Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Truyện ngắn: Đừng dùng đơn xin ly hôn để dọa chồng

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi kieudiepchi, 09/06/2016.

  1. kieudiepchi

    kieudiepchi Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    Đơn xin ly hôn là bằng chứng chấm dứt mối quan hệ về mặt pháp lí của hai vợ chồng, vì thế bạn nên cân nhắc thật kĩ khi nhắc đến nó với người chồng đã từng cùng mình chung tay xây dựng một gia đình hạnh phúc.

    Gia đình là điều đáng quý, hai bạn đã vượt qua biết bao thăng trầm, khó khăn để vun vén lên những tháng ngày hạnh phúc êm ấm. Vì thế bạn hãy suy nghĩ kĩ trước khi đưa mau don xin ly hon viet tay đến trước mặt người chồng, người mà đã cùng bạn vượt qua biết bao những ngày tháng đồng giường cộng chẩm, tình cảm gắn bó thắm thiết. Bạn cũng nên biết rằng, khi cuộc sống gia đình đầy đau khổ bế tắc của bạn chấm dứt, là khi bạn được giải thoát khỏi những tháng ngày tăm tối không có hạnh phúc, nhưng cũng là bắt đầu một nỗi đau cho không chỉ bạn mà cả chồng bạn và gia đình hai bên, cũng là bắt đầu của cuộc sống thiếu thốn tình cảm cho những đứa con đáng yêu của bạn. Vì thế, chỉ khi cuộc hôn nhân của bạn không thể kéo dài được nữa, bạn chẳng thể cố gắng bên cạnh người ấy, thì hãy đưa ra quyết định đệ đơn ly hôn lên tòa.

    [​IMG]

    Hôn nhân chẳng phải là trò đùa, chính vì thế, đừng có lấy đơn xin ly hôn ra làm cái cớ để dọa chồng, điều ấy đang khiến bạn trở thành người vợ nông nổi thiếu chín chắn trong mắt chồng mình. Gia đình nào cũng vậy, cũng đều phải trải qua những lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, chuyện vợ chồng giận dỗi nhau cũng chẳng khác gì chuyện nắng mưa của trời. Chính vì thế, những lúc như vậy, hãy bình tĩnh cùng ngồi xuống nói chuyện nhẹ nhàng với nhau, cùng chỉ ra ai đúng ai sai, cái gì không đúng không phải để cả hai có thể hiểu nhau hơn và hòa hợp với nhau hơn là việc bạn mang đơn xin ly hôn ra đe dọa chồng.

    Hai vợ chồng trong suốt khoảng thời gian chung sống sẽ chẳng thể nào tránh được những lúc tranh cãi vì chuyện này, chuyện kia, quan trọng là hai bạn phải có người biết nhún nhướng làm hòa trước. Còn nếu hai vợ chồng đang trong lúc tranh cãi cẳng thẳng và giận quá mất khôn mà bạn lại nhắc đến đơn xin ly hôn, thì chính là bạn đang thêm dầu vào lửa. Người ta nói, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, khi một người có lỗi, điều bạn nên làm là nhắc nhở cho người đó biết lỗi lầm của mình là gì để họ sửa chữa chứ không phải là đẩy người đấy ra xa khỏi mình. Tờ mau don ly di tuy nhỏ bé mỏng manh nhưng nó lại là bằng chứng trước tòa để chấm dứt cuộc sống gia đình của hai bạn. Bạn nên biết rằng, lòng tự trọng của đàn ông là rất cao, bạn đừng dùng những phương pháp dọa dẫm như mang đơn xin ly hôn ra đòi kí, điều đó sẽ chỉ khiến chồng bạn cảm thấy càng thêm tức giận chứ chẳng giải quyết được vấn đề mà hai người đang tranh cãi.

    Khi bạn muốn kí đơn ly hôn có nghĩa là bạn đã chẳng còn muốn tiếp tục chung sống bên nửa kia của mình nữa, cũng chính là bạn muốn chấm dứt lời hứa bên nhau đến lúc nhắm mắt xuôi tay của hai bạn. Hành động nhắc đến đơn xin ly hôn của bạn sẽ khiến nửa kia của bạn cảm thấy bị tổn thương nặng nề khi bạn đã chẳng còn trân trọng và giữ gìn lời hứa của đôi bên. Bạn biết đấy, chỉ khi bạn tôn trọng người khác thì mới được người khác tôn trọng, điều này cũng hoàn toàn đúng trong cuộc sống hôn nhân của vợ chồng bạn. Hãy giải quyết những tranh chấp của vợ chồng một cách lí trí và tôn trọng đối phương như cho đối phương cơ hội được bày tỏ suy nghĩ và quan điểm của mình, thay vì rút tờ đơn xin ly hôn ra và gạt phăng đi tất cả những lời nói của đối phương.
     
Đang tải...