. Chúng ta không còn xem những tác động tiêu cực đến môi trường là nỗi đau phải cố nhịn vì những thứ to tát hơn. Môi trường được xem là một trong những hậu quả, rủi ro cần mang ra tính toán trong những dự thảo. Thúc đẩy sự phát triển không chỉ lường trước những vấn đề mang tính chất thương mại. Môi trường là một trong những vấn đề vừa thương mại vừa phi thương mại đang được đề cập.

    [​IMG]

    Cùng với xu hướng giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Việc phát minh, sản xuất những sản phẩm sử dụng hàng ngày ít ảnh hưởng xấu đến môi trường đang được đẩy mạnh. Thế giới đã sản xuất ra nhiều sản phẩm, thiết bị ứng dụng năng lượng điện, từ, ánh sáng, gió, thuỷ triều,… thay cho nhiên liệu hoá thạch. Và đèn LED nằm trong số đó.

    Đèn LED là cuộc cách mạng chiếu sáng lần thứ ba, thay đổi hoàn toàn thói quen và tư duy chiếu sáng của con người. Vậy, Việt Nam thì sao? Việt Nam đã đi đến đâu trên cung đường phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường?

    Sự thật là chúng ta chưa làm chủ được công nghệ sản xuất chip LED. Và những vần đề nan giải của thị trường đèn Việt vốn không hề ít.

    [​IMG]
    Đèn LED – Vấn đề nhập khẩu linh kiện

    Không riêng gì đèn LED, đối với các sản phẩm công nghệ khác, việc chúng ta nhập khẩu linh kiện và lắp ráp trong nước là điều không hiếm. Với các cường quốc công nghệ, khoản thu từ xuất khẩu linh kiện là không hề nhỏ. Việt Nam vẫn chưa chạm ngõ sân chơi công nghệ thế giới. Đây là điều dễ hiểu với một nền công nghiệp trẻ và những trang sử ứng dụng công nghệ vốn quá mỏng. Vì vậy, việc chúng ta nhập khẩu linh kiện như là một tất yếu khách quan.

    Chuyển giao công nghệ là một vấn đề không nhỏ đối với nước ta hiện nay. Bởi lẽ, phát minh là yếu tố sống còn với doanh nghiệp. Dù công nghệ được chuyển giao đến mức nào, những thành phần, linh kiện cốt lõi vẫn được mang từ quốc gia khác sang. Chúng ta có thể sản xuất cả một cỗ máy lớn với nhiều chi tiết rườm rà, tốn thời gian và nhân lực. Tuy nhiên, động cơ để vận hành cỗ máy, luôn là thứ được lắp ráp sau cùng, được mang từ nước khác về. Và tất nhiên, chúng ta không thể tự sản xuất động cơ ấy. Và chip LED cũng nằm trong số đó. Chip LED được sản xuất bởi Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ xuất khẩu đi khắp thế giới. Trong đó, có Việt Nam.

    [​IMG]

    Vấn đề nhập khẩu linh kiện cũng dẫn đến giá thành sản phẩm cao. Bởi những vấn đề như thuế và chi phí nhà sản xuất trong nước phải bỏ ra trong quá trình lắp ráp. Hiện nay, Việt Nam thường nhập khẩu từ OEM, sản phẩm lẫn linh kiện.
    Đèn LED trôi nổi trên thị trường

    Bất cứ thị trường nào, đều tồn tại dòng hàng không rõ nguồn gốc. Đây là thực trạng không hiếm gặp tại Việt Nam. Từ mỹ phẩm, dược phẩm, thiết bị điện tử, hàng gia dụng, thực phẩm,… Những sản phẩm này khó kiểm soát vì người tiêu dùng không phải ai cũng hiểu rõ về món hàng mình cần mua. Và tình trạng hàng giả được sử dụng tràn lan. Đôi khi, người dùng chưa hề được tiếp cận với hàng thật, họ chỉ chuyển từ hàng giả loại ít tinh vi hơn sang hàng giả giống hàng thật hơn. Do đó, sự so sánh chỉ dừng ở sản phẩm nào giống thật hơn hoặc sản phẩm nào ít giả hơn. Người dùng rơi vào một tình huống mang hàng “phi chính hãng” này so sánh với hàng “phi chính hãng” khác. Và dẫn đến kết luận sai lầm.

    [​IMG]

    Đối với đèn LED, đây là sức ép không nhỏ khi tâm lý chuộng hàng rẻ của người dùng vẫn còn nặng. Và đôi khi là sự phán đoán sai lầm của họ trong mua sắm giữa một biển hàng giả đa chủng loại, cấp độ. Đối với sản phẩm có giá thành cao như đèn LED, việc người tiêu dùng dễ dàng gặp phải hàng giả là tất yếu. Những thương hiệu đèn LED nổi tiếng thế giới được làm giả, bày bán khắp nơi.

    Việc hàng giả được bày bán, người dùng không hẳn là người chịu tổn thất duy nhất. Những cửa hàng, nhà phân phối, đôi khi không hề biết được nguồn hàng của mình có vấn đề. Hay nói một cách khác, họ là người bị lừa đang đi lừa nhiều người khác.

    Việc người dùng chọn phải hàng nhái cũng ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của thương hiệu và nhà sản xuất. Họ vô tình kết luận một thương hiệu nào đó “đểu”. Và dẫn đến, từ chối sử dụng đèn LED cho lựa chọn sau đó của mình. Điều này gây ảnh hưởng không chỉ với thương hiệu mà còn là hệ thống phân phối, đại lý trực thuộc. Và rộng hơn là đèn LED nói chung tại Việt Nam.

    [​IMG]
    Đèn LED – Tư duy và thói quen tiêu dùng

    Việc sử dụng đèn LED trong các hộ gia đình hiện nay vẫn chưa cao. Trong khi, hiện tượng vỡ bóng đèn compact, gây ngộ độc cho con người vẫn diễn ra. Người dùng chưa có kiến thức trong việc xử lý đèn compact hỏng. Nó được xem như rác thải bình thường. Khi đèn bị vỡ, họ cũng thản nhiên vứt cùng với các loại rác khác. Trong khi, thuỷ ngân là kim loại dạng lỏng, dễ bay hơi ở nhiệt độ thường. Nếu xử lý không đúng cách, gây ra hậu quả rất lớn đến sức khoẻ con người lẫn môi trường.

    Các ông lớn trong ngành công nghiệp đèn điện như: Rạng Đông, Điện Quang, Duhal, Paragon,… với các sản phẩm thông minh, tiện ích cho người dùng. Họ có số lượng đèn và các thiết bị điện được tiêu thụ hàng năm rất cao. Cho thấy nhu cầu chiếu sáng của người tiêu dùng Việt không hề giảm. Cùng với sự phát triển của đô thị, mức sống và thay đổi trong tư duy. Người tiêu dùng đang dần hướng đến những sản phẩm chiếu sáng thông minh, tiện ích. Đó cũng là hướng đi của MPE khi cho ra đời các sản phẩm đèn thông minh. Tuy nhiên, thị trường với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Đèn LED chỉ thật sự thích hợp với những khách hàng có thu nhập ổn định, thuộc nhóm khách hàng cao cấp.

    [​IMG]

    Đối với khách hàng phổ thông, họ vẫn chưa thể trang bị cho không gian của mình một hệ thống chiếu sáng an toàn và hiệu quả. Để đầu tư một lần, rất khó để nhóm khách hàng này có thể tiếp cận được với đèn LED.

    Họ sẽ lựa chọn đèn compact nhiều hơn. Và đây là một trong những nguyên nhân khiến cho đèn LED kém chất lượng hay giả mạo tràn lan trên thị trường. Trong khi người tiêu dùng hoang mang với việc phân biệt thật – giả.

    Đèn LED và câu chuyện giá thành

    Chi phí sản xuất chip LED – bộ phận cốt lõi của đèn LED còn cao. Và đó là chi phí tại nước xuất khẩu. Khi về Việt Nam, chi phí này tăng lên vì độ chênh của tỷ giá đồng tiền cũng như chi phí nhập khẩu.

    Thương hiệu đèn LED của Việt Nam

    Việc tìm hướng đi cho đèn LED Việt cần một lộ trình cụ thể. Trong đó, ngoài vốn, còn cần đến sự đầu tư bài bản và dài hạn của nhà sản xuất. Không thể làm hôm nay bù cho hôm qua, “lấy ngắn nuôi dài”. Cần có một phương án kinh doanh bài bản và tiềm lực có thể khai thác của doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, sự đầu tư cho nghiên cứu, sản xuất trong nước cũng cần được triển khai. Công nghệ, dù là được tuyên bố độc quyền. Nhưng nó chỉ có thể độc quyền thật sự nếu không được phổ biến, luân chuyển và được người dùng đón nhận. Khi nhu cầu thị trường tăng lên vì sự thể nghiệm tính năng sản phẩm đã cần đủ thời gian vốn có. Việc xuất hiện những thương hiệu khác có thể sản xuất được những thứ vốn là độc quyền này, luôn xảy ra. Đây là một thực tế đối với ngành hàng công nghệ, vốn đang chi phối rất lớn đến đời sống con người.

    [​IMG]

    Những nhà sản xuất đèn điện trong nước vẫn đang có những động thái tích cực khi thể hiện tham vọng của mình trong lĩnh vực này. Họ chi ra những khoản tiền lớn để sản xuất, vận hành và phân phối sản phẩm. Do đó, việc chip LED được sản xuất bởi một thương hiệu tại Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi nhu cầu sử dụng đèn LED ngày càng tăng lên cũng như ảnh hưởng của xu thế phát triển và tiêu dùng toàn cầu.

    Heveda có những sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời như:

    ⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆
    Heveda luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt với những giải pháp chiếu sáng hữu ích!

    ⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆.⊇⊆



    CÔNG TY TNHH HEVEDA
    Địa Chỉ: 158/67/25 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

    SĐT: 028.3812.6262 / 028.3811.7189 / 028.3811.7289

    Hotline: 0902.86.0456 / 0913.933.238​
     
  2. thzfsdhdty

    thzfsdhdty Thành viên tích cực

    Bài viết:
    951
    Đã được thích:
    208
    Giới tính:
    Nam
    0934 150 770 Zalo - 0978 106 552 Zalo - ThietKeWebChuyen. Com

    Thiết kế logo đẹp cho web - công ty - thương hiệu - dịch vụ chỉ từ 300k theo yêu cầu tại tphcm/ toàn quốc, giá rẻ nhưng uy tín chất lượng chuyên nghiệp

    QUY TRÌNH LÀM VIỆC
    1 Gửi yêu cầu cho chúng tôi qua email hohoanganh20588@gmail.com, zalo/viber 0934 150 770 ( hoặc call trực tiếp hotline ). Nội dung yêu cầu là 7 mục ở THÔNG TIN BẠN CẦN CUNG CẤP ngay bên dưới
    2 Thanh toán 300k vào tài khoản bên dưới
    3 Thiết kế + bàn giao ( thường sau 2-3 ngày ), chỉnh sửa hoặc demo 3 lần


    GIÁ: 300,000đ / 3 demo, 500,000đ / 6 demo, 600,000đ / 9 demo
    ( Khách làm mấy demo thì trả bấy nhiêu tiền, mỗi demo sẽ khác nhau không trùng, giao demo xong khách chọn 1 demo ưng ý chúng tôi sẽ hỗ trợ điều chỉnh thêm )


    THÔNG TIN BẠN CẦN CUNG CẤP
    1/ Tên đơn vị ( thương hiệu của bạn )
    2/ Lĩnh vực kinh doanh
    3/ Slogan của bạn
    4/ Logo bạn muốn trình bày gì ? ( chỉ trình bày ảnh, chỉ trình bày chữ, trình bày cả ảnh và chữ, có địa chỉ hay hotline kèm không ? ... )
    5/ Màu sắc logo là gì ?
    6/ Ý tưởng logo của bạn
    7/ Bạn muốn chúng tôi tham khảo thêm logo, hình ảnh nào, hoặc vẽ lại hình ảnh này ? gửi kèm hình tham khảo ( quan trọng ).

    HỖ TRỢ NHANH:
    0934 150 770 Zalo - 0978 106 552 Zalo

    facebook.com/hohoanganh20588

    hohoanganh20588@gmail.com

    Website: ThietKeWebChuyen. Com

    CHUYỂN KHOẢN
    ( Nội dung chuyển khoản ghi “số điện thoại + nội dung thanh toán” )
    Agribank -chi nhánh sài gòn
    Chủ tk : Hồ Hoàng Anh
    Số tk : 1600.205.230.224

    DongABank - Chi nhánh Tp.HCM
    Chủ tk : Hồ Hòang Anh
    Số tk : 010.956.4403

    Vietcombank - Chi Nhánh Tp.HCM
    Chủ tk: Hồ Hòang Anh
    Số tk: 007.1000.957.266
     
Đang tải...