Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Truyện cổ tích và hiệu quả tích cực đối với giáo dục trẻ em

Thảo luận trong 'Đồ chơi' bắt đầu bởi hanghang, 04/03/2018.

  1. hanghang

    hanghang Thành viên mới

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nữ
    Phương tây quan tâm đến việc giáo dục trẻ em hiện nay thông qua những câu truyện cổ tích ngay từ khi ở trong bụng mẹ. Ở nước ta, biện pháp đó ngày càng phổ biến và nhận được sự quan tâm của các bậc cha mẹ.

    [​IMG]

    Những câu truyện ổ tích liệu mang lại ý nghĩa thế nào đối với việc Giáo dục trẻ con?


    Truyện cổ tích sẽ kể cho bé nghe về những điều trong cuộc sống và khuyến khích trẻ khám phá thế giới:

    Ngay từ những năm đầu đời, trẻ đã phải trải qua rất nhiều thử thách : sự buồn tủi, thất vọng, hay sự ganh đua, so sánh với những người xung quanh… điều này đôi khi làm trẻ cảm thấy cô đơn với nhiều lo lắng.
    Nhiều bậc phụ huynh có lối suy nghĩ sai lầm khi tự mình cho rằng cần bao bọc trẻ khỏi những tác động khiến trẻ không bị ảnh hưởng . Họ luôn nói với con về mặt tích cực của những vấn đề. Mà các bậc phụ huynh điều này không thể làm trẻ cảm thấy yên tâm mà ngược lại, sẽ làm tăng thêm những lo lắng của bé bởi sự cảm nhận rất rõ ràng rằng cuôc đời không chỉ chứa đựng những bất ngờ vui vẻ. Thời gian mà Con đang lớn lên những câu truyện cổ tích sẽ có thể kể cho bé nghe về cuộc sống và và kích thích suy nghĩ, khám phá thế giới xung quanh.


    Những câu truyện cổ đưa đến nhiều ý tưởng giúp bé giải quyết các vấn đề:


    Truyện cổ tích giúp bé liên tưởng và nhận thức được: điều gì tốt đẹp, xấu xa, người nào độc ác? Ai tốt bụng? ... Qua đó, giúp bé trau rồi khả năng ứng xử khi gặp các tình huống xảy ra xung quanh cuốc sống dần dần hoàn thiện nhân cách của mình.

    Truyện cổ tích nói bằng ngôn ngữ của bé


    [​IMG]

    Các giảng viênTrung cấp y sĩ đa khoa Hà Nội cho rằng trẻ em thường tin vào các câu truyện cổ tích hơn là những lời lời răn dạy của bố mẹ bởi thứ ngôn ngữ được dùng trong truyện thường rất khách quan và gần gũi và kích thích sự sáng tạo, khả năng tưởng tượng của bé. Theo các nhà khoa học thì đối với trẻ, ranh giới giữa vật sống và vô tri, con người và loại vật, tưởng tượng và thực tế là rất mơ hồ. Tuy nhiên, qua những câu truyện cổ được kể đều đặn hàng ngày, hàng tuần, trí não của bé sẽ dần tiếp thu, ghi nhớ và hình thành phản xạ tự nhiên cùng theo đó, bộ não sẽ được bồi dưỡng phát triển phong phú qua từng ngày.
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...