Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Truyện ngắn: Khi Công chúa ngủ trong rừng tỉnh dậy

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Kieutulinh, 09/06/2016.

  1. Kieutulinh

    Kieutulinh Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Sinh ngày 27.2.1950, Sara Maitland là một trong những nhà văn đương đại nổi tiếng người Anh. Bà tốt nghiệp trường đại học Oxford và là tác giả của 7 quyển tiểu thuyết, 6 tập truyện ngắn và 10 tập sách phi hư cấu về nhiều chủ đề như tôn giáo, nữ giới và kỹ năng viết văn. Là một nhà hoạt động nữ quyền, hầu hết các tác phẩm của Sara Maitland viết về phụ nữ, vẻ đẹp và nỗi đau. Các tác phẩm của bà mang yếu tố hiện thực huyền ảo và sử dụng nhiều tư liệu của truyện cổ tích, truyện thần thoại, và các câu truyện dân gian làm cơ sở cho việc sáng tác.

    Theo yêu cầu của đài BBC, bà đã viết lại một số câu chuyện cổ tích của nước Anh thành truyện ngắn hiện đại. Tác phẩm Công chúa ngủ trong rừng tỉnh dậy” ra đời trong hoàn cảnh ấy và đã được phát sóng trên đài BBC vào ngày 30.12.2012. Những tác phẩm của Sara Maitland được đánh giá cao và đã đoạt các giải thưởng văn học trong đó có giải thưởng Somerset Maugham cho tiểu thuyết “Daughters of Jerusalem” (Những người con gái của Jerusalem).

    [​IMG]

    Ngày xửa ngày xưa của một tháng năm, một hoàng tử khôi ngô tuấn tú đặt chân vào rừng và cất vang tiếng hát. Những chùm hoa chuông tím miên man và mỏng manh như khói giữa những thân cây dẫn chàng sâu mãi, sâu mãi vào rừng. Mùi hoa huệ tây đã úa tàn khiến ý nghĩ của chàng trở nên mông lung. Con chó săn lông đỏ đẹp tuyệt của chàng nhởn nhơ chạy thành những vòng tròn to, dí mũi xuống, say khướt trong hương thơm choáng váng của mùa xuân.

    Cả buổi sáng hoàng tử băng qua những vầng nắng sáng lốm đốm và ánh xanh biếc nõn nà của những vòm lá mới. Chàng lang thang qua những cây dẻ gai vươn cao như những tháp nhà thờ, những cây sồi hùng vĩ như những toà lâu đài và những cây phỉ tạo nên những con đường chen chúc. Tất cả đều ngát xanh, dịu ngọt và bầu không khí đầy ắp tiếng chim.

    Hoàng tử đi thong dong cả ngày, nhởn nhơ và mãn nguyện. Chàng vừa là một nam sinh trốn học vừa là một hoàng tử trẻ tuổi đầy ắp hoài bão lớn lao. Chẳng lạ gì khi đầu óc chàng thỉnh thoảng lại nghĩ vu vơ về tình yêu và sự chán nản mơ hồ dành cho những cô công chúa xinh đẹp nhưng đầu óc rỗng tuếch mà mẹ chàng đã hăm hở đưa đến để chàng lựa chọn. Chàng muốn có một thứ khác, một thứ sâu sắc hơn, huyền diệu hơn.

    Vào lúc chiều buông, khi đang lang thang dọc đôi bờ của một con suối rất dốc và chảy xiết, chàng lạc vào một tòa lâu đài đổ nát. Chỉ còn lại ba bức tường cao hơn hông của chàng, và mái lâu đài đã biến mất từ lâu. Những cây thanh lương trà non đã tự nảy mầm và mọc cheo leo trên một bức tường còn sót lại, màu xanh mơn mởn của rêu ôm choàng lấy một đống ngổn ngang của phần tòa lâu đài đã bị đổ sập.

    Phong cảnh nơi đây có điều gì đó thích hợp với tâm trạng của chàng và chàng bắt đầu mò mẫm khám phá, trong lúc mơ hồ tự hỏi rằng chàng có thể khôi phục nơi này thành một tháp lầu, một ngôi nhà dã ngoại bằng gỗ, để tạo nên điều ngạc nhiên cho những người cùng đi săn với chàng. Chàng nhận ra rằng kiến trúc nơi này còn đồ sộ hơn cả những gì đống đổ nát thể hiện. Một vạch thẳng cho thấy rõ những khu chuồng ngựa nằm trên một khoảng sân đã bị biến mất; một kè đá dài còn nguyên vẹn cho thấy những khu sinh hoạt, và một dãy những cây tầm gai xoắn xuýt chỉ ra nơi những khu giặt giũ đã từng đứng đó.

    Tất cả yên bình, rực rỡ nắng và cổ xưa. Chàng ngồi xuống một mỏm đất được địa y bao phủ và dựa lưng vào một bức tường còn sót lại, lắng nghe tiếng thầm thì trong nắng của một ngày tháng năm ấm áp. Một lúc sau, cảm giác mơ màng quyến luyến ngọt lịm của chàng chợt bị tiếng chó sủa làm cho vỡ vụn. Con chó của chàng đang sủa vang, tiếng sủa đầy cảnh báo. Không phải tiếng sủa dồn dập của một con chó săn khi đánh được hơi, mà là tiếng kêu cứu, đau đớn và hoang mang.

    Chàng cất tiếng gọi nhưng con chó không chạy tới. Chàng đứng lên và ra lệnh nó quay lại, nhưng tiếng sủa đau đớn của nó vẫn vang dội. Chàng thở dài, băng qua khoảng sân xanh mướt của những ngày xưa cũ để xem có chuyện gì. Đằng sau một bức tường đổ nát, chàng bắt gặp một bụi hoa hồng leo xoắn xuýt, khổng lồ, xanh rực rỡ, với những nụ hoa vẫn còn khép nhưng e ấp một màu hồng đầy hứa hẹn, cùng với những chiếc gai dài, sắc và có ngạnh. Đâu đó giữa bụi cây con chó của chàng đang gọi.

    Chàng nghĩ có lẽ nó bị mắc bẫy, vòng cổ bị mắc vào một cây hồng gai góc, vì thế chàng trở về con người thực tế của mình, rút thanh kiếm ngắn ra khỏi vỏ và bắt đầu chặt quang một lối đi về phía tiếng động.

    Thật là một công việc khiến chàng phát cáu. Những thân hoa hồng dài và xoắn xuýt, khi mỗi một thân bị cắt đi, những thân cây khác bung ra, quật, quất vào mặt và tay chàng. Nhưng nếu trở ra để tìm một máy cắt gỗ, chàng không chắc rằng mình có thể tìm lại được nơi đây. Vì thế chàng chém túi bụi, vừa cảm giác rằng mình đang làm việc tốt, vừa cảm thấy hơi khó chịu. Có lẽ biết rằng chàng đang tới, con chó ngừng sủa, nhưng thỉnh thoảng vẫn ư ử, thuyết phục chàng rằng nó vẫn chờ chàng và dùng tiếng rên để dẫn chàng đến với nó.

    Phải mất một lúc lâu, rồi đột nhiên những cây hồng leo dường như thưa đi. Chàng có thể thấy ánh nắng đổ tràn trên thảm cỏ trước mặt và màu rực rỡ của những cây mao lương hoa vàng. Và chàng, một nửa thân mình vẫn còn bị quấn trong những dây hồng, áo chẽn bị rách và mặt bị chảy máu, xoay xở để đến được gờ đất trống.

    Mọi thứ thật yên tĩnh. Bỗng nhiên chàng nghe thấy tiếng rầm rì thanh bình của rừng cây, cảm thấy ánh sáng lung linh nhè nhẹ của nắng xuyên qua những tán lá trên đầu. Một con suối trong vắt đổ đầy xuống một chiếc hồ nhỏ, rồi róc rách chảy thành một dòng uốn lượn. Bãi đất trống tràn ngập hoa: Hoa báo xuân, hoa huệ tây, hoa cúc. Và cạnh chiếc hồ nhỏ là một tảng đá, vây quanh bởi những cây mao lương hoa vàng, trên đó có một cô gái vô cùng xinh đẹp đang nằm bất động. Nàng nằm một bên, hướng về phía chàng. Một tay nàng chạm vào má, một tay xoãi ra, cổ tay thả lỏng xuống gờ tảng đá.

    Con chó, thường thì rất đề phòng người lạ, đã kê mõm lên bàn tay đang xòe ra của nàng và nhìn đắm đuối vào khuôn mặt bất động, với một sự bồn chồn và tận tuỵ đầy thinh lặng.

    Hoàng tử giật mình, nhưng cũng bị cảnh tượng làm cho mê hoặc. Chàng xé toang những cành dây gai còn vướng víu và nhảy năm bước dài để đến bên con chó, ngắm nghía người con gái xinh đẹp nhất mà chàng đã từng nhìn thấy. Tóc của nàng xõa xuống, uốn lượn về phía bờ kia của tảng đá, xòa xuống thảm cỏ xanh. Chàng lờ mờ nhận ra rằng chiếc váy mà nàng đang mặc là một bộ váy đã hết mốt từ lâu, giống như váy mà bà cố của chàng đã mặc trong một bức chân dung đặt tại đại sảnh của lâu đài.

    Ánh nắng mặt trời. Sự yên tĩnh. Cảm giác lạ lùng của việc ở bên ngoài thời gian. Ngày dài mơ mộng. Cái nhìn âu yếm của con chó săn. Vẻ đẹp hoàn mỹ của nàng. Sự khát khao về một điều gì đó sâu sắc hơn và huyền diệu hơn. Ý thức kỳ diệu rằng nàng không chết mà đang ngủ.

    Mùa xuân.

    Chàng quỳ xuống bên cạnh con chó. Ánh mắt của chàng đã trở nên tận tuỵ như nó. Chàng nghiêng người về phía trước và hôn thật nhẹ lên vầng trán trắng muốt của nàng. Nàng cử động, đôi hàng mi dài khẽ run lên, đôi mắt xanh thẳm mở ra và nàng mỉm cười với chàng, dù vẫn còn ngái ngủ. Rồi nàng ngồi dậy, choàng tay qua vai chàng và đáp lại chiếc hôn, lần này lên đôi môi chàng. Mùi thơm của cây kim ngân thoảng bay trong bầu không khí đêm ấm áp. Và họ yêu nhau.

    Bằng sự tôn kính đầy yêu thương và sự thèm khát của tuổi trẻ, đã được cân bằng và hòa quyện với nhau một cách đầy kỳ lạ, chàng cầm tay nàng, giúp nàng đứng dậy, dâng nước mát lành từ suối lên cho nàng, búi mái tóc đã mọc dài quá gót chân của nàng, nhẹ nhàng rửa mặt cho nàng bằng chiếc khăn mùi xoa thấm ướt của chàng, và chậm rãi dẫn nàng về tòa lâu đài của cha mẹ chàng, rồi cưới nàng ngay khi đám cưới có thể thu xếp được.

    Họ không sống hạnh phúc với nhau mãi mãi. Thực ra là họ khó lòng mà làm được như thế. Trên thực tế họ chẳng có điểm gì chung, ngoại trừ dòng máu hoàng tộc và sự tận tụy của con chó săn có bộ lông màu đỏ - và thậm chí điều đó dẫn đến căng thẳng, vì chàng luôn cảm thấy hơi ghen tức rằng con chó “của chàng”, con chó mà chàng đã chăm bẵm từ lúc nó còn là một con cún con và đã từng được chàng sở hữu hoàn toàn, lại chia sẻ lòng trung thành của nó một cách ngang nhiên và cuồng nhiệt đến thế.

    Cả hai người đều cố gắng. Rất cố gắng.

    Một khi chàng đã thoát khỏi sự tưởng tượng hão huyền của thời tuổi trẻ muộn màng, sự uể oải, sự mơ mộng, và những tham vọng lãng mạn, đáng lẽ chàng sẽ vừa lòng với cuộc sống gia đình êm ấm. Thực ra chàng là một người đơn giản - không phải là ngu xuẩn - nhưng là người theo bản năng sẽ chọn kỹ thuật thay vì toán, lịch sử thay vì triết học, và truyện thay vì thơ - chàng có thể thấy chúng phục vụ cho mục đích gì và chàng muốn biết mục đích của mọi việc.

    Chàng không phải là nhà tri thức hay người sống thiên về lý thuyết. Chàng đã được nuôi dạy để trở thành vua và chàng muốn trở thành một ông vua tốt. Chàng lảng tránh những tư tưởng chính trị và luôn có xu hướng chọn lẽ thường tình và sự cai trị sáng suốt thay cho những chuẩn mực đạo đức cao cả hay những nguyên tắc trừu tượng. Có lẽ chàng sẽ trở thành một người cha tốt, vì thế thật tiếc khi nàng không thể có con.

    Nhưng vấn đề là chàng, và thực ra là tất cả thần dân của chàng, xem chàng là một người hùng của một chuyện cổ tích: Vào một phút giây thăng hoa lãng mạn trong cuộc đời chủ yếu phẳng lặng của mình, chàng đã cứu được một nàng công chúa xinh đẹp khỏi một phép bùa mê từ thuở xa xưa. Chàng nhanh chóng quên rằng lúc đó chàng đã tin rằng mình đang cứu con chó yêu quý khỏi một cái bẫy gai và chẳng hề cảm thấy vui vẻ về việc này.

    Trong tâm trí chàng, những vết cào của những cây hồng leo đã trở thành những vết thương đầy cao cả, và ý kiến này được hầu hết những cận thần của chàng tán dương. Chàng không cưỡng lại việc mình cảm thấy rằng nàng nợ chàng nhiều hơn những gì nàng đang dành cho chàng, nhưng chàng cũng không có đủ kinh nghiệm và sự tưởng tượng để nhận ra rằng chàng đang cảm thấy thế.

    Chàng trở nên gần gũi với mẹ chàng một cách thái quá. Mẹ chính là người khiến chàng đổ lỗi cho vợ về những mối quan hệ yêu đương bất chợt của chàng với những người đàn bà khác và khiến chàng chìm đắm trong những cơn thịnh nộ vì bị tổn thương lòng tự trọng. Chàng bắt đầu uống rượu hơi nhiều và say lè nhè lúc đêm khuya. Tất cả những gì chàng muốn là được yêu thương nhiều hơn một chút, nhưng nàng không thể làm thế được.

    Nàng có ý tốt, nhưng không vượt qua được sự nhận biết rằng cha nàng đã từng có chức sắc cao hơn cha của chàng trong hàng ngũ hoàng tộc, và điều đó đã bị thay đổi trong một trăm năm mà nàng đã ngủ. Nàng quá thông minh nên đã nhận ra điều này và dù không bao giờ đề cập đến nó một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, nàng thực sự cảm thấy nàng đã hạ thấp mình khi làm vợ chàng và lẽ ra chàng nên biết ơn nàng về sự rộng lượng mà nàng đã ban cho chàng vào ngày đầu gặp gỡ và sự suy xét khôn ngoan mà nàng tiếp tục thể hiện.

    Nàng cũng cảm thấy, cũng có phần đúng, rằng nàng không được lựa chọn cuộc sống của riêng mình - nàng đã hóa từ một đứa trẻ thành một hoàng hậu mà chẳng có gì ở giữa. Số mệnh vận vào nàng, và thậm chí nàng bị đày ải bởi sự ngu ngốc của cha nàng, và sự ác ý của một mụ phù thuỷ già nào đó đã khiến nàng phải đóng một vai chẳng hề liên quan gì đến mình. Nàng chẳng có sự lựa chọn nào, chẳng có tự do, chẳng có quyền quyết định.

    Thêm vào đó nàng vô cùng lạc lõng. Mặc dù về thể xác vẫn 18 tuổi và xinh đẹp, nàng đã trở thành người lớn từ một trăm năm trước, đã lớn lên ở một thế giới khác và đang xoay xở để tồn tại ở một thế giới hôm nay. Đặc biệt là vai trò phụ nữ đã thay đổi đáng kể trong lúc nàng nằm mơ bên cạnh lâu đài hoang phế. Chẳng thể dễ dàng để nàng làm bạn với những phụ nữ khác.

    Trong thế giới mới của sự giải phóng và quyền phụ nữ, chẳng còn chỗ cho sự khôn khéo tế nhị, nữ tính sâu sắc, và cũng chẳng còn chỗ cho những kiến thức công dung ngôn hạnh mà nàng đã được dạy dỗ để tôn trọng, ngưỡng mộ và noi theo. Nàng thấy hoàng hậu, mẹ chồng của nàng khá kinh khủng và cảm thấy đồng cảm và gần gũi đối với nhà vua, người cũng đáp lại tình cảm của nàng, và lại còn tán tỉnh nàng một cách vô hại. Điều này chẳng giúp gì cho sự bình an trong những khu nhà ở của cung điện.

    Nhưng đó là những khó khăn nhỏ nhoi nhất mà nàng gặp phải. Khó khăn lớn nhất là việc nàng đã trải qua một thế kỷ toàn để mơ những giấc mơ của mình, một thế kỷ để tìm tòi thế giới nội tâm mà không cần bất kỳ mối quan tâm nào đến thế giới bên ngoài để giúp nàng chín chắn và thăng bằng. Nàng có nội tâm sâu sắc, luôn tìm kiếm bên trong trái tim và tâm trí của nàng, với một cuộc sống giàu tính biểu tượng, một tâm hồn bán huyền bí và đôi khi một sự lơ đãng với thế giới trần tục và những gì chàng gọi là "thực tế".

    Nàng hăm hở sáng tác loại thơ thể nghiệm, những bài thơ được những người trong giới trí thức ngưỡng mộ sâu sắc nhưng dường như với chồng nàng và những người trong cung đình, những bài thơ ấy thật khó hiểu và kỳ lạ - chẳng có vần điệu, nhịp điệu hoặc lý do. Mỗi lần tặng chàng một tập thơ, nàng nắn nót viết lời đề tặng, nhưng những tập thơ của nàng nằm đó dưới lớp bụi trong phòng làm việc của chàng và chàng than thở với người ta rằng chàng chẳng bao giờ biết rằng nàng muốn nói điều gì. Ngay sau đó nàng trở nên vô cùng sùng đạo, một cách sâu thẳm và huyền bí.

    Và tất nhiên là sự vô sinh của nàng đã không giúp họ.

    Vì vậy, không, họ không thực sự sống hạnh phúc mãi mãi về sau, mặc dù cả hai đều cố gắng. Họ có rất ít điểm chung và không thực sự có khả năng để hiểu nhau. Trí thông minh, thiện chí và thậm chí tình cảm thật sự không thiếu, nhưng họ không biết làm thế nào để thu hẹp khoảng cách giữa hai người.

    Vì vậy, sau ngày kỷ niệm mười năm lần gặp gỡ đầu tiên, nang cong chua ngu trong rung đến bên chàng và nói: "Em nghĩ rằng bây giờ em nên về".

    Chàng phải mất một chút thời gian để hiểu, và, vì về cơ bản chàng ít ích kỷ hơn nàng, thêm một khoảng thời gian dài hơn rất nhiều để tin rằng nàng thực sự muốn điều đó và đồng ý với nàng.

    Vì vậy, họ cùng nhau rời cung điện, vào rừng, và đi qua những vầng nắng lốm đốm và ánh xanh biếc nõn nà của những vòm lá mới. Những chùm hoa chuông tím miên man và mỏng manh như khói giữa những thân cây và mùi hoa huệ tây úa tàn làm bầu không khí mông lung. Con chó săn lông đỏ già nua thong thả và bình yên đi giữa hai người.

    Họ lang thang qua những cây dẻ gai vươn cao như những tháp nhà thờ, những cây sồi hùng vĩ như những toà lâu đài và những cây phỉ tạo nên những con đường chen chúc... và tất cả đều ngát xanh, dịu ngọt và bầu không khí đầy ắp tiếng chim. Họ lang thang dọc bờ một con suối nhỏ rất dốc và chảy xiết đến khi đặt chân đến một toà lâu đài đổ nát. Và ở đó họ len lỏi qua bụi cây hồng leo xoắn xuýt đằng sau một bức tường và đến một khoảng trống nhỏ tràn ngập màu xanh. Một dòng suối trong vắt đổ đầy xuống chiếc hồ nhỏ, rồi róc rách chảy thành một dòng uốn lượn. Ở đó tràn ngập hoa: Hoa báo xuân, hoa huệ tây, hoa cúc.

    Họ ngồi lặng lẽ trên phiến đá bên cạnh hồ nước và nắm tay nhau, gần như ngượng ngùng trong chốc lát. Rồi nàng nằm xuống và con chó già nằm úp mặt trên bàn tay xòe ra của nàng trong khi chàng chải mái tóc tuyệt đẹp của nàng và xoãi nó xuống thảm cỏ xanh.

    "Em chắc chắn chứ?" Chàng nói khi quỳ xuống cạnh con chó. Nàng gật đầu lặng lẽ và mỉm cười vô cùng ngọt ngào với chàng.

    "Chúc anh hạnh phúc", nàng nói.

    "Chúc em ngủ ngon," chàng trả lời. Chàng nghiêng người về phía trước và hôn thật nhẹ lên vầng trán trắng muốt của nàng. Chàng quỳ ở đó, lặng yên, cho đến khi chàng chắc chắn rằng nàng đã ngủ say.
     
  2. quangcaopanda

    quangcaopanda Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  3. congduc.spro.vn

    congduc.spro.vn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    3,067
    Đã được thích:
    186
    Giới tính:
    Nam
    Up cho bác lên đỉnh
     
  4. SON6975589

    SON6975589 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dịch vụ đăng tin kết hợp SEO web Mr. Trí 0937 300 081

    Bán hàng Online đang là phương pháp kinh doanh một cách phổ biến và hiệu quả. Cơ sở sản xuất bạn đang có những sản phẩm mong muốn bán ra thị trường. Nhưng bạn có quá nhiều việc phải làm! bạn không có nhiều thời gian dành cho việc đăng tin lên những trang web thương mại điện tử. Vì vậy hiệu quả bán hàng không cao . Tại sao bạn không nghĩ đến một giải pháp khác mà sản phẩm của bạn vẫn được nhiều người biết đến một cách rộng rãi trên mạng. Hãy gọi đến dịch vụ đăng tin quảng cáo online của chúng tôi, dịch vụ đăng tin giá rẻ của chúng tôi sẽ làm phần việc đó để đưa sản phẩm của bạn xuất hiện TOP Google.


    GÓI 1
    - Chi phí : 800.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 300 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 2
    - Chi phí : 1.300.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 500 cho tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 3
    - Chi phí : 1.900.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 800 cho tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 4
    - Chi phí : 3.000.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 1300 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 5
    - Chi phí : 4.500.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 2,000 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 6
    - Chi phí : 6.500.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 3,000 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ:

    Mr.Trí: 0937 300 081

    + Hợp đồng 03 tháng giảm 5%
    + Hợp đồng 06 tháng giảm 10%
    + Hợp đồng 12 tháng giảm 15%


    + Với mọi gói chúng tôi đều thực hiện đầy đủ mọi chức năng cho quý khách hàng: Báo cáo đầy đủ nội dung tin cho khách hàng, thay đổi nội dung và chọn website theo yêu cầu của khách hàng.
    + Phù hợp với Cá Nhân, Doanh Nghiệp lớn nhỏ bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu lâu dài trên Internet.

     
Đang tải...