Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Top 9 loại thuốc giải độc gan tốt nhất hiện nay trên thị trường

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi trungkeng37, 19/12/2018.

  1. trungkeng37

    trungkeng37 Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Như chúng ta cũng đã biết, việc chăm chút và bảo vệ gan là điều vô cùng quan trọng để giúp các bạn có một lá gan khỏe mạnh. Vậy trên thị trên thị trường hiện nay có những loại thuốc bổ gan nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

    1. Funadin.

    [​IMG]

    Công dụng:
    - Bảo vệ gan - thận - phổi
    - Tăng cường chức năng gan, thải độc, làm mát gan
    - Hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý về gan như: Viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, suy gan.
    - Phòng chống tác dụng phụ do thuốc kháng sinh, giải độc cơ thể.
    - Phòng chống xơ gan, men gan cao do sử dụng rượ bia... các chất kích thích.
    - Hỗ trợ điều trị nóng gan nổi mẫn đỏ, các loại mụn do nóng gan...

    Mua hàng chính hãng tại đây >>> bncmedipharm.vn

    2. Bi-Gmax 1350.

    [​IMG]

    Công dụng:
    - Chống oxy hóa, đào thải gốc tự do

    - Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như: Viêm gan, xơ gan,
    men gan cao, gan nhiễm mỡ, nóng gan, ung thư...

    - Hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn cải thiện chất lượng tinh trùng

    - Tăng cường sức khỏe, làm đẹp da, điều trị các
    bệnh lý về da liễu như viêm da cơ điện, vẩy nến...

    Mua hàng chính hãng tại đây >>> bncmedipharm.vn

    3. Super Power N-A-C.

    [​IMG]
    Công dụng:
    - Bảo vệ tế bào gan trong viêm gan nhiễm độc, viêm gan siêu virus, ức chế sự sao chép virus HAV, HBV, HCV.

    - Khử độc gan, hồi phục chức năng gan trong xơ gan, suy gan, viêm gan mãn do nghiện rượu, ngộ độc hóa chất, acetaminophen, Ifosfamide, Doxorubicin, kim loại năng và khắc phục tác dụng phụ của các thuốc trị liệu ung thư, bệnh lao, tâm thần, an thần, trầm cảm, suy thận giai đoạn cuối, trị liệu hóa chất và xạ trị….

    Mua hàng chính hãng tại đây >>> bncmedipharm.vn

    4. Power Glutathione Reduced 500.

    [​IMG]
    Công dụng:
    - Bảo vệ tế bào gan trong viêm gan nhiễm độc, viêm gan siêu virus, ức chế sự sao chép virus HAV, HBV, HCV.

    - Khử độc gan, hồi phục chức năng gan trong xơ gan, suy gan, viêm gan mãn do nghiện rượu, ngộ độc hóa chất, acetaminophen

    - Giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị bệnh lao, ung thư, tâm thần, an thần, trầm cảm, phóng xạ, kim loại năng….

    Mua hàng chính hãng tại đây >>> superpowervitamin.com

    5. Hep-Forte Hộp 30 viên

    [​IMG]
    Công dụng:
    - Suy giảm chức năng gan, tăng men gan, hạ men gan, viêm gan, xơ gan do nghiện rượu, nghiện ma túy.
    - Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan: bệnh viêm gan siêu vi cấp và mãn tính, hỗ trợ cùng với interferon trong điều trị viêm gan C và các nhiễm virus khác, ung thư, thiếu máu ác tính…
    - Làm mát gan, tăng bài tiết mật, chống rối loạn chức năng gan do thuốc và các chất độc hại, dị ứng, ngứa, mẫn ngứa, vàng da tắc mật, người suy nhược, mệt mỏi…
    - Ngăn ngừa tích tụ mỡ trong gan, phòng chống xơ vữa động mạch, cao cholesterol, cao huyết áp, caotriglycerides và mức testosterone.

    Mua hàng chính hãng tại đây >>> superpowervitamin.com
     
  2. namtranminh1990

    namtranminh1990 Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    like
     
    trungkeng37 thích bài này.
  3. trungkeng37

    trungkeng37 Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xơ gan có mấy giai đoạn? Xơ gan cấp độ f1, f2, f3, f4 là gì?

    Xơ gan gây nên suy giảm chức năng gan, những tế bào ban đầu sẽ dần bị thay thế bởi những tế bào xơ gan khiến cho khả năng đào thải các chất độc hại cho gan ngày càng kém đi. Xơ gan phát triển qua rất nhiều giai đoạn khác nhau, mức độ ngày càng tăng dần, và mỗi mức độ sẽ có những đe dọa khác nhau đến người bệnh.

    Ở mỗi giai đoạn thì người bệnh xơ gan sẽ có những biểu hiện khác nhau do các yếu tố tổn thương thực thể gây nên. Nhưng nếu bệnh xơ gan được phát hiện sớm đặc biệt là ở những giai đoạn đầu và điều trị kịp thời thì có thể chữa trị hiệu quả. Còn nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn quá muốn thì lúc này vô phương cứu chữa.

    [​IMG]

    Các giai đoạn phát triển của xơ gan
    Giai đoạn 1
    : Gan bắt đầu xuất hiện tổn thương nhưng chưa biểu hiện rõ
    Đây là giai đoạn xơ gan cấp độ 1 hay còn gọi là xơ gan f1, giai đoạn đầu tiên này người bệnh ít thấy xuất hiện những hiện tượng, biểu hiện bệnh lý bởi nó xuất hiện cực kì mờ nhạt. Các mô sẹo xơ hóa mới bắt đầu hình thành gây nên những triệu chứng như mệt mỏi, sụt cân, buồn nôn, chán ăn, rối loạn tiêu hóa thông thường.

    Xơ gan độ 1 thường hay bị người bỏ qua hoặc lầm tưởng là biểu hiện của bệnh khác bởi nó có những triệu chứng mờ nhạt và cũng giống với triệu chứng của nhiều bệnh khác nên dễ bị lầm tưởng và bỏ qua.

    Giai đoạn 2: Gan xuất hiện tổn thương nhiều hơn và có nhiều triệu chứng hơn
    Xơ gan giai đoạn 2 hay xơ gan cấp độ 2, xơ gan độ f2, đây là giai đoạn xơ hóa gan f2, bệnh lúc này xuất hiện nhiều hơn các mô sẹo, mô xơ hóa trong gan người bệnh có thể nhìn thấy rõ nét hơn. Xơ gan f2 là hiện tượng các mô gan bị hư hỏng tạo thành các mô liên kết dư thừa.

    Lượng tế bào mô xơ giai đoạn này tăng lên rất nhiều, làm gan bị suy yếu chức năng rõ rệt, chất độc bị ứ đọng, không được thải ra ngoài khiến các cơ quan khác bị tác động gây rối loạn các chuyển hóa trong cơ thể. Triệu chứng điển hình của giai đoạn này là hiện tượng vàng da.

    Giai đoạn 3: Gan xuất hiện nhiều tổn thương hơn, triệu chứng cũng rõ rệt hơn
    Xơ gan giai đoạn 3 (xơ gan cấp độ 3, xơ gan độ f3..) đã làm gan bị rối loạn chức năng gan một phần. Bởi lượng tế bào gan bị thay thế bằng các mô xơ hóa chiếm chủ yếu. Độ xơ hóa gan f3 cao hơn nhiều so với xơ hóa gan f2 làm gan mất đi hầu hết chức năng vống có.

    Các tế bào gan bình thường còn lại sẽ phải làm việc nhiều hơn thay thế cho phần gan bị xơ dẫn đến việc quá tải, chất độc ứ đọng ngày càng nhiều khiến tế bào gan dần bị tổn thương và chuyển sang giai đoạn xơ hóa.

    Những triệu chứng của giai đoạn xơ gan độ 3 này khá rõ rệt như người bệnh cảm thấy đau mỏi cơ thể, người bệnh đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng phù nề tay chân và dần dần lan rộng ra toàn cơ thể.

    Giai đoạn 4: Giai đoạn cuối, tế bào gan bị tổn thương hoàn toàn
    Xơ gan f4 là gì? Xơ gan giai đoạn 4 là bệnh gan đã tiến triển đến giai đoạn cuối, lúc này gan không còn chức năng, bệnh ngày càng có những diễn biến xấu hơn.

    Ở giai đoạn xơ gan cấp độ 4 này gan đã mất đi hoàn toàn chức năng, và người bệnh lúc này phải đối mặt với những triệu chứng bệnh lý khác hay các biểu hiện của những biến chứng xơ gan gây nên.

    Vì vậy, trong giai đoạn xơ gan độ 4 thì người bệnh cần phải chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của cơ thể. Bởi xơ gan độ f4 lúc này mọi việc chữa trị là để hạn chế sự tiến triển của bệnh và các biến chứng không mong muốn chứ không thể điều trị khỏi được nữa. Xơ gan f4 là giai đoạn nguy hiểm nhất.

    [​IMG]

    Vai trò của việc xác định chính xác độ xơ hóa gan
    - Xác định chính xác độ xơ hóa gan giúp xác định gan đã bị tổn thương đến đâu và có những biện pháp điều trị phù hợp. Nhất là những người bị bệnh viêm gan B sẽ giúp xơ gan phát triển nếu gan đã bị xơ hóa một quá trình.

    - Giúp người bệnh có chế độ theo dõi riêng và biết được thời gian sống tối đa nhất để kiểm soát những biến chứng có thể xảy ra như ung thư gan hay giãn tĩnh mạch thực quản.

    - Giúp cho người bệnh có thể theo dõi quá trình điều trị được tốt hơn và có những đánh giá xác thực về sự phát triển của xơ hóa gan. Từ đó có những phương pháp chữa trị tốt nhất.



    Nguồn: http://bncmedipharm.vn
     
  4. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Viêm gan B có ăn được trứng vịt lộn không?

    Trứng vịt lộn là món ăn vô cùng quen thuộc và nhiều chất dinh dưỡng đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, dù ngon dù bổ nhưng không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức món ăn này. Theo khoa học, có một số người không nên ăn trứng vịt lộn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe – điển hình là người bị bệnh gan. Hãy cùng ViCare tìm hiểu vấn đề “Tại sao bị bệnh gan không nên ăn trứng vịt lộn?” qua bài viết dưới đây.

    Trứng vịt lộn và lý do người bệnh gan không nên sử dụng
    Trứng vịt lộn là món ăn được chế biến từ quả trứng vịt khi phôi thai vịt con đã phát triển thành hình ở trong trứng. Trong một quả trứng vịt lộn cung cấp xấp xỉ 13 gram protein, 600 mg cholesterol, 12 gram lipid, 82 mg canxi, hơn 200 gram photpho cùng nhiều beta carotene, vitamin nhóm A, B, C, sắt, đồng...

    Do trứng vịt lộn có quá giàu chất dinh dưỡng nên được khuyến cáo trong một tuần chỉ nên ăn tối đa 2 quả. Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì hàm lượng dinh dưỡng trong trong trứng vịt lộn sẽ khiến bạn cảm thấy khó tiêu.

    Tuy nhiên, tuy bổ, tuy chất nhưng vẫn có những đối tượng không nên ăn trứng vịt lộn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trên thực tế, món ăn này được khuyên rằng không nên sử dụng cho các bệnh nhân bị tiểu đường, cao huyết áp, tai biến mạch máu não, người mắc bệnh về tim mạch, gan, thận... vì trứng vịt lộn có chứa rất nhiều nội tiết tố chuyển hóa gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người bệnh.

    Điển hình nhất đối với người bị bệnh gan, khi mắc bệnh về gan tức là chức năng của gan đã bị ảnh hưởng, đơn giản là khả năng sàng lọc chất độc hại của gan bị giảm sút. Ấy thế mà lượng đạm từ trứng vịt lộn lại quá nhiều, quá cao nên sẽ khiến gan phải hoạt động mệt nhọc hơn, và một khi gan hoạt động đã quá sức thì sẽ dẫn đến suy gan rất nhanh.

    [​IMG]

    Tác hại khi ăn nhiều trứng vịt lộn
    Dù biết ăn nhiều trứng vịt lộn là không tốt nhưng nhiều người không biết là không tốt thế nào. Bạn có thể “ngó” qua một số tác hại sau đây để biết tại sao bị bệnh gan không nên ăn trứng vịt lộn.

    - Gây thừa vitamin A: Ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ khiến cơ thể bị dư thừa vitamin A và chúng sẽ tích lũy dưới da, gan... Điều này sẽ khiến xuất hiện triệu chứng vàng da, bong tróc da và ảnh hưởng xấu đến việc hình thành xương.

    - Nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm: Do giàu đạm, chứa nhiều cholesterol nhưng lại là những cholesterol xấu nên nếu ăn quá nhiều trứng vịt lộn tức là bạn cũng tự rước vào cơ thể một số bệnh như bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ, bệnh gút... Nguy hiểm nhất là trường hợp bị tắc nghẽn động mạch làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

    - Ảnh hưởng đến sinh lý: Cái này không đúng lắm nhưng bạn có thể hiểu như sau. Khi ăn trứng vịt lộn thì chắc chắn bạn không thể không ăn rau răm – một loại rau làm nên độ ngon của món ăn này. Tuy nhiên, rau răm là loại rau gây suy yếu khả năng sinh lý của phái nam tương đối mạnh, và rau răm còn chứa 1 số loại tinh dầu có khả năng ức chế dục tính.

    - Không tốt cho người có cơ địa tỳ vị hư, yếu: cái này là theo Đông y nghiên cứu, người ăn vào sẽ dễ bị đầy bụng, khó tiêu, làm ảnh hưởng không tốt đến gan và thậm chí dẫn đến nguy cơ xơ gan.
     
  5. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nóng gan ảnh hưởng đến nhiều đến cơ thể tuy nhiên ảnh hưởng nhiều và dễ dàng nhận thấy nhất là ở làn da. Biểu hiện rõ ràng nhất là hiện tượng xuất hiện nhiều mụn đỏ gây đau nhức, ngứa ngáy và mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày. Hiện tượng nóng gan còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng da nổi nhiều mụn sần sùi lên mặt và cơ thể, là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gan.

    ► Tác dụng của cây chó đẻ răng cưa

    - Từ xa xưa Diệp hạ châu- chó đẻ răng cưa được nhân dân ở nhiều nước dùng để trị mụn nhọt, đinh râu, chữa rắn , có thể dùng đắp ngoài, uống trong, đặc biệt còn dùng trị sốt, lợi tiểu, đái tháo đường, u xơ tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, khó tiêu, viêm đại tràng và chữa bệnh viêm gan vàng da.

    - Trong những năm gần đây, trên thế giới và trong nước có nhiều công trình đã sử dụng cây thuốc này để trị viêm gan B.

    - Có tác dụng lợi tiểu, tiêu độc, sát khuẩn, thông huyết, điều kinh, an, hạ nhiệt… thường được dùng làm thuốc chữa các bệnh đau gan, đau thận, bệnh về đường tiết niệu, đường ruột, bệnh chứng ở ngoài da.

    - Những nghiên cứu tiếp theo vào năm 1999 cũng xác định những hoạt chất của cây chó đẻ có tác dụng gia tăng lượng nước tiểu, ngăn cản sự tạo thành những tinh thể calcium làm giảm kích thước những viên sỏi đã hình thành.

    - Những nghiên cứu sau đó cho biết cây chó đẻ có tác dụng lợi tiểu, tăng tiết mật và giãn cơ, đặc biệt là các cơ ở vùng sinh dục tiết niệu và ống mật.

    - Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho biết tác dụng làm bể nhưng tinh thể cả tác dụng giảm đau kéo dài của cây chó đẻ cũng hổ trợ tốt cho việc chữa sỏi thận.

    - Tác dụng chữa nóng gan:

    Vậy tại sao cây chó đẻ hay còn tên gọi khác là Diệp Hạ Châu có khả năng chữa nóng gan ? Theo đông y thì cây chó đẻ có vị đắng, tính mát, có tác dụng làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa. Đồng thời chữa viêm, điều trị gan nhiễm mỡ. Còn theo khoa học y học hiện đại cũng cho thấy cây chó đẻ có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, thanh lọc gan. Điều trị rất tốt cho các trường hợp bị nóng gan, viêm gan B, gan nhiễm mỡ, xơ gan…

    [​IMG]

    ► 03 Bài thuốc dân gian chữa nóng gan bằng cây chó đẻ


    1. Cách 1. Dùng làm nước uống hằng ngày

    Cây chó đẻ có tính mát nên sử dụng làm nước uống hằng ngày thì rất tốt.

    Thực hiện:

    - Đem cây chó đẻ phơi khô rồi cất, bảo quản để dùng dần.
    - Dùng cây chó đẻ đã phơi khô đem đi hãm rồi dùng để uống trong ngày.

    2. Cách 2. Cây chó đẻ kết hợp nhân trần và cây vọng cách

    Ngoài cây chó đẻ thì cây nhân trần và cây vọng cách cũng có khả năng chữa nóng gan rất hiệu quả.

    Thực hiện:

    - Dùng cây chó đẻ, nhân trần, cây vọng cách đem phơi khô
    - Trộn 3 vị thuốc này với nhau. Mỗi lần dùng lấy 1 ít hỗn hợp 3 vị thuốc này đem đi nấu với nước.

    3. Cách 3. Cây chó đẻ kết hợp với sài hồ, chi từ, hạ khô thả

    Thực hiện:

    - Dùng cây chó đẻ, sài hồ, hạ khô thảo đem phơi khô
    - Sắc theo tỉ lệ : sài hồ 12 g, chi từ 8 g,hạ khô thảo 12 g, sắc (nấu) uống mỗi ngày 1 thang.

    ► Những trường hợp không nên uống cây chó đẻ

    - Với những người không có thương tổn ở gan, sức khỏe bình thường, mà uống thuốc sắc đậm đặc từ cây chó đẻ sẽ bị phá hồng huyết cầu, có trường hợp bị băng huyết, suy giảm hệ miễn dịch, đổ bệnh nghiêm trọng.

    - Nếu người sử dụng ở thể hàn mà lại dùng cây chó đẻ thường xuyên và dùng liều lượng nhiều thì lại vô cùng nguy hại, khi uống vào cơ thể, cây chó đẻ làm cho cơ thể càng bị hàn nặng hơn, ức chế nhiệt trong người. Một khi cơ thể bị mất cân bằng sẽ sinh ra nhiều bệnh tật.
    Những người sức khỏe bình thường không có bệnh mà uống cây chó đẻ hằng ngày là bắt gan và mật không có nhu cầu cũng phải tiết ra khiến các cơ quan này phải làm việc nhiều hơn nên dễ bị tổn thương, mất cân bằng.

    - Những người thể tỳ vị hư hàn, tức là những người dễ đầy bụng, khó tiêu, đại tiện lỏng nát, sợ lạnh. Nếu dùng trong trường hợp này sẽ làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

    - Thông thường việc sử dụng đẻ sẽ theo liệu trình, không sử dụng liên tục, thường sử dụng trong 2 tháng sau đó cách 1 – 2 tháng sử dụng lại, nếu sử dụng quá liều, sử dụng trong thời gian dài sẽ gây xơ cứng gan, tê liệt chức năng của gan.

    ► Lời khuyên dành cho người bị nóng gan

    Bên cạnh sử dụng cây chó đẻ chữa nóng gan thì chế độ ăn uống sinh hoạt cung cần phải được điều chỉnh một cách hợp lí để điều trị đạt hiệu quả tối ưu. Vì nóng gan do rất nhiều nguyên nhân gây ra, như virus viêm gan, dùng thuốc tây dài ngày, song nhìn chung có đến 90% trường hợp bị nóng gan là do chế độ ăn uống thiếu lành mạnh (uống bia rượu quá thường xuyên, ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng, đồ ăn nhanh nhiều chất bảo quản….).

    Một số biện pháp cần điều chỉnh như sau:

    – Kiêng hoàn toàn rượu bia, các đồ uống chứa cồn và chất kích thích vì những chất này gây độc cho gan.

    – Hạn chế tối đa đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều đường, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều chất bảo quản. Không kiêng hoàn toàn chất béo mà nên chọn chất béo lành mạnh như omega 3 trong cá, đậu, trứng gà…. Sử dụng đồ ăn luộc, hấp với đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

    – Ăn các loại hoa quả, rau củ nhiều vitamin C như bưởi, cam, chanh để tăng quá trình thải độc của gan.

    – Ăn đúng giờ giấc, không ăn quá khuya, không ăn tối quá no để gan có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.

    – Không thức khuya, ngủ trước 23h vì từ 23h đêm đến 1h sáng hôm sau là thời gian gan thải độc, nếu thức khuya sẽ tăng sinh các phản ứng oxy hóa tại gan, làm sản sinh các chất độc hại khiến gan càng nóng hơn.

    – Vận động thể dục thể thao để tăng cường chuyển hóa.

    Các chuyên gia y tế khuyến cáo những người gan yếu, nóng gan, hay mắc các bệnh lý về gan nên thường xuyên dùng các loại thực phẩm chức năng để nâng cao sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý cho gan và dùng lâu dài để phòng bệnh hơn là chữa bệnh vì TPCN không có tác dụng phụ, rất an toàn cho người dùng.

    [​IMG]

    Điển hình nhất hiện nay là sản phẩm thải độc mát gan Funadin của Mỹ. Đây được giới chuyên gia đánh giá cao về công thức, các thành phần có trong sản phẩm Funadin. Và trên thực tế Funadin đã đạt được nhiều kết quả ngoài sức mong đợi của người tiêu dùng với các lợi ích như sau:

    – Khử độc gan thực phẩm bẩn, do thuốc, hóa trị liệu, hoá chất bảo quản, thuốc trừ sâu, mỹ phẩm…

    – Điều trị đặc hiệu gan nhiễm mỡ, tăng men gan, xơ gan, suy gan, viêm gan mãn do nghiện rượu…

    – Bảo vệ tế bào gan, Tái tạo cấu trúc gan trong viêm gan siêu virus A, B, C, D và E….

    – Viêm đường mật, sỏi mật, tăng tiết dịch mật, điều trị suy nhược cơ thể, kém ăn, không tiêu hoá thức ăn

    – Làm mát gan, hỗ trợ điều trị các chứng mẩn ngứa, mày đay, dị ứng da, mụn nhọt, duy trì làn da khỏe mạnh, chống nám, tàn nhang….

    – Phòng và hỗ trợ điều trị các loại viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan
     
  6. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    CÀ GAI LEO CÓ CHỮA ĐƯỢC GAN NHIỄM MỠ KHÔNG?

    Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh có mức độ nguy hiểm cũng như diễn biến phức tạp. Vì vậy có rất nhiều biện pháp điều trị bệnh được đưa ra. Trong đó dùng các bài thuốc dân gian đã được chứng minh có hiệu quả trong thực tế. Chẳng hạn như cách dùng cà gai leo chữa gan nhiễm mỡ. Vậy loại cây này điều trị bệnh như thế nào?

    Cây cà gai leo là một trong những loại cây mọc hoang ở vùng nông thôn, nhất là khu vực miền Trung. Loại cây này từ xa xưa đã được ông cha ta dày công nghiên cứu cho nhiều công dụng khác nhau. Có thể kể đến bệnh ho gà, trị rắn cắn hoặc chữa tê thấp.

    Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu về các dược tính của cà gai leo và kết luận. Trong thành phần của cà gai leo có alkaloid, tinh bột, flavonoid. Theo Đông y cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm màu,… Nhất là điều trị được viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

    Người ta đã phân tích về công dụng của cà gai leo đối với bệnh gan như sau:

    - Thứ nhất, giúp hạ men gan nhanh chóng. Công dụng này đã được cố GS. Phạm Kim Mãn nghiên cứu thành công vào những năm 80 của thế kỉ trước.

    - Thứ hai, hỗ trợ điều trị virus viêm gan.

    Các đề tài thực nghiệm thực hiện đều cho kết luận như sau: các triệu chứng vàng da, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, đau tức hạ sườn, men gan đều trở về chỉ số bình thường, thậm chí một số bệnh nhân còn có chỉ số âm tính.

    - Thứ ba, làm chậm quá trình tiến triển của bệnh gan. Nghiên cứu của TS. Nguyễn Thị Minh Khai và các công trình nghiên cứu khoa học năm 1987-2000 của Viện Dược liệu Trung ương đều kết luận hoạt chất Glycoalkaloid có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của bệnh gan, nhất là xơ gan.

    - Thứ tư, giải độc gan, hạn chế tổn thương gan. TS Nguyễn Phúc Thái cho biết: Nhờ tính thanh nhiệt, mát gan nên cà gai leo rất thích hợp để giải độc gan. Hơn nữa, các dịch chiết từ cây cà gai leo còn hạn chế tổn thương gan khi tiếp xúc môi trường độc hại.

    Thông qua những công dụng này thì chắc hẳn chúng ta đã có câu trả lời mà vấn đề đang thắc mắc. Hiện nay, cà gai leo đã được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan cũng như nhiều bệnh khác.

    [​IMG]

    ► Cách dùng ca gai leo để hỗ hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ


    Để giảm lượng mỡ trong gan xuống mức dưới 5% thì bạn có thể thực hiện kiên trì phối hợp dùng cafgai leo theo cách đơn giản như sau:

    - Lấy khoảng 100g cà gai leo khô rửa sạch cho và ấm đun sôi khoảng 5-10 phút sau đó chắt lấy nước uống hằng ngày uống trong vòng khoảng 6-12 tháng.

    - Ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng kết hợp cà gai leo cùng với cây xạ đen chữa bệnh gan nhiễm mỡ. Lấy 30gram cà gai leo và 40gram cây xạ đen, sắc với 1,5 lít nước. Sau đó, đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Sử dụng nước uống hằng ngày sẽ cảm nhận được bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng.

    Lưu ý:
    - Trong khi sử dụng thuốc không nên sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá…vì khi đó sẽ làm mất hết tác dụng của thuốc

    - Người bình thường cũng có thể uống cà gai nhưng uống với lượng hạn chế để phòng bệnh cũng rất tốt

    Khi sử dụng cà gai leo chữa bệnh gan nhiễm mỡ thì cần lưu ý không nên tự tiện sử dụng, nhất là các loại cà dại. Trong một số loại cà dại có độc tính, chính vì vậy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất trước khi sử dụng bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có những chỉ định phù hợp nhất đối với sức khỏe.

     
  7. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    TOP THỰC PHẨM LÀM MÁT GAN GIẢI ĐỘC THANH NHIỆT CƠ THỂ HIỆU QUẢ

    Các thực phẩm tốt cho gan bao gồm nhóm thực phẩm thúc đẩy các tiến trình loại bỏ độc tố của gan, và nhóm chứa các chất chống oxy hóa cao, có khả năng bảo vệ gan trong tiến trình loại bỏ độc tố thâm nhập. Những thực phẩm dưới đây chung tôi nêu ra đều là những loại có thể giúp bạn có được một lá gan khỏe mạnh nhất.

    – Cà rốt: Cà rốt được cấu tạo từ 87% nước và có khả năng giải độc gan rất mạnh mẽ. Cà rốt làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên ăn quá nhiều cà rốt có thể làm ngộ độc Carotenemia, khiến làn da có màu vàng.

    – Củ cải trắng: Củ cải trắng là một thực phẩm giàu chất xơ – một chất tẩy rửa tự nhiên cho hệ tiêu hóa giúp phá vỡ và loại bỏ các thức ăn tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Bởi các thức ăn tích tụ chính là nguy nhân dẫn đến các độc tố tồn động tại gan, vì vậy khi ăn củ cải trắng sẽ giúp bạn cải thiện các hoạt động của gan hơn rất nhiều. Củ cải trắng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có ích cho việc bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

    – Tỏi: Đây là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho gan, giúp kích hoạt các enzyme khiến các chất độc hại bị đẩy ra ngoài cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn ít nhất 2 – 3 tép tỏi sống trong một ngày để giúp cơ thể khử độc tự nhiên.[​IMG]


    – Nghệ: Theo nghiên cứu, nghệ là một trong những thực phẩm đóng góp rất lớn cho việc tăng lượng mật trong cơ thể. Và việc tăng lượng mật càng nhiều thì càng có lợi cho quá trình giải độc gan. Không chỉ thế, nghệ còn giúp trẻ hóa các tế bào gan, tiếp thêm năng lượng trong quá trình loại bỏ các độc tố. Nghệ còn có tác dụng chữa các bệnh về dạ dày, tá tràng, đại tràng…

    – Bơ: Nếu hỏi nên ăn gì để mát gan giải độc thì bơ là một đáp án không thể thiếu. Bơ là một loại trái cây giàu glutathione và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các chất độc hại. Theo vài nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ăn 1 – 2 trái bơ trong vòng 1 tháng sẽ có khả năng chữa lành lá gan đã bị tổn thương.

    – Táo: Táo là một trong những loại thức ăn tốt cho gan. Loại quả giàu chất percin này có thể giúp chúng ta loại bỏ các chất độc tố ra khỏi cơ thể cũng như cải thiện các chức năng của gan. Ngoài ra, táo còn giúp chúng ta ngăn ngừa các căn bệnh ung thư phổ biến.

    – Rau xanh các loại: Trong rau xanh chứa nhiều vitamin, nước khoáng và chất xơ. Những chất này đều rất tốt cho gan, chúng vừa có tác dụng làm mát gan lại vừa giúp laoij bỏc ác chất độc ứa đọng trong gan một cách hiệu quả. Những loại rau xanh có ích trong việc hỗ trợ chức năng gan, thanh nhiệt và giải độc gan bạn nên sử dụng hàng ngày đó là: rau xanh, bắp cải, súp lơ, mồng tơi...

    – Các loại hoa quả có múi bưởi, cam, quýt...: Những loại trái cây này chứa hàm lượng lớn vitamin c tự nhiên rất tốt cho cơ thể trong đó có gan. Mặt khác, trong các loại trái cây thuộc họ bưởi trên còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên giúp giải độc và mát gan hiệu quả.

    Mỗi ngày bạn có thể uống 1 ly nước ép cam hoặc bưởi sẽ giúp kích thích sản sinh enzym - Những enzym này có tác dụng chuyển hóa loại bỏ các chất độc trong gan vô cùng hiệu quả. Sủ dụng thời gian dài sẽ giúp bạn có được một lá gan khỏe mạnh

    – Sử dụng trà xanh thanh nhiệt giải độc gan hiệu quả: Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chất này có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tăng cường chức năng gan và thanh lọc gan thận rất tốt. Vì thế việc sử dụng trà xanh để làm nước uống hằng ngày sẽ giúp thanh lọc, giải độc gan, làm mát gan rất hiệu quả

    Trong đông y, người ta thường kết hợp trà xanh với một số nguyên liệu khác như bồ công anh, bạc hà, gừng... vừa có tác dụng làm mát gan vừa có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về gan.[​IMG]

    ► Những thực phẩm không tốt cho gan:

    – Rượu, bia: Rượu là loại thức uống có cồn và được hấp thụ trực tiếp vào máu chứ không cần phải thông qua quá trình tiêu hóa như các loại thức ăn khác. Chính vì vậy, uống càng nhiều rượu càng khiến gan phải lọc thải nhiều hơn, điều này rất bất lợi cho gan. Uống rượu nhiều là nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan.

    – Thức ăn nhanh: Ăn quá nhiều thức ăn nhanh, chế độ ăn nhiều chất béo và đường có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho gan.

    – Chất béo chuyển hóa (transfat): Có trong các loại thực phẩm chiên rán, xào bằng dầu mỡ tái chế có nhiều trong thức ăn nhanh, quẩy, bánh rán, mỳ tôm … là chất độc hại cho gan.

    – Muối: Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Vậy nên bạn cần tuyệt đối hạn chế các món ăn nhiều muối như thịt xông khói và xúc xích...

    – Măng tươi: Măng là thực phẩm được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, một số loại măng, đặc biệt là măng tươi có thể gây ngộ độc, thậm chí dẫn đến tử vong. Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axit cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

    – Ăn nhiều thịt: Trong thịt chứa nhiều chất béo no và cholesterol, khả năng phân giải của gan và thận đối với các chất này kém hơn rất nhiều so với các chất béo có nguồn gốc thực vật. Nên hạn chế ăn thịt để giảm tải gánh nặng cho gan và thận.

    – Chất ngọt nhân tạo: Aspartame, Splenda NutraSweet, Equal... đều là các chất ngọt nhân tạo, nếu tiêu thụ quá nhiều có thể tạo ra phản ứng độc hại trong cơ thể, đặc biệt là gan vì gan phải làm việc trực tiếp để xử lý chúng.

    Ngoài việc sử dụng thực phẩm mát gan và tránh xa những thực phẩm có hại cho gan thì để bảo vệ lá gan cho mình và người thân trong gia đình bạn cần phải chú ý bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Đồng thời tập thói quen sinh hoạt lạnh mạnh như: không thức khuya, ngủ đủ giấc và tập luyện thể dục đầy đủ để cơ thể luôn khỏe mạnh...

    [VIDEO]
     
Đang tải...