Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Triệu chứng ung thư cổ tử cung dễ nhầm với những bệnh khác

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi thichduthu, 07/12/2018.

  1. thichduthu

    thichduthu Thành viên mới

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Ung thư cổ tử cung thường có các triệu chứng như thay đổi thói quen đi tiểu, dịch âm đạo có mùi lạ, đau vùng xương chậu,... do đó sẽ khiến nhiều chị em nghĩ đến các bệnh về tiết niệu hay viêm nhiễm phụ khoa mà quên đi căn bệnh ung thư cổ tử cung.

    Xem thêm: Phương pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

    Mỗi năm nước ta có trên 5.100 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung mới và khoảng 2.500 người chết vì bệnh này. Mỗi ngày, ở Việt Nam có 14 ca mắc mới, trong đó có 7 ca tử vong vì ung thư cổ tử cung. Nếu như các bệnh ung thư khác thường gặp ở người lớn tuổi, thì ung thư cổ tử cung lại thường đe dọa những phụ nữ trẻ hơn, từ 21 - 45 tuổi.

    Bác sĩ Lucy, bác sĩ quốc tế Khoa Ung bướu, bệnh viện Thu Cúc cho biết: Ung thư cổ tử cung là bệnh dễ chữa khỏi, với tỷ lệ thành công tới 94% nếu phát hiện ở giai đoạn 1. Thậm chí, tỷ lệ có thể đạt tới gần 100% nếu như phát hiện ở giai đoạn tiền ung thư. Tuy nhiên, đa số các trường hợp được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, phải cắt bỏ rộng và cơ hội sống thấp, dễ tử vong. Bác sĩ Lucy cũng chia sẻ rằng, chị em thường chủ quan không đi khám sớm bởi các triệu chứng của ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn sang các điều kiện bệnh ít nghiêm trọng khác. Chị em cần đặc biệt chú ý tới các triệu chứng sau đây:

    Thay đổi thói quen đi tiểu


    Đi tiểu thường xuyên, cần tiểu gấp có thể sẽ khiến chị em nghĩ tới các bệnh liên quan tới tiết niệu như: viêm bàng quang, nhiễm khuẩn đường tiết niệu … mà không nghĩ rằng ung thư cổ tử cung cũng có triệu chứng này. Do vậy, nếu bạn nhận thấy triệu chứng này kéo dài và ngày càng tồi tệ hơn thì nhất định phải đi khám bác sĩ ngay.

    Chảy máu âm đạo bất thường

    Chảy máu bất thường ở âm đạo là triệu chứng liên quan đến ung thư cổ tử cung nhiều nhất. Chảy máu âm đạo được xem là bất thường khi chảy máu sau khi giao hợp, chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu sau mãn kinh; hoặc chảy máu nặng trong chu kỳ kinh nguyệt, số ngày hành kinh kéo dài hơn bình thường cũng là dấu hiệu tiềm tàng của ung thư cổ tử cung.

    Đau vùng xương chậu

    Cùng với xuất huyết bất thường ở âm đạo, các bác sĩ ung bướu cho biết đau vùng chậu là một trong những dấu hiệu khả nghi nhất của ung thư cổ tử cung. Cơn đau này có thể do tế bào ung thư đã lan rộng tới xương chậu. Chị em cần đặc biệt chú ý nếu bị đau xương chậu mà không liên quan đến kỳ kinh. Đau khi quan hệ tình dục hoặc đau khi đi tiểu cũng là dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung.

    Dịch âm đạo lạ

    Tiết dịch âm đạo cũng là điều bình thường ở phụ nữ, tuy nhiên đừng chủ quan nếu dịch âm đạo có màu, mùi lạ chẳng hạn như màu xám đục, có mùi hôi, thối, tiết dịch nhiều hơn bình thường… Đây có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung hoặc các bệnh lý phụ khoa khác.

    Mệt mỏi

    Mệt mỏi là dấu hiệu thường gặp ở hầu hết các bệnh ung thư và ung thư cổ tử cung cũng không ngoại lệ, nhất là ung thư ở giai đoạn tiến triển.

    Tuy nhiên, các triệu chứng nêu trên đa số thường chỉ biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn muộn. Bác sĩ Lucy cho biết, đối với hầu hết các bệnh nhân ung thư cổ tử cung, dấu hiệu đầu tiên không phải là đau đớn, hay điều gì bất thường, mà là… xét nghiệm Pap bất thường. Bởi triệu chứng của bệnh thường không xuất hiện ở giai đoạn đầu.

    Nữ đã quan hệ tình dục nhất thiết phải sàng lọc ung thư cổ tử cung


    Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư nguy hiểm nhưng dễ dàng phòng ngừa và phát hiện sớm thông qua các chương trình sàng lọc. Các bác sĩ khuyến cáo, những chị em đã quan hệ tình dục, từ 21 tuổi trở đi cần làm xét nghiệm Pap định kỳ. Từ 30 tuổi, nên thực hiện đồng thời xét nghiệm Pap và xét nghiệm HPV, nhằm phát hiện sớm tình trạng nhiễm virus HPV và sự thay đổi của tế bào cổ tử cung. Nhờ đó có thể phòng ngừa hoặc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, điều trị có hiệu quả. Chi phí sàng lọc ung thư cổ tử cung cũng tương đối thấp, trong khi đó có thể bảo vệ chị em khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

    Nhằm giúp giảm tỷ lệ tử vong do ung thư, bệnh viện Thu Cúc hiện nay đang cung cấp các gói khám tầm soát ung thư, trong đó có gói tầm soát ung thư cổ tử cung cho nữ, giúp phòng và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, chị em có thể tham khảo tầm soát các bệnh ung thư vú, phụ khoa bởi đây cũng là những căn bệnh ung thư dễ gặp nhất. Bên cạnh đó, bệnh viện còn có các gói tầm soát ung thư khác dành cho nữ như: gói tầm soát ung thư cơ bản, phổi, đại trực tràng…

    Để phòng ngừa ung thư cổ tử cung thì cách hiệu quả nhất vẫn là tiêm phòng. Nếu ở khu vực Hà Nội bạn có thể đến tiêm chủng tại trung tâm tiêm chủng trường chinh của công ty cổ phần vắc xin Việt Nam VNVC.
     
Đang tải...