Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

TIỀM NĂNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP NƯỚC SẠCH

Thảo luận trong 'Máy móc công nghiệp' bắt đầu bởi heodat234, 09/11/2014.

  1. heodat234

    heodat234 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    TIỀM NĂNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP NƯỚC SẠCH

    Nước là một phần rất quan trọng của cuộc sống, thường là nước tự nhiên hoặc được tái chế, các quốc gia trên toàn thế giới từ lâu đã nhận thấy vai trò quan trọng của nước nên rất quan tâm đến việc quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên này.

    Hơn thế, dân số tăng trưởng cao và tốc độ đô thị hóa nhanh cũng là hai trong những yếu tố làm gia tăng căng thẳng về tài nguyên nước do sự gia tăng nhu cầu sử dụng nước phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất công nghiệp.

    Hiện nay, ba thách thức chính đặt ra cho ngành nước là:

    - Quản lý nguồn nước

    - Cung cấp đầy đủ nước cho người tiêu dùng

    - Đảm bảo tính an toàn, chất lượng nguồn nước

    Với mục tiêu đó, trọng tâm chính là việc xử lý nguồn nước tự nhiên để cung cấp cho người dùng. Thông thường, một hệ thống xử lý sẽ bao gồm nguồn nước, máy bơm nước, thiết bị xử lý trung tâm, mạng lưới ống nước phân phối và hồ chứa. Trước khi xử lý, nước sẽ đi qua nhiều bộ lọc nguồn để lọc các mảnh vụn và rác thải khác.

    Nước thường được xử lý kỹ như tiêu chuẩn nước uống chứ không phân biệt là nước dùng cho sinh hoạt gia đình, công nghiệp và sử dụng chung để mọi người thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, dù có nhà máy xử lý tốt nhưng không có mạng lưới phân phối an toàn và hiệu quả thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa. Đường ống dẫn nước được xem là một trong số những tiệc ích cơ bản cần thiết trong quá tình đô thị hóa vì vậy khi quy hoạch cần xem xét cẩn thận, đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước để không gặp phải khó khăn khi triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, quy hoạch cũng phải bao gồm cả việc thiết kế mạng lưới và cung cấp dịch vụ xây dựng theo đúng yêu cầu đã đặt ra.

    Việc thiết lập một hệ thống xử lý nước tưởng chừng như đơn giản, tuy nhiên thực tế khi triển khai nó rất phức tạp vì vậy đòi hỏi phải có kế hoạch chi tiết và chuẩn bị các gói có liên quan. Như nhà máy xử lý nước Sepanggar tại Kota Tinggi, Johor là một ví dụ điển hình trong việc nâng cấp, cải tạo và mở rộng hơn 73km đường ống dẫn nước. Công việc gồm 2 gói chính là vừa phải nâng cấp nhà máy, nguồn điện vừa phải nâng cấp mạng lưới ống dẫn nước.

    “Chính sự khác biệt đó cho phép những người đề xuất đưa ra kế hoạch hiệu quả hơn bằng cách đưa vào kế hoạch cấp độ, sự phức tạp và liên quan của từng gói nhưng phải đảm bảo có sự gắn kết giữa các gói để tạo nên một kế hoạch tổng thể hợp lý cho toàn dự án”. Một chuyên gia chia sẻ.

    [​IMG]


    Ở Malaysia, ngành công nghiệp nước đã hình thành từ thập niên 90s dưới sự quản lý của chính phủ và các cơ quan chính phủ. Từ thời điểm ấy, mọi người đã rất quan tâm đến việc cung cấp nước và xử lý nước thải.

    Chi phí đầu tư xây dựng nhà máy, đập nước là rất lớn. Ngoài ra, các dịch vụ như nghiên cứu, phát triển nguồn nước, phát triển các nhà máy thí điểm, thiết kế và phát triển quy trình xử lý của nhà máy và mạng lưới phân phối nước đến người dùng cũng rất lớn. Thêm vào đó, chi phí xây dựng và bảo trì cứ ngày một leo thang vì vậy chính phủ đã tư nhân hóa ngành công nghiệp nước. Các doanh nghiệp tư nhân được tham gia vào việc xử lý nước thải và cung cấp nước.

    Một vấn đề lâu năm của ngành công nghiệp nước là đường ống dẫn nước bị rò rỉ. Đây là một vấn đề khá phức tạp nhưng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến việc cung cấp nguồn nước an toàn và đầy đủ cho cộng đồng. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành cần có sự liên kết, hợp tác để thực hiện tốt nhiệm vụ này và các doanh nghiệp đều ý thức rằng đây không chỉ là công việc kinh doanh mà còn là sự cống hiến vì cộng đồng.

    Cả doanh nghiệp tư nhân và cộng đồng đều có trách nhiệm với nguồn tài nguyên này, nhưng chính phủ vẫn giữ vai trò cao nhất trong việc đảm bảo cho người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch, an toàn, đầy đủ và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngày càng phát triển.

    Với lý do đó, Cục Xúc tiến Thương mại Malaysia (MATRADE) sẽ tham gia Triển lãm & Hội thảo quốc tế số 1 về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc và Xử lý nước thải được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh từ 12-14 tháng 11 năm 2014. Đây là lần đầu tiên MATRADE tham gia triển lãm với mong muốn giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất của Malaysia cũng như chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực hành với các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành cung cấp nước và xử lý nước thải tại Việt Nam.

    Các cuộc gặp gỡ B2B được MATRADE tổ chức tại gian hàng của Malaysia trong triển lãm sẽ là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, học hỏi kiến thức, trao đổi kinh nghiệm cùng các doanh nghiệp Malaysia uy tín, chuyên nghiệp trong ngành cung cấp nước và xử lý nước thải. Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp Malaysia giới thiệu những kỹ thuật – công nghệ tiên tiến, tìm hiểu môi trường đầu tư với các công ty trong cùng lĩnh vực và tìm kiếm các dự án tiềm năng để hợp tác với các đối tác chiến lược của Việt Nam trong thời gian tới.

    Mọi thông tin chi tiết và đăng ký kết nối kinh doanh, vui lòng liên hệ với văn phòng của chúng tôi:

    MATRADE HCMC

    Địa chỉ: Tầng 12, Phòng 1206-1207, Tòa nhàMê Linh Point
    Số 2, Ngô Đức Kế, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    Điện thoại: +84 8 38221468
    Fax: +84 8 38231882
    Email:hcmc@matrade.gov.my
     
Đang tải...