Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thụ tinh nhân tạo IUI là gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi tuanqb, 14/09/2018.

  1. tuanqb

    tuanqb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Thụ tinh nhân tạo (IUI) và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là hai phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến hiện nay. Tùy phác đồ điều trị, thời gian cho kết quả đối với từng bệnh nhân là khác nhau.

    Hôm nay Bệnh Học sẽ giới thiệu một số thông tin mà bạn nên biết về thụ tinh nhân tạo – IUI là gì.

    Thụ tinh nhân tạo (IUI) là gì

    Thụ tinh nhân tạo (IUI) – còn gọi là thụ tinh bằng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung – được tiến hành bằng cách chọn lọc tinh trùng khỏe nhất của người chồng, sau đó bơm vào buồng tử cung của người vợ ở thời điểm rụng trứng. Phương pháp này nhằm giúp tăng khả năng đậu thai cho những cặp vợ chồng bị hiếm muộn do tinh trùng yếu, ít; cổ tử cung yếu; lạc nội mạc tử cung nhẹ… hoặc vô sinh hiếm muộn không rõ nguyên nhân.

    Tham khảo thêm: Chi phí thụ tinh nhân tạo bao nhiêu

    Điều kiện tiến hành thụ tinh nhân tạo

    Phương pháp thụ tinh nhân tạo được thực hiện với các điều kiện: người vợ có tử cung (giúp trứng thụ tinh có nơi làm tổ), buồng trứng bình thường và ít nhất một vòi trứng không bị tắc; đồng thời người chồng có tinh trùng đạt tiêu chuẩn.

    Lưu ý giấy tờ cần chuẩn bị: Giấy đăng ký kết hôn và Chứng minh nhân dân của 2 vợ chồng.

    Thời gian tiến hành

    Thời gian tiến hành thụ tinh nhân tạo thường diễn ra khoảng 10 -14 ngày. Trường hợp người vợ có buồng trứng đa nang, thời gian có thể mất 4 tuần.

    Quy trình thụ tinh nhân tạo

    Các cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ được thăm khám, được làm các xét nghiệm chuyên sâu để biết có đủ điều kiện thụ tinh nhân tạo hay không. Nếu hội đủ các điều kiện nêu trên, việc thụ tinh nhân tạo được tiến hành với các bước sau:

    – Ngày 2 hoặc ngày 3 của vòng kinh, người vợ được dùng thuốc kích thích buồng trứng.

    – Ngày 6 – 7 vòng kinh, người vợ tới siêu âm để đánh giá tình trạng đáp ứng của buồng trứng, qua đó bác sĩ điều chỉnh thuốc và hẹn ngày siêu âm tiếp theo.

    – Khoảng ngày 9 – 10, nếu có nang noãn đã “chín”, người vợ được tiêm thuốc rụng trứng. Đồng thời, người chồng được chỉ định lấy tinh dịch để bệnh viện lọc rửa, chọn tinh trùng di động tốt.

    – Sau 36 – 40h kể từ khi tiêm thuốc rụng trứng, việc bơm tinh trùng vào tử cung người vợ được tiến hành. Người vợ nghỉ ngơi tại chỗ khoảng 15 phút. Về nhà, người vợ vẫn có thể làm việc bình thường nhưng hạn chế hoạt động mạnh để hỗ trợ việc thụ thai thành công và thai sau đó phát triển tốt.

    2 tuần sau, người vợ đến bệnh viện kiểm tra kết quả. Như vậy, với trường hợp thuận lợi, kể từ lúc bắt đầu thụ tinh nhân tạo đến khi biết kết quả có thai hay không mất khoảng 25-30 ngày. Nếu có thai sẽ tiến hành dưỡng thai, khám thai định kỳ. Trường hợp chưa có thai, hai vợ chồng sẽ được hướng dẫn giao hợp tự nhiên, sau 2-3 tháng quay lại thực hiện thụ tinh nhân tạo lần kế tiếp.

    Nguồn thông tin: Bệnh Học
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
  2. pkvangiaduong

    pkvangiaduong Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    TRỜI NẮNG NÓNG CÓ ĐỦ LOẠI CÂY PHỤ NỮ NÊN ĂN ĐỂ NGƯỜI KHỎE RA



    [​IMG]




    Thay vì tập trung ăn các loại đồ dinh dường khiến cho cơ thể chẳng hấp thụ được bao nhiêu mà lại tăng cân nhiều, bạn hãy ăn các loại quả vừa ngon vừa bổ này.

    Mùa hè là mùa của rất nhiều các loại hoa quả ngon và đủ bổ dưỡng. Không chỉ cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể, hoa quả còn chứa chất chống ôxy hóa, giúp tăng thêm sức đề kháng cho các cơ bắp và "trợ giúp" cho quá trình phát triển. Dưới đây là những loại quả mùa hè cực tốt cho người huyết áp thấp.



    Dùng nước dưa hấu

    Dưa hấu với 94% thành phần là nước giúp hạ nhiệt cực hiệu quả trong mùa hè.

    Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều chất xơ... giúp tất cả việc đầu tiên giảm mệt mỏi. Trong những ngày đó, dưa hấu giúp tăng cường huyết



    Hãy #SHARE và #TAG cho người thân và bạn bè để bảo vệ SỨC KHỎE

    ❎Gọi Ngay để Khám Miễn Phí về Huyết Áp Thấp



    ♻Phòng khám hỗ trợ áp huyết thấp tại Số 9 Đường Số 15, Ấp Mỹ Hòa 2, Xuân Thới Đông, H. Hóc Môn, TpHCM.



    ♻Gọi Ngay: 0906913772

    #tuthuyetapnenangi

    #tụt_huyết_áp

    #chuahahuyetap[/color]

    #chữa_tụt_huyết_áp

    #thuocchuahuyetapthap[/color]

    #van_gia_duong
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...