Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Năm 2018 ghi nhận phổ biến dấu mốc đáng tự hào của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 04/01/2019.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    12
    Giới tính:
    Nữ
    Theo xu thế hội nhập thị trường và là thành viên của AFTA, từ đầu năm 2018 vừa qua, thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN vào Việt Nam đã về 0%, giúp sức cạnh tranh của ngành tăng vọt. Dân số Việt Nam trẻ hóa và ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ buộc phải phổ biến nhân lực để vững mạnh trong tương lai. Không chỉ đủ dùng cho trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Công nghiệp ô tô - một ngành công nghiệp trẻ tại Việt Nam, rộng rãi thách thức nhưng cũng ko thiếu cơ hội cho những người đam mê .

    Bên cạnh đó, từng lớp thu nhập cao tại Việt Nam ngày càng tăng, chưa đề cập tới các đại gia chịu chơi, muốn tậu các “em rất xe” nhằm thỏa mãn thu cầu hưởng thụ cuộc sống. Ngoài ra, hệ thống đường xá, cơ sở hạ tầng tại Việt Nam đang dần được cải thiện trong những năm sắp đây có nhiều đường cao tốc xuyên thức giấc xuất hiện.

    Các chính sách bảo hộ của Chính phủ đối sở hữu nền công nghiệp ô tô nội địa sở hữu thể dễ dàng nhận thấy như Nghị định 116, Thông tư 03… Nhiều ưu đãi đối có cái xe xanh thân thiện mang môi trường, ưu đãi về thuế nhập khẩu linh kiện ô tô...

    Tất cả những điều kể trên đều trở nên điều kiện phải và đủ, là tiềm lực để vững mạnh ngành công nghiệp ô tô nội địa trong tương lại.

    Điểm sáng ngành công nghiệp ô tô trong năm 2018

    Điểm nổi bật nhất trong năm qua vững chắc thuộc về mẫu tên VinFast. Chỉ trong vòng hơn 1 năm ngắn ngủi, VinFast đã làm cho buộc phải điều kỳ diệu, biến đồng hoang thành nhà máy sản xuất, biến giấc mơ về loại xe “made in Việt Nam” phát triển thành hiện thực. Với tốc độ phát triển thần tốc chỉ trong khoảng thời kì hơn một năm kể từ lúc ra đời và ban bố dự án vững mạnh xe ô tô Việt, VinFast đã cho ra mắt 2 chiếc xe concept thứ 1 và đưa đến trưng bày tại triển lãm quốc tế Paris 2018.

    Đến ngày 20/11/2018, VinFast đã đưa 2 loại xe mới về ra mắt tại quê nhà, cụ thể tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) cùng chiếc xe hatchback hạng A Fadil. Trong buổi ra mắt, hãng cũng ban bố giá ban đầu của cả 3 cái xe mới. Theo đó, cả VinFast LUX A2.0, LUX SA2,0 và Fadil đều với giá ban sơ hơi mềm do chính sách trợ giá “3 Không” của hãng. Tuy nhiên, quá trình trợ giá sẽ bị cắt giảm dần đến tháng 9/2019. Cũng theo thông báo, phiên bản thương mại của 3 chiếc xe VinFast sẽ tới tay khách hàng vào quý III năm 2019.

    Ngoài ra, VinFast còn “thâu tóm” anh chị máy của GM tại Hà Nội và mang quyền phân phối chuỗi shop xe Chevrolet trên khắp cả nước. Mặc dù còn non trẻ nhưng mang sự hậu thuẫn to to của tập đoàn VinGroup phía sau VinFast cũng đã nhanh chân mở văn phòng đại diện tại một số nước trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc… Điều này biểu thị phần nào tham vọng xuất khẩu xe VinFast ra thị trường nước ngoài.

    Điểm sáng đồ vật 2 của thị trường ô tô Việt Nam trong năm qua là nhiều nhãn hiệu chuyển đổi những mẫu xe nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Nguyên nhân 1 phần bởi siết chặt từ Nghị định 116, nhưng việc chuyển đổi cũng miêu tả phần nào hướng đi của những doanh nghiệp. Đó chính là hướng đến phần trăm nội địa hóa dòng xe càng cao càng tốt. Một trong các nhà hàng vượt trội nhất chính là Hyundai Thành Công. Hiện tại, những mẫu xe nhập khẩu của Hyundai Thành Công gần như đã hoàn toàn dừng phân phối. Trong lúc đó, những loại xe bán chạy hàng đầu của hãng là Grand i10, Accent, Elantra… đều lắp ráp trong nước. Các chiếc xe mới lần đầu ra mắt như Kona hay Santa Fe thế hệ mới chuẩn bị ra mắt cũng đều được lắp ráp tại nhà máy của hãng tại Ninh Bình bổ túc tay lái.

    Có thể thấy, ngành công nghiệp ô tô nội địa của Việt Nam đang sở hữu bước chuyển mình lớn. Sự vững mạnh này được dự báo sẽ càng nở rộ hơn trong năm 2019 tới. Chúng ta đã chờ quá lâu để chứng kiến Việt Nam - “Con rồng Đông Nam Á” trội dậy.
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
Đang tải...