Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tự ý điều trị đau dạ dày có nên không?

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi matcat0411, 23/04/2019.

  1. matcat0411

    matcat0411 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh đau dạ dày là tình trạng phổ biến tại Việt Nam và xảy ra ở nhiều đối tượng. Tuy nhiên, người Việt lại hay chủ quan và tự ý điều trị và trở thành “bác sĩ” cho chính bản thân hoặc người nhà của mình khiến cho bệnh tình không những không thuyên giảm mà còn khiến tiền mất tất mang, làm tăng nguy cơ biến chứng bệnh như viêm, loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, thậm chí ung thư dạ dày nếu không điều trị đúng cách.

    Chị Nguyễn Phương Hoa (34 tuổi, Hà Nội) đã mắc bệnh viêm loét dạ dày gần 8 năm nay. Chị chia sẻ, do có các biểu hiện ban đầu của bệnh là đau bụng, ợ chua và buồn nôn, nên chị tự ý ra nhà thuốc mua thuốc về điều trị để khắc phục triệu chứng. Ban đầu triệu chứng bệnh có thuyên giảm, chị dừng thuốc, nhưng từ sau đó, tình trạng trên thường tái đi tái lại nhiều lần, chị cũng dùng thuốc như trước nhưng chỉ giảm mà không khỏi. Sau đó, chị đã đi khám tại cơ sở y tế gần nhà, bác sĩ kết luận chị bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP (tên khoa học là Helicobacter Pylori). Việc tự điều trị khi không tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để loại trừ tận gốc khiến cho dạ dày bị tổn thương kéo dài và gây ra viêm loét. Vì vậy, chị cần phải tuân thủ phác đồ để tiêu diệt vi khuẩn HP – nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày.

    Không chỉ riêng trường hợp của chị Hoa, có rất nhiều bệnh nhân bị các bệnh lý liên quan đến tổn thương dạ dày đều tự ý điều trị bệnh khiến lợi bất cập hại. Dưới đây là những sai lầm mà người bệnh thường gặp phải khi tự ý điều trị bệnh.

    Tự ý dùng thuốc khi chưa có sự tư vấn và kê đơn của bác sĩ

    Bệnh nhân đau dạ dày thường có các triệu chứng như đau bụng, ợ nóng, ợ chua, buồn nôn,…. Hiện nay, người Việt Nam thường có thói quen ra hiệu thuốc gần nhất để mua các loại thuốc nhằm khắc phục các triệu chứng trên. Hoặc nghe theo lời mách của người thân hay bệnh nhân đau dạ dày khác mà tự ý mua thuốc cho mình. Đôi khi người bán thuốc cũng không nắm rõ được tình trạng bệnh để bán các loại thuốc chuẩn trị. Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng trong việc điều trị bệnh. Bởi đau dạ dày có nhiều nguyên nhân gây ra, đôi khi người bệnh tự ý điều trị triệu chứng mà quên mất phải điều trị dứt điểm nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân nguy hiểm gây ra đau dạ dày chính là do vi khuẩn Helicobacter Pylori (gọi tắt là HP). Nếu bệnh nhân không điều trị tiêu diệt vi khuẩn HP thì bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần, vi khuẩn HP sẽ phát triển và gây bệnh dạ dày nặng hơn. Khi có các triệu chứng của bệnh đau dạ dày, tốt nhất bệnh nhân nên đi đến các cơ sở y tế để kiểm tra để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả, an toàn nhất.

    Không tuân thủ các phác đồ điều trị

    Đa số bệnh nhân thường gặp một tình trạng giống nhau đó là khi triệu chứng bệnh giảm, bệnh nhân sẽ ngừng thuốc vì luôn cảm thấy uống nhiều thuốc vào người sẽ hại người, gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể. Hơn nữa, đôi khi cuộc sống quá bận rộn khiến người bệnh quên mất hoặc bỏ lỡ liều dùng thuốc hằng ngày, từ đó khiến cho quá trình điều trị trở nên gián đoạn. Tất cả những điều này vô tình làm tăng nguy cơ kháng thuốc ở vi khuẩn, từ đó gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến bệnh nặng hơn, dễ tái phát và khó điều trị hơn.

    Áp dụng các mẹo dân gian hoặc truyền miệng

    Nhiều bệnh nhân thường tự tìm kiếm các mẹo dân gian trên mạng xã hội và áp dụng nó để điều trị bệnh đau dạ dày mà không hay biết nguồn thông tin đó có đủ độ tin cậy và chính xác hay không? Trước khi sử dụng các mẹo nào đó hoặc các cách do người dân truyền miệng, bạn phải nhớ tìm hiểu thật kỹ tính xác thực và độ tin cậy của các biện pháp đó, tránh để tiền mất tật mang, khiến cho bệnh càng trở nên trầm trọng hơn.

    Sử dụng các loại thuốc trong đơn cũ

    Mỗi khi bệnh đau dạ dày tái phát trở lại, bệnh nhân sẽ có xu hướng sử dụng các loại thuốc trong đơn kê đã lâu, tránh mất thời gian, tiền bạc và công sức đi khám lại. Điều này không những không giúp ích cho việc điều trị mà còn có thể khiến bệnh nặng hơn. Bởi mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những chuyển biến khác nhau, bệnh nhân nên đi thăm khám thường xuyên để được chỉ định các loại thuốc phù hợp với thể trạng bệnh của mình, để việc điều trị được hiệu quả hơn cũng như hạn chế các biến chứng khác của bệnh.

    Bệnh nhân bị bệnh đau dạ dày cần nhớ rằng, việc điều trị triệu chứng chỉ giải quyết được phần ngọn, phải điều trị dứt điểm phần gốc chính là nguyên nhân gây ra bệnh dạ dày, đặc biệt là vi khuẩn HP. Bởi ngày nay, việc điều trị vi khuẩn HP đang trở nên khó khăn hơn do tình trạng bệnh nhân sử dụng kháng sinh không đúng cách gây ra HP kháng thuốc ngày càng nhiều. Để khắc phục tình trạng vi khuẩn HP kháng thuốc, giáo sư Tiến sĩ Chrisine Lang – Nhà vi sinh người Đức đã nghiên cứu và sáng chế thành công PylopassTM. P PylopassTM là chủng duy nhất hiện nay có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết và thải trừ HP một cách tự nhiên qua đường tiêu hóa. Đặc biệt, PylopassTM không có tính kháng như kháng sinh cho nên hiệu quả diệt HP là rất cao. Các sản phẩm sử dụng nguyên liệu PylopassTM được lưu hành ở hơn 50 nước trên thế giới như Pylopass Forte của Đức, Helinorm của Nga, PyloPlex® 200 của Úc và ở Việt Nam là DeHP. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết suất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc diệt trừ vi khuẩn HP và giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày. Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mặc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn.
    Số GPQC:
    Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN
    Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
     
Đang tải...