Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thụ tinh nhân tạo IUI và những câu hỏi thường gặp

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi tuanqb, 11/09/2018.

  1. tuanqb

    tuanqb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Thụ tinh nhân tạo (IUI) – còn gọi là thụ tinh bằng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung – được tiến hành bằng cách chọn lọc tinh trùng khỏe nhất của người chồng, sau đó bơm vào buồng tử cung của người vợ ở thời điểm rụng trứng.

    Hay như lời giải thích từ Wikimedia thì Thụ tinh nhân tạo (artificial insemination, intrauterine insemination - IUI), còn gọi là phối giống nhân tạo, gieo tinh nhân tạo, là một phương pháp hỗ trợ sinh sản, thông qua một số biện pháp kỹ thuật, con người lấy tinh trùng từ con đực để pha chế, bảo quản và bơm vào đường sinh dục (tử cung) của con cái.

    Hay nói khác đi, phối giống nhân tạo là phối giống không có sự tiếp xúc giữa hai cá thể đực cái; con người lấy tinh dịch cá thể đực pha chế và dẫn vào đường sinh dục cá thể cái.

    Các bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về thụ tinh nhân tạo IUI là gì qua bài viết này.

    1. Phải làm thụ tinh nhân tạo bao nhiêu lần mới mang thai?

    Kết quả của phương pháp hỗ trợ sinh sản IUI khác nhau ở từng trường hợp, có một vài cặp vợ chồng thành công ngay từ lần đầu. Song lại có không ít các cặp phải tiến hành rất nhiều lần mới có thể thụ thai. Ngoài ra, có những cặp vợ chồng không bao giờ thành công.

    Bác sĩ sẽ đề nghị vợ chồng bạn thử thực hiện phương pháp này ít nhất từ 3–6 lần song song với việc tiêm hormone trước khi quyết định thực hiện phương pháp điều trị khác. Nếu không hiệu quả, bạn có thể thử thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với trứng của chính bạn hay trứng được hiến tặng.

    2. Chi phí thụ tinh nhân tạo hết bao nhiêu tiền?

    Chi phí của loại hình dịch vụ này tùy thuộc vào từng bệnh viện, bệnh viện tư thường có mức phí cao hơn các bệnh viện công. Do đó, bạn nên tham khảo các mức phí thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản này từ các bệnh viện khác nhau trước khi chọn bệnh viện để thực hiện phương pháp này. Bạn tham khảo cả chi phí dùng hormone và thuốc cần sử dụng cũng như chi phí làm sạch tinh trùng để biết mà dự trù kinh phí. Nếu sử dụng tinh trùng của người hiến tặng, bạn có thể phải chi trả thêm các khoản chi phí phát sinh khác.

    Tìm hiểu về quy trình thụ tinh nhân tạo

    3. Bị tắc vòi trứng có thụ tinh nhân tạo được không?

    Như đã nói ở trên nếu bị tắc vòi trứng, bạn không thể thực hiện phương pháp này. Sau khi rụng, trứng sẽ thụ tinh với tinh trùng tại vòi trứng, sau đó mới di chuyển vào lòng tử cung và phát triển thành phôi thai.

    4. Thụ tinh nhân tạo có đau không?

    Thủ thuật này ít khi gây đau, song một vài người sẽ cảm thấy co rút nhẹ khi ống catheter được luồn vào tử cung qua ngả âm đạo để bơm tinh trùng vào.

    5. Tôi nghe nói thụ tinh nhân tạo sinh đôi có đúng không?

    Thực tế, phương pháp hỗ trợ sinh sản này khiến bạn mang thai đôi hay thai ba, thai tư là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

    Đọc đầy đủ bài viết
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
  2. sanhbai123

    sanhbai123 Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    25
    cám ơn bài viết hữu ích
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...