Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Xiaomi có thứ khác đáng lo hơn việc quan tâm đến Mi Mix 3 có copy sáng tạo của Honor Magic 3 không

Thảo luận trong 'Điện thoại chính hãng' bắt đầu bởi Ngocanh091089, 15/11/2018.

  1. Ngocanh091089

    Ngocanh091089 Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Tiếp tục giữ được vị trí vai trò "tạo nét riêng" trên dòng Mix, trong tuần này Xiaomi đã vén màn Mix 3 sở hữu bề ngoài không phải với tai thỏ. Để giải quyết vấn đề camera mặt trước, Xiaomi dùng cơ chế nắp trượt vốn một thời khiến cho mưa khiến gió trên di động phong phú. Thay màn hình cảm ứng Bphone 3 .đáng tiếc rằng Tiểu Mễ không phải là nhà tiếp tế lần đầu tiên góp phần đưa bề ngoài slider trở lại. Phương pháp đây 2 tháng, Huawei đã vén màn mẫu Honor Magic 2 tại IFA 2018. Cũng tương đương Xiaomi, Huawei tiêu dùng nắp trượt để "giấu" camera.


    bởi vậy, xét về mặt sáng kiến mới, Xiaomi chậm hơn Huawei tới 2 tháng. Thế nhưng, điều làm vấn đề phát triển thành cầu kỳ là, Honor Magic 2 thời gian này vẫn chưa ra mắt! Trường hợp được vén màn "chính thức" trong vòng vài ngày đến, Honor sẽ chậm chân hơn Xiaomi.


    [​IMG]


    Vậy, 2 ông to lớn Trung Quốc, ai "copy" ai về sáng tạo nắp trượt để xây dựng thương hiệu điện thoại tràn viền?


    Câu trả lời là "không ai cả". Đi trước Xiaomi và Huawei cả nửa năm trời, Doogee, 1 hãng sản phẩm điện thoại cũng nức danh với kiểu dáng... Fake Apple đã mở màn trong việc sử dụng ngoại hình nắp trượt bằng 1 đồ vật cũng tên là... Mix 3. Nằm giữa ngày "hé lộ" Honor Magic 3 và ngày tạo nên chính thức của Mix 3, Lenovo cũng xuất hiện loại Z5 tại Trung Quốc.


    rõ ràng, cảm hứng minh bạch cho những cái Mobile nắp trượt của nửa sau 2018 tới từ các chiếc điện thoại camera "thò thụt" của nửa trước 2018. OPPO và Vivo, 2 nhãn hiệu của người chế tạo cộng thuộc BKK Electronics, đã chạm tay vào Mobile "toàn màn hình" thực thụ lần thứ nhất mang cơ chế camera cơ học.


    Ai tồn tại lâu hơn


    Thế nhưng, cũng tương tự được quan tâm các câu chuyện copy khác, người sử dụng mang lẽ sẽ sớm quên đi các tranh cãi về việc ai mới là kẻ hồi sinh ý tưởng nắp trượt trên Mobile. Vật dụng mà họ yêu cầu thực sự cần để ý là độ bền.



    Ví dụ, theo tuyên bố của OPPO/Vivo, camera "thò thụt" chỉ chịu được khoảng 55.000 lần đóng mở, tức là chưa đầy 2 năm đã hỏng trường hợp ví như mỗi ngày camera bị kích hoạt 80 lần (selfie, mở khóa...). Con số 300.000 lần đóng mở của Mi Mix 3 vững chắc sẽ mang đến sự yên tâm lớn hơn, nhưng ở đây Xiaomi mới chỉ tính tới số lần đóng mở, chưa tính tới thực tế sử dụng: đặt trong túi quần chặt, đánh rơi, sử dụng trong môi trường rộng rãi bụi bẩn hay lông tóc v...v... Đều mang mức độ rủi ro siêu to.


    những vấn đề về độ bền cũng đã từng siêu rộng rãi mang những chiếc sản phẩm điện thoại nắp trượt ngày trước, bao gồm cả mẫu N95 "huyền thoại". Bàn phím trượt cũng vô cùng nhiều loại trong các năm đầu của Android, nhưng tới nay nhà phân phối nào cũng chuyển sang nguyên khối. Lý do cho sự chuyển dịch tưởng chừng là nhàm chán này chỉ mang 1: càng hạn chế các cơ chế cơ học, quý khách càng yên tâm dùng.


    Cũng trong tuần này, Samsung cũng đã tuyên bố 1 ý tưởng chắc chắn thay đổi bản chất cuộc đua "toàn màn hình": đặt camera và những loại cảm biến khác xuống dưới màn hình OLED và đóng/mở chúng bằng cơ chế điều khiển riêng. Một khi công nghệ này được phổ cập (hãy nhớ rằng mảng cung cấp của Samsung mang lại lãi cao hơn nhiều loại phân tích mảng smartphone), chắc hẳn những nhà thêm vào sẽ từ bỏ cơ chế nắp trượt hay cam "thò thụt" để chuyển sang tiêu dùng OLED.
     
Đang tải...